Hội trại Thái Hải: trải nghiệm khó quên của MCer

Ngày 29 - 30/12, MCer THPT cơ sở Mỹ Đình tham gia chương trình dã ngoại thường niên của trường tại khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc Thái Hải, Thái Nguyên. Với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo, chuyến đi đã mang tới cho các bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

Hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp

Tạm rời phố thị náo nhiệt, các MCer đến với bản làng giữa rừng xanh bao la. Vi Lam và Khánh Linh (10M) rất thích không khí trong lành nơi đây. Sau khi “check-in”, hai bạn đã dành thời gian đi tham quan khu sinh thái. Cả hai vui vẻ chia sẻ: “Dù thời tiết khá lạnh nhưng may mắn là không mưa, rất phù hợp cho chuyến dã ngoại với nhiều hoạt động team-building hấp dẫn. Ở đây có nhiều cây cối nên chúng mình cảm thấy rất thư thái và dễ chịu”.

 

Chú Quang Dũng (bố của Hồng Ngọc, 10E9) rất phấn khởi khi lần đầu tham gia chương trình cùng thầy trò MC. Chú bày tỏ: “Gia đình tôi hay đi phượt nên tôi rất ủng hộ chuyến đi này. Thỉnh thoảng vẫn nên có những ngày các con tạm xa sự náo nhiệt của phố xá, xa các thiết bị điện tử để hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận được sự gắn bó giữa con người với đất trời”.

Khám phá văn hóa truyền thống dân tộc Tày

Chương trình hội trại Thái Hải hấp dẫn MCer ngay từ những giây phút đầu tiên. Các bạn được tham dự khai mạc lễ hội Lồng tồng. Đây là nghi lễ truyền thống của bà con dân tộc Tày vào mùa xuân để cầu an, cầu phước, cầu may.

 

Tiếp đến, thầy trò MC có cơ hội tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của người Tày trong “tour” khám phá bản làng. Các bạn còn được thưởng thức làn điệu hát then độc đáo, tiếng sáo du dương mang âm hưởng núi rừng trong buổi giao lưu văn nghệ. Bên cạnh đó, MCer tham gia các trò chơi dân gian như: ném còn, đi cầu khỉ, đi cà kheo, đập niêu, làm bánh, nhảy bao bố...

 

Minh Quân (12G) và Quang Hiển (12E5) dành cả buổi trưa để tập đi cà kheo. Hai bạn cho hay: “Những trò chơi dân gian rất thú vị. Các trò chơi tưởng chừng đơn giản nhưng lại không dễ chơi chút nào. Để có thể đi được cà kheo, trước hết, chúng mình phải giữ được thăng bằng và đứng vững trên “đôi giày cao gót” này. Sau đó cần phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân để di chuyển. Thật tuyệt vời khi sau gần 1 tiếng luyện tập chăm chỉ, chúng mình đã chinh phục được trò chơi này!”. 

Trong khi đó, Hoàng Nam (12E1) lại thích thú với hoạt động làm bánh nếp. “Mình đã làm được hơn 10 chiếc bánh. Mình thấy làm món ăn này không khó lắm, chỉ cần cho nhân vào giữa vỏ bột nếp rồi gói lá chuối kín là được. Cảm ơn nhà trường đã tổ chức chuyến đi ý nghĩa, nhờ đó mà mình biết thêm nhiều nét văn hóa thú vị của người dân nơi đây”, cậu bạn nói.

Hết mình trong các hoạt động hấp dẫn

Tới khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc Thái Hải, các MCer còn được “quẩy” hết mình trong các cuộc thi vui hết nấc như: bắt gà, kéo co, thời trang tái chế, nấu xôi, nướng gà, giao hữu bóng đá...

 

Để tạo ra những bộ cánh lỗng lẫy có “1-0-2”, các MCer đã dành thời gian gần một tuần chuẩn bị rất kỳ công, tỉ mỉ. Có nhóm hô biến vỏ bim bim, vỏ lon bia, vỏ chai nước ngọt thành trang phục dạ hội lấp lánh. Có nhóm “hô biến” giấy báo, màn, ga gối cũ thành những bộ đồ mang đậm phong cách Tây Âu ở thập niên 50...

Mỗi tác phẩm thời trang là một kiệt tác nghệ thuật được các MCer đầu tư kỹ lưỡng. Đặc biệt, tất cả các tác phẩm đều mang thông điệp bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng vật liệu khó phân hủy và hướng tới lối sống xanh. Cô Lệ Hằng (mẹ của Nhật Minh, 10I; Đan Lê 10E9 và Nhật Nam, 4M1) vô cùng ấn tượng với khả năng sáng tạo của MCer. Cô cho biết: “Mỗi lớp một phong cách, thể hiện thông điệp, câu chuyện rõ ràng và ý nghĩa. Điều này chứng tỏ các con đã nghiên cứu kỹ và làm việc nghiêm túc. Các con không chỉ thể hiện sự khéo léo mà còn rất tự tin trong những phần catwalk chuyên nghiệp. Cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã mang tới cho các con một kỳ nghỉ đáng nhớ”.

Kết thúc chuỗi hoạt động, thầy trò MC và các bậc cha mẹ ngồi quây quần bên bếp lửa bập bùng. Tiếng nói cười, tiếng chuyện trò râm ran vang vọng giữa núi rừng. Các MCer không quên tranh thủ “selfie” để ghi lại những khoảnh khắc khó quên. Đúng như cô Trần Nhung (Trưởng khối THPT) chia sẻ, chuyến đi là khoảng ký ức thanh xuân rực rỡ, đầy yêu thương của các bạn trong những năm tháng học tập ở MC.

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm