Những lá thư nối yêu thương Hà Nội - Hà Giang

Các MCer đã gửi gắm yêu thương, lòng cảm phục, lời động viên qua những bức thư tay đầy cảm xúc dành cho các học sinh nơi địa đầu Tổ quốc. Đáp lại tình cảm ấy, các thầy cô và các bạn ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy trò Marie Curie. 

Trên hành trình đến với vùng đất cao nguyên đá Hà Giang, đoàn công tác không chỉ mang theo hơn 17.000 cuốn sách mà còn là những lá thư tay chứa đựng tình cảm của thầy trò MC dành cho học sinh Mèo Vạc.

Hàng nghìn lá thư đã được trao cho 7 trường học thuộc huyện Mèo Vạc. Rất nhiều cảm xúc được gói gọn trong những bức thư với nét chữ nắn nót, xinh xắn. Lá thư của Bảo Trân (4G) là một ví dụ. Cô bạn viết: “Sau khi đọc thư ngỏ của ông nội Khang, tụi tớ vô cùng xúc động. Khi mà chúng tớ được xe ô tô đưa đón đi học hàng ngày thì các bạn phải đi bộ. Đường từ nhà tới trường quá xa nên các bạn phải ở lại trường. Điều kiện sinh hoạt tuy thiếu thốn nhưng các bạn vẫn vượt qua để học tập. Tớ vô cùng cảm phục.

Qua lời phát động của ông nội Khang, chúng tớ gom hết những cuốn truyện hay tặng các bạn. Hy vọng những cuốn sách này sẽ mang lại những điều bổ ích, giúp các bạn có niềm tin, lòng quyết tâm học tập thật tốt để vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hết mình để sau này góp phần xây dựng quê hương Việt Nam giàu mạnh”.

Hà Mi (6G2) nhắn gửi qua thư rằng: “Ngày 5/8, thầy Hiệu trưởng trường mình đã viết thư ngỏ để kêu gọi góp sách. Ngày 8/8, chúng mình đã thu gom sách, truyện để gửi cho các bạn. Lớp mình góp được hơn 100 cuốn sách. Mình rất vui và hạnh phúc vì đã góp 11 cuốn sách. Trường Marie Curie đã góp hơn 17.000 cuốn. Hôm đó, chúng mình đã cùng nhau xếp, thống kê sách, truyện để gửi đi. Các bạn trên đó chắc vất vả lắm? Mình mong các bạn sẽ sớm nhận được sách để nâng cao tri thức và cống hiến cho đất nước nhé! Thứ 7 hoặc Chủ nhật tuần này, các bạn sẽ nhận được sách. Đại diện thầy cô và các bạn MC sẽ lên trao trực tiếp cho các bạn đấy. Mình chúc các bạn luôn mạnh khỏe, học tốt, chăm ngoan. Mình mong có dịp lên Hà Giang, mình và các bạn sẽ được gặp nhau. Chúng mình có thể làm bạn tốt của nhau nhé!”.

Không ít lá thư gây xúc động mạnh khi bày tỏ sự đồng cảm với con đường đến trường khó khăn, hiểm trở của học sinh vùng núi cao Mèo Vạc. Tú Uyên (6G1) viết: “Ngày nào, mình cũng đến trường bằng xe buýt. Xe đi rất nhanh, đường lại thuận lợi. Nên khi biết các bạn đi bộ cả chục cây số để đến trường, vất vả vượt qua những ngọn núi ghập ghềnh, hiểm trở; mình cảm thấy bản thân rất may mắn. Hơn nữa, dù có nhọc nhằn đến cỡ nào, nụ cười vẫn nở trên môi các bạn, khiến mình rất ngưỡng mộ… Sau khi nghe thầy Hiệu trưởng trường mình nói: “Học sinh Mèo Vạc no cái bụng nhưng đói sách”, tất cả chúng mình đã quyên góp rất nhiều sách, truyện”.

Lá thư của Xuân An (7P1) lại đề cập đến câu chuyện đọc sách của mình. Bức thư viết: “Tớ đã nghe thầy Khang kể về những khó khăn, trở ngại mà các cậu đã trải qua. Thực sự, tớ không thể ngó lơ được bởi làm như vậy là rất ích kỷ. Nhân dịp năm học mới, tớ và các bạn cùng lớp có món quà nhỏ tặng các cậu. Đó là những cuốn sách rất hay mà tớ đã đọc. Tớ rất thích thú chia sẻ chúng với các cậu. Mong là các cậu sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đọc! Tớ nghĩ các cậu sẽ thích ngay thôi. Vì những quyển sách là cửa sổ tâm hồn, có thể giúp các cậu mở mang kiến thức. Hãy chăm chỉ học thật tốt để một ngày nào đó, chúng ta được gặp nhau ở Thủ đô nhé! Trên này náo nhiệt lắm! Tớ rất mong được gặp các cậu.

Kể một chút về câu chuyện của tớ và những cuốn sách. Từ năm lớp 1, tớ đã được tiếp xúc với những cuốn sách. Từ đó, tớ thấy như mở ra một cánh cửa tri thức mới lạ, như được phiêu lưu trong thế giới kỳ diệu. Tớ chỉ kể được có vậy vì trong lòng có nhiều cảm xúc khó nói thành lời. Tớ hy vọng những cuốn sách mà chúng tớ tặng sẽ thật hữu ích, giúp các cậu hiểu biết thêm về vạn vật xung quanh, cũng như nhiều thứ khác. Tớ sẽ chờ một ngày chúng ta được gặp mặt, nói đủ thứ chuyện về thế giới rộng lớn này. Tớ kết thư ở đây nhé! Tạm biệt!”.

Những bức thư đã được các học sinh MC tham gia đoàn công tác đọc trong ngày hội “Sách cho em” tại TH Pả Vi và lấy đi nước mắt của các thầy cô, các bạn nơi đó. Đáp lại tình cảm chân thành ấy, thầy trò Mèo Vạc đã viết thư bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc dành cho “cư dân” MC.

Thư cảm ơn

Kính gửi thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội!

Tính đến thời điểm hiện tại, đời sống của bà con xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt trong 2 năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 đã làm cho cuộc sống người dân thêm khốn khó do không có công ăn, việc làm. Việc học tập của các con, phụ huynh cũng phó mặc cho nhà trường. Năm học 2021 - 2022 kết thúc, cũng là lúc các thầy cô lo lắng về SGK, vở viết và đồ dùng học tập cho các em khi năm học tới đến gần.

Thật may mắn khi thầy đã tặng các em Pả Vi SGK, vở viết, bút, cặp sách với tổng trị giá lên đến 300.000.000đ! Món quà quý báu trên đã thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia yêu thương của thầy dành cho các thầy cô, các em học sinh trường TH&THCS Pả Vi. Đây là nguồn khích lệ, động viên các thầy cô và các em học sinh của 2 trường chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho năm học mới.

Thay lời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh của 2 trường, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Nguyễn Xuân Khang. Thầy trò Mèo Vạc cũng rất cảm kích khi nhận được hơn 17.000 cuốn sách, truyện do học sinh Marie Curie quyên góp, làm giàu thêm cho thư viện các trường trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

TRẦN THỊ THANH

(Hiệu trưởng trường THCS Pả Vi)

Thư cảm ơn!

Trường TH Pả Vi rất vui mừng nhận được sự ủng hộ sách giáo khoa, ba lô, đồ dùng học tập, vở viết… Đây thực sự là món quà rất ý nghĩa và thiết thực dành cho thầy trò Pả Vi khi chuẩn bị năm học mới 2022 - 2023. Sự ủng hộ, chia sẻ của quý thầy cô và các em học sinh trường Marie Curie đã phần nào làm bớt đi sự khó khăn của thầy trò trường TH Pả Vi.

Một lần nữa, đại diện cho thầy và trò trường TH Pả Vi, tôi xin chân thành cảm ơn và ghi nhận sự ủng hộ, chia sẻ của quý thầy cô và các em học sinh. Mong rằng thời gian tới, thầy và trò TH Pả Vi tiếp tục nhận được sự động viên, ủng hộ của trường Marie Curie. Cuối cùng, xin kính chúc quý thầy cô mạnh khỏe, công tác tốt; chúc các em học sinh chăm ngoan, học tập tốt.

Thầy CAO THÁI BÌNH

(TH Pả Vi)

Em xin thay mặt các bạn học sinh trong trường bày tỏ lòng xúc động khi nhận được món quà từ chương trình “Sách cho em 2022” của trường Marie Curie, Hà Nội. Chuẩn bị bước vào năm học mới 2022 - 2023, chúng em thật may mắn và hạnh phúc khi nhận được những cuốn sách, truyện mà đoàn trao tặng cho chúng em. Đây là những món quà rất ý nghĩa về vật chất, cũng như tinh thần; là niềm an ủi lớn để giúp chúng em trong học tập. Em đã cảm nhận được sự gắn kết yêu thương trong buổi lễ trao tặng.

Em xin hứa sẽ sử dụng những cuốn sách, truyện ý nghĩa này để góp phần thành công trong học tập. Em viết thư này để gửi lời cảm ơn chân thành đến với các bác, các cô chú và các bạn học sinh trường Marie Curie, Hà Nội. Đồng thời, em cũng mong rằng, trong những năm học tới, trường PTDTBT Tiểu học Pả Vi sẽ tiếp tục được nhận nhiều sách, truyện để góp phần thành công trong học tập.

THÒ THỊ LIÊN

(4C, TH Pả Vi)

Em rất cảm kích và xúc động khi nhận được những cuốn sách từ các bạn trường Marie Curie. Ngôi trường Pả Vi của em nằm ở vùng núi cao hiểm trở, đường đi lại khó khăn, nguy hiểm. Ấy vậy mà, các thầy cô và các bạn học sinh vẫn không màng tới việc đó, vượt gần 500km từ Hà Nội đến Mèo Vạc để tặng chúng em những cuốn sách hay, quý giá. Em và các bạn rất vui. Em xin thay mặt các bạn học sinh chân thành cảm ơn các thầy cô, học sinh Marie Curie. Em xin hứa sẽ học hành chăm chỉ và đọc thật nhiều sách để không phụ lòng mọi người.

SÙNG THỊ MAI

(4A1, TH Pả Vi)

Em rất vui vì hôm nay, chúng em được nhận rất nhiều món quà từ các thầy cô và các bạn. Đó là những cuốn sách quý, những quyển truyện hay và những lá thư tay. Tuy đường từ Hà Nội lên Mèo Vạc rất xa xôi nhưng các thầy cô, các bạn đã không quản ngại vất vả, dành tình cảm đặc biệt cho chúng em.

Em xin hứa luôn học tập thật tốt để bố mẹ và thầy cô vui lòng. Em xin chúc thầy cô khỏe mạnh, công tác tốt. Em mong ước có một ngày sẽ được về thăm trường của các thầy cô và các bạn.

VÀNG THU HÀ

(5A2, TH Pả Vi)

Đọc sách không chỉ giúp chúng ta biết thêm kiến thức, văn hóa và lịch sử của dân tộc, đất nước mà nó giúp giải trí, học hỏi các kỹ năng sống. Em sẽ mang món quà ý nghĩa này lan tỏa đến các bạn cùng lớp, cùng thôn để ai cũng có thể xem, có thể đọc những cuốn sách hay, quý này. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường Marie Curie. Em xin hứa sẽ học hành thật chăm chỉ và đọc sách thật nhiều.

VÀNG THỊ MỶ

(5A2, TH Pả Vi)

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng muốn dành tình cảm yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc cho những em nhỏ, các cháu, các con. Tuy vậy, không phải ai cũng có tấm áo lành lặn, đủ ấm hay đôi dép, chiếc cặp xinh xắn để đến trường, đồ dùng học tập để đến lớp. Vẫn còn đó những em nhỏ còn cơ cực, những em bé mặt mũi lấm lem với tấm áo mỏng cũ, phải đi bộ 2 tiếng để tới trường… Những hình ảnh đó gây cho ta sự xót xa thay.

Ngôi trường TH Pả Vi nằm cách trung tâm huyện 3km, các em đều ở bán trú tại trường, 99% là con em dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Nùng. Nhà các em nằm rải rác trên các sườn núi đá, dân cư thưa thớt, người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng ngô trên các vách núi đá cheo leo. Điều kiện kinh tế khó khăn nên việc chuẩn bị quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… cho con em đến trường đều giao phó cho thầy cô và nhà trường. Nhiều con vừa đi học vừa phải giúp gia đình đi làm nương; những bữa ăn vẫn còn đói, quần áo chưa đủ mặc, trời mưa không mũ, không ô… Với điều kiện khó khăn, thiếu thốn như vậy, các con phải chịu thiệt thòi và không được hưởng niềm vui trọn vẹn như bao trẻ thơ khác.

Nhận được những tình cảm, tấm lòng và sự sẻ chia từ chương trình “Sách cho em” của trường Marie Curie, Hà Nội là niềm động viên, khích lệ lớn nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho thầy trò của trường Pả Vi. Từ đây, các em lại đến trường với cặp sách mới, vẻ mặt tươi cười, rạng rỡ, đồ dùng học tập đầy đủ hơn và được giải trí, mở mang kiến thức cùng những cuốn truyện hay.

Tôi xin cảm ơn chân thành đến trường Marie Curie, Hà Nội đã dành cho các con những tình cảm sâu sắc, sự sẻ chia về vật chất lẫn tinh thần. Một lần nữa, tôi xin chúc trường Marie Curie, Hà Nội bình an và tràn đầy hạnh phúc.

GV TH Pả Vi

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm