Bùng cháy lễ hội đón chào năm mới 2023 ở Marie Curie

Để đón chào năm mới 2023, ngày 23/12, các MCer khối THCS đã hết mình trong những trò chơi team - building; tỏa sáng mọi phong cách ở các màn thi trình diễn trang phục tái chế và văn nghệ; cùng thử tài đấu trí trên sàn đấu IQmas và vui hết nấc khi cùng bốc thăm xổ số may mắn hay tham gia trải nghiệm tại các gian hàng…

Team - building sôi động

Ngay từ 13h30, sân trường Marie Curie đã tấp nập. Các nhóm tham gia chơi team - building nhanh chóng tập hợp để tham gia các trò chơi.

Mở đầu là những lượt nhảy bao bố vui hết sẩy. Tất cả các thành viên lần lượt trở thành những chú chuột túi để mang về cho nhóm mình những điểm thưởng quý giá. Tiếp đến là trò chơi tìm từ để ghép thành câu ý nghĩa, tung bóng qua đầu… Mỗi thử thách đòi hỏi sự khéo léo của mỗi cá nhân và sự đoàn kết của toàn đội.

Cô Vũ Bích (GVCN 6M6) tham gia hết mình hoạt động team-building cùng học sinh. Cô mong muốn truyền năng lượng tích cực tới học trò. Theo cô, những hoạt động tập thể sẽ giúp các MCer nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau vượt qua thử thách trong các trò chơi.

“Có con còn nói không thể ngủ trưa vì quá thích thú. Tôi rất tự hào về sự cố gắng, nhiệt tình, hăng hái của các con trong từng trò chơi. Thông qua các hoạt động này, các MCer được giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt trong tiết mục văn nghệ, 26 bạn đã cùng bảo ban tập luyện chăm chỉ, ghi nhớ động tác rất nhanh”, cô Bích nói.

Hai anh em sinh đôi Gia Vinh và Gia Phúc (6M6) nói rằng, hôm nay quả thực là ngày tràn ngập niềm vui và bổ ích. Thậm chí, sáng nay, Gia Phúc chẳng may bị sốt cao nhưng vẫn nhất định xin bố mẹ đến trường để tham gia chương trình cùng bạn bè, thầy cô. Cậu nói: “Nếu ở nhà thì tớ cảm thấy cực kỳ tiếc nuối vì chương trình siêu hay, siêu thú vị và vô cùng đáng nhớ. 10h30 đến trường là tớ hết sốt luôn vì thấy không khí sôi động, náo nhiệt lắm!”.

Cô Mỹ Hạnh (GVCN 6P2) hào hứng dõi theo những phần chơi quyết liệt của học trò. Cô cho hay: “Các trò chơi đều rất hấp dẫn và mang tinh thần tập thể lớn. Qua đó, các con không chỉ được vận động chân tay, trí não mà còn cùng nhau tạo nên những chiến thắng thú vị”.

Thế giới thu nhỏ tại MC

Tới Marie Curie hôm nay, các MCer như đang trên chuyến bay đặc biệt đi vòng quanh thế giới. Các gian hàng của mỗi nhóm đều được bài trí bởi những sắc màu không gian, văn hóa mang đậm phong cách của các quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Pháp, Brazil, Đan Mạch, Ấn Độ, Scotland và Trung Quốc.

 

Minh Sơn (8G2) tham gia trang trí gian hàng của nước Mỹ. Cậu bạn rất vui khi cùng bạn bè tìm hiểu về xứ cờ hoa và tạo nên không gian độc đáo.

Còn cô Thu Hải (mẹ của Bảo Hân, 4P2 và Mai Chi, 9P2) đến trường từ trưa để cùng các bạn nhóm 5 trang trí và bán đồ Hàn Quốc. Cô bày tỏ: “Với hoạt động tại gian hàng, các con không chỉ hiểu biết hơn về những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc mà còn học cách khởi nghiệp kinh doanh. Lần đầu đi bán hàng nên các con đã tự tìm nguồn thực phẩm, tính toán để không bị lỗ mà vẫn có món ăn ngon đảm bảo. Qua đây, các con cũng phần nào bộc lộ được tính cách cũng như năng khiếu của mình. Bạn giỏi nấu ăn thì vào bếp. Bạn nào “mồm mép tép nhảy” thì đứng bán hàng. Mỗi bạn một nhiệm vụ nên ai nấy đều rất vui và tích cực. Hôm nay, không chỉ các con mà bố mẹ cũng cảm thấy rất vui”.

Đặc biệt, các MCer còn thể hiện tài năng qua phần trình diễn thời trang tái chế. Bằng túi nilon, giấy bìa, giấy vụn, chai lọ…, các bạn đã hô biến những vật dụng bỏ đi thành nhiều bộ trang phục độc đáo. Ví dụ như từ bao tải, các “nhà thiết kế tài ba” đã biến thành bộ vest lịch lãm; những túi nilon, vỏ bim bim, áo mưa thành váy dạ hội quyến rũ… Khán giả tới xem chương trình không khỏi xuýt xoa trước những bước đi catwalk chuyên nghiệp của MCer mà còn thán phục và trầm trồ trước những “bộ cánh” có 1-0-2. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm hấp dẫn ấy đều mang thông điệp ý nghĩa: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”.

Các nhà thiết kế đến từ nhóm 2 mang khán giả đến với nước Anh. Với những tờ giấy màu, giấy báo cũ, các bạn đã biến hóa thành những bộ váy, bộ cánh mang đậm chất Anh quốc. Các bạn đã tự lên ý tưởng, vẽ thiết kế 6 bộ trang phục. Khánh An (6P4) rất vui, tự tin sải bước trên sàn diễn với bộ trang phục bắt mắt là công sức của các mẹ, các bạn trong suốt 1 tuần qua.

Cô Ngọc Diệp (mẹ của Khánh An, 6P4) là người hỗ trợ các bạn nhóm 2 biến “ý tưởng” thành hiện thực. Cô cho biết: “Từ bản vẽ của các con, các mẹ huy động cả lớp tìm kiếm nguyên vật liệu là những tờ giấy màu, giấy báo cũ, sau đó hướng dẫn các con gấp nếp giấy và ghép thành chiếc váy. Có hôm, hai mẹ con thức đến 1h sáng để hoàn thiện chiếc váy. Thực sự, khi thấy các con khoác lên những trang phục này, tôi rất bất ngờ vì quá đẹp và xứng đáng. Hôm nay, được tham gia chương trình cùng con, các mẹ nói vui rằng như bản thân được trẻ lại thời học sinh. Bên cạnh đó, thế giới còn thu nhỏ lại trong những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Tham gia chương trình lần này, hầu hết các nhóm lớp đều tự biên tự diễn. Mặc dù thời gian không nhiều nhưng các bạn đã rất tích cực và sáng tạo, nhằm mang đến những phần biểu diễn ấn tượng nhất”.

Minh Hoàng (9P1) rất vui khi đã góp phần “rinh” về giải Nhất trong phần thi trình diễn thời trang tái chế cho nhóm 4. Cậu bạn tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên tớ đứng trên sân khấu với vai trò là người mẫu. Tớ càng thêm tự tin khi khán giả vỗ tay cổ vũ nhiệt liệt. Bộ trang phục truyền thống của phái nữ Ấn Độ được chúng tớ thực hiện trong 2 tuần. Chúng tớ tận dụng vỏ nắp chai lavie, túi bóng nhặt nhạnh ở các lớp. Đặc biệt, tớ vô cùng ấn tượng với những bông hoa sen được làm từ những vỏ chai nhựa. Tớ cũng không tin rằng mọi người có thể khéo tay như vậy. Thật vui khi bao công sức của cả nhóm đã được đền xứng đáp. Đây là sẽ một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tớ trong những năm tháng theo học ở MC”.

Gay cấn sàn đấu IQmas

Mỗi nhóm 10 thí sinh, các bạn đã cùng nhau trổ tài đấu trí trên sàn đầu IQmas. Các MCer lần lượt trải qua các câu hỏi về phong tục, truyền thống đón chào năm mới của các quốc gia trên thế giới. Rất nhiều câu hỏi nghe rất đơn giản nhưng đã loại không ít thí sinh khỏi sàn đấu.

Chú Văn Doanh (bố của Hà Anh, 9I3) rất hài lòng với chương trình đón chào năm mới ở MC. Chú bày tỏ: “Nhà trường tổ chức rất chuyên nghiệp và quy củ. Hoạt động nào trong sự kiện cũng chỉn chu, giúp các con vừa học thêm được nhiều kỹ năng, có thêm nhiều kiến thức văn hóa bổ ích lại tìm được nhiều niềm vui. Cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã mang tới cho các con và gia đình những trải nghiệm ý nghĩa”.

Kết quả chung cuộc:

* THCS MC Mỹ Đình:

- Giải Nhất: nhóm 4

- Giải Nhì: nhóm 6, nhóm 10

- Giải Ba: nhóm 1, nhóm 2, nhóm 9

- Giải Tư: nhóm 3, nhóm 5, nhóm 7, nhóm 8

* THCS MC Văn Phú

- Giải Nhất: nhóm 2

- Giải Nhì: nhóm 3, 4

- Giải Ba: nhóm 1, 5, 6

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm