Điểm danh các CLB ngoại khóa ở MC

Sự ra đời của các CLB ngoại khóa như: nhiếp ảnh, nhảy, truyền thông, âm nhạc, tranh biện, nghệ thuật… đã mang lại cho “cư dân” MC sân chơi mới để tỏa sáng tài năng, khơi nguồn đam mê. Cùng khám phá những điều thú vị ở những "miền đất mới" đó nhé!

 

CLB Nhiếp ảnh - Marie Curie Phôtographie Club (MCPC)

Được thành lập từ tháng 5/2018, MCPC là nơi MCer tự do bộc lộ tài năng và cùng nhau trao đổi, cũng như tích luỹ kinh nghiệm về quay phim, chụp ảnh. Với slogan “Chiến thắng thời gian - lưu giữ khoảnh khắc”, Marie Curie Phôtographie Club đã giữ gìn và trân trọng từng khoảnh khắc của Marie Curie qua những hoạt động, sự kiện lớn, nhỏ. Sau một năm hoạt động, MCPC vẫn đang tiếp tục tìm tòi những nhân tố sắc màu khác nhau trong các lĩnh vực từ ban mẫu, thiết kế, nội dung, nhiếp ảnh. Và đầu tháng 9 này, MCPC sẽ mở đơn tuyển thành viên GEN 3, các bạn nhé !

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ qua page: https://www.facebook.com/MarieCuriePhotographieClub/

 

 

CLB Âm nhạc – Marie Curie Music Club (MCMC)

Tháng 12/2017, CLB Âm nhạc đầu tiên của trường Marie Curie ra đời với tên ban đầu là Typical Mc Boys do 4 chàng trai MCers lập nên. CLB mong muốn xây dựng một gia đình nhỏ mà ở đó các tâm hồn và tình yêu âm nhạc của các MCer được nuôi dưỡng. Đó còn là sợi dây kết nối, mượn lời ca tiếng hát để truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang tới nguồn cảm hứng mới, nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Trong năm học 2018 - 2019, MCMC đã tìm thêm được rất nhiều mảnh ghép tài năng và đem tiếng hát lan tỏa hơn qua những show diễn hợp tác vô cùng thành công như: Acoustic show cùng Vinschool Music Club; Debut Gen cùng Glee Phan Dinh Phung, và gần đây là show âm nhạc tổng kết năm học, chào đón năm học mới dành cho chính những thành viên CLB tại Ashtray Coffee. Bên cạnh đó, MCMC rất hạnh phúc, vinh dự khi đóng góp phần công sức nhỏ dưới vai trò khách mời của các dự án từ thiện, cuộc hội thảo và triển lãm truyền tải thông điệp sâu sắc như: Ying Fang the Ability, Soleil project, Sách yêu thương,... Sau mỗi thành công đó là sự trưởng thành hơn của mỗi thành viên và càng làm dày thêm tình yêu, kỷ niệm dành cho đại gia đình MCMC.

Đại gia đình MCMC đã sẵn sàng mở rộng cánh cửa chào đón các bạn – những người cùng niềm đam mê và tình yêu với âm nhạc. Muốn tỏa sáng thì đừng ngại ngần, hãy để MCMC tiếp lửa đam mê, đồng hành, đồng thời sẽ giúp các bạn vẽ nên một bức tranh cấp 3 vô cùng đáng nhớ. Chào đón những thành viên tương lai về dưới mái nhà MCMC! Bởi “Home là tổ ấm - MCMC là gia đình”.

Hãy follow fanpage Marie Curie Music Club để cập nhật thông tin nhiều hơn nhé!

CLB Khiêu vũ - Marie Curie Dance Club

Được thành lập từ 8/2018, miền đất của những MCer có lòng nhiệt huyết với bộ môn nhảy múa đầy sôi động, MCDC đến nay đã đạt được nhiều thành tựu mở đầu cho con đường đam mê của mình. Người sáng lập kiêm linh hồn của MCDC Nguyễn Linh Đan giống như người thuyền trưởng đưa con thuyền CLB tới những hòn đảo mới, cọ xát với nhiều sân khấu khác nhau, góp mặt không ít vào các hoạt động ngoại khóa như màn kết hợp cùng MCMC trong vở nhạc kịch “Caroline” tại lễ hội Halloween. Tháng 4/2019, MCDC may mắn trở thành một trong 10 ứng cử viên tại Hola Showcase của trường ĐH FPT. Không chỉ phong phú về thể loại biểu diễn, mà độ tuổi của MCDCers cũng rất đa dạng! Ngoài các học sinh cấp 3, CLB cũng có sự xuất hiện của các nhân tài trẻ từ cấp 2 của Marie Curie.

MCDC là nơi thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm mới mẻ, và là bước đệm để bạn vươn xa tới thành công trong đam mê nhảy múa nói chung và cuộc sống nói riêng. Hãy tìm đến chúng tớ nhé! https://www.facebook.com/mariecuriedanceclub/

CLB Tranh biện - Marie Curie Debate Society (MCDS)

Với mục đích tạo sân chơi cho các bạn học sinh mong muốn phát triển tư duy tranh biện, bảo vệ lập trường và củng cố khả năng trình bày ý kiến về một vấn đề trước đám đông, MCDS đã được thành lập. Chúng tớ gọi MCDS là “một chiếc ổ” – một gia đình thứ hai nơi có những cá nhân có chung niềm đam mê về bộ môn tranh biện. Năm nay, CLB tròn một tuổi và hiện có 19 thành viên. Năm qua, MCDS đóng góp 3 thành viên vào Cuộc thi tranh biện Trường Teen của đài truyền hình VTV7. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với ngôi nhà MCDS của chúng mình nhé!

CLB Sự kiện -  Marie Curie Youth Club (MCYC)

Marie Curie Youth Club (MCYC) được thành lập vào ngày 2/10/2017, gồm 50 thành viên. Đây là câu lạc bộ (CLB) quy tụ những MCer đam mê truyền thông và tổ chức sự kiện; là sân chơi giúp các bạn giải trí sau những giờ học căng thẳng, cũng như rèn luyện kĩ năng sống vô cùng bổ ích. MCYC đã có nhiều sự kiện, hoạt động thu hút MC3. Ví dụ như, Spring Trade - Ngày hội đổi đồ, tổ chức vào dịp lễ hội Bánh chưng được chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, các bạn cũng đã kết hợp với CLB khác tổ chức một số hoạt động nghệ thuật vào dịp hè để chung tay giúp đỡ những người kém may mắn tại Hà Nội.

Trở thành thành viên của CLB, các bạn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm như: làm việc nhóm, chạy deadlines, hợp tác, giao lưu, đồng thời, giúp các bạn trở nên năng động, tự tin, trưởng thành, trách nhiệm hơn.

MCYC còn là nơi gắn kết, kết nối giúp mọi người xích lại gần nhau hơn; cùng quan tâm đến những vấn đề xã hội… Ví dụ qua sự kiện Spring Trade, các bạn có thể học hỏi nhiều hơn về chủ đề môi trường. Hãy đến với MCYC https://www.facebook.com/mariecurieyouthclub/ để tuổi thanh xuân của bạn ý nghĩa hơn!

CLB Nghệ thuật - Marie Curie Art Club (MCAC)

Tháng 8/2019, CLB Nghệ thuật ra mắt với mục đích trở thành nơi tụ họp của những cá nhân yêu thích nghệ thuật nói chung, yêu thích hội hoạ nói riêng; tạo môi trường cho mọi người trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, tài liệu với các đồng môn; thỏa mãn đam mê vẽ, sáng tạo cho các bạn học sinh; tạo điều kiện làm việc và tích lũy kinh nghiệm trong các mảng công việc khác nhau tại các ban như: Nhân sự, Truyền thông, Chuyên môn, tiểu ban Media,...

Dù mới toanh nhưng chúng mình tự tin sẽ mang lại cho bạn môi trường hoạt động tốt, thú vị, vui vẻ, lành mạnh và có thêm những kỷ niệm tuyệt vời tại ngôi trường Marie Curie.

"Click" tới vùng đất MCAC: https://www.facebook.com/mariecurieartclub/ để được thỏa mãn đam mê nhé!

CLB Bóng rổ - Marie Curie Basketball Club (MCBC)

Marie Curie Basketball Club (MCBC) không còn là cái tên xa lạ với các thế hệ MCer. Bắt đầu với niềm đam mê bộ môn bóng rổ, MCBC được thành lập từ 2016 và phát triển đến nay. Bước sang năm thứ 4, với thành công đã đạt được, những thành viên tài năng, giàu nhiệt huyết, đam mê luôn sẵn sàng cống hiến hết mình, MCBC dần thân thiết như một gia đình. Chúng tớ đã có những kế hoạch tham gia các giải đấu giao hữu để tích lũy kinh nghiệm và tích cực tuyển thêm thành viên. Các MCer ơi, đừng ngại ngùng thể hiện bản thân nhé! Đừng chần chừ nếu bạn yêu thích bộ môn bóng rổ! Hãy luôn quan tâm và ủng hộ CLB bóng rổ của chúng mình nhé!

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm