Ngày trải nghiệm văn hóa khó quên

2 ngày, 1 đêm (31/3 - 1/4) ở bản làng Thái Hải là quãng thời gian đáng nhớ của thầy trò khối THCS - Mỹ Đình. Không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, “cư dân” MC còn được sống trong không gian dân gian truyền thống và xích lại gần nhau hơn.

Trải nghiệm có “1-0-2”

7h ngày 31/3, các MCer háo hức lên xe đến bản làng Thái Hải. Sau gần 2 tiếng di chuyển, các bạn tới nơi với sự hào hứng khi sắp được tham gia những trải nghiệm thú vị.

Sau khi ổn định chỗ ở, nhiều bạn đi dạo khám phá xung quanh. Minh Tú (8M1) cầm bản đồ trên tay, nói: “Chúng mình ở nhà sàn gỗ, được bao quanh bởi rất nhiều cây. Sau khi đi thám hiểm từng nhà, mình thấy chỗ nào cũng mang đậm chất văn hóa của người Tày. Mình tin rằng, 2 ngày trải nghiệm sẽ rất thú vị và mang lại nhiều điều mới mẻ cho chúng mình”.

Bữa trưa đầu tiên ở bản làng, thầy trò và các cha mẹ được người dân Thái Hải tiếp đón nồng nhiệt, chu đáo bằng những món ăn đặc sản. Vào buổi chiều, các MCer được tham gia nhiều hoạt động sôi động, thú vị như: kéo co, bắt gà, làm bánh nếp…

Tuy là lần đầu bắt gà nhưng Tú Linh (9I3) đã tóm gọn được 2 con. Cô bạn kể: “Mình xung phong tham gia vì thấy hoạt động này rất thú vị. Tổng số chiến lợi phẩm của lớp mình là 5 con gà. Bắt gà tuy mệt nhưng rất vui, thú vị và kịch tính khi mình cần nhớ được vị trí đứng của con gà, chạy tới vồ thật nhanh, tập trung nghe chỉ dẫn của mọi người... Sau khi bắt, mình phải túm chặt chân để gà không thể chạy thoát.

Mình thực sự háo hức chờ đón những trải nghiệm mới mẻ, thú vị ở đây. Mình cảm nhận cách tổ chức của nhà trường thật gần gũi, chu đáo; giúp chúng mình học hỏi nhiều điều và tận hưởng thời gian vui vẻ bên nhau trong năm cuối cấp”.

Trải nghiệm làm bánh nếp cũng khiến các MCer thích thú không kém. Các chàng trai 7P2 hồ hởi nặn bột, cho nhân bánh vào rồi vo tròn, gói trong lá chuối. Chấn Huy (7P2) bảo: “Ở Hà Nội, tớ đã được mẹ mua cho ăn nhưng tại Thái Hải, tớ được lần đầu tự tay làm chiếc bánh nhỏ xinh này. Tớ thấy không khó lắm nếu thực hiện các bước một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Thực sự, chuyến đi quá đặc biệt; những hoạt động như: bắt gà, đi cà kheo, ném còn, đập niêu… không dễ gì được trải nghiệm ở thành phố. Hơn nữa, tớ được tạm xa Hà Nội ồn ào, náo nhiệt để hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa và “quẩy” hết mình với bạn bè”.

Mọi người xích lại gần nhau

Những trải nghiệm có “1-0-2” tại Thái Hải không chỉ khiến các MCer háo hức mà các cha mẹ cũng thích mê. Không chỉ thấy gương mặt tươi vui, rạng rỡ hạnh phúc của các con khi tham gia các hoạt động; họ còn cảm nhận được các con thực sự trưởng thành và biết yêu thương, chia sẻ, gắn kết. Hình ảnh các con cùng cô giáo, bố mẹ thu dọn đồ đạc, sắp xếp đồ ăn; xếp hàng đi ăn sáng; vứt rác đúng nơi quy định; dọn phòng gọn gàng trước khi ra về… khiến các cha mẹ cảm thấy rất vui.

Cô Mỹ Hạnh (mẹ của Minh Nhân, 7G3) xin nghỉ làm 1 ngày để đồng hành với lớp của con. Cô hòa mình vào trận đấu kéo co, hò hét, động viên các con và sung sướng khi các con giành chiến thắng ở trận Chung kết.

Cô nói: “Đây là lần đầu lớp giành chức Vô địch kéo co. Được trực tiếp xem các con quyết tâm, nỗ lực vì tập thể; háo hức trải nghiệm văn hóa, tôi thấy chuyến đi rất ý nghĩa. Cảm ơn nhà trường đã tìm được nơi yên tĩnh giữa thiên nhiên để các con cùng chúng tôi được xả stress, tạm xa sự ồn ào của thành phố và gắn kết bên nhau. Dù các con đã được đi chơi nhiều nơi với gia đình nhưng những chuyến trải nghiệm với lớp, trường thực sự rất đáng quý. Hơn nữa, cô chủ nhiệm Quỳnh Giang rất chu đáo, chuẩn bị cả găng tay để các con không bị đau khi kéo co. Cô cũng rất nhiệt tình hỗ trợ các con trong các hoạt động khác”.

Trong tối giao lưu, cô Nguyễn Tăng Bích Hạnh (Trưởng khối THCS) cảm ơn bà con Thái Hải đã đón tiếp thầy trò MC với tình cảm chân thành, nồng hậu, gần gũi. Cô hạnh phúc khi thấy gương mặt của các học sinh, cha mẹ hiện lên niềm vui rạng rỡ. Cô chúc các MCer học hỏi được nhiều điều hay, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong năm học này.

Chú Thái Tuấn (bố của Bảo Anh, 8I1) chia sẻ: “Đây là trải nghiệm đáng quý, bổ ích bởi các con hiếm có khoảng thời gian như vậy. Các con được thư giãn, gắn kết và hiểu nhau hơn. Đồng hành với các con trong chuyến đi, chúng tôi thấy các con vui từ đầu đến cuối khi tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ.

Tôi đánh giá cao công tác tổ chức của nhà trường. Số lượng học sinh lên đến hàng nghìn nhưng các khâu đều được chuẩn bị chu đáo. Chuyến trải nghiệm văn hóa này sẽ là bài học, hành trang quý giá cho các con trong cuộc sống. Cảm ơn thầy Khang và Ban tổ chức đã mang lại cho các con chuyến đi đáng quý!”.

Kết quả thi kéo co:

- Nhất: 9M3, 8G3, 7G3, 6P2

- Nhì: 9P1, 8M2, 7I3, 6P3

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm