Trắc nghiệm: Bạn có đang rơi vào tình trạng 'chán học'?

Hãy trả lời 3 câu hỏi của chúng tớ để tìm ra cách giải quyết nhé!

1. Học không vào, do đâu?

A: “Vì lượng kiến thức có quá nhiều, ôn thi tốt nghiệp rồi lại thi ĐH, có khi tớ chết ngộp trong đống bài vở mất”.

B: “Tớ đang theo dõi phim truyền hình nhiều tập, chỉ còn hơn 10 tập nữa thôi, bỏ thì tiếc. Nhưng khổ nỗi là toàn chiếu vào 9h tối nên sau khi xem phim xong tớ mới học được. Nhưng cũng mất 30 phút để nghĩ lại về tập phim đó”.

C: “Đơn giản vì tớ không thích học. Bố mẹ tớ hứa nếu sau này không đỗ ĐH, bố mẹ sẽ tính bước khác cho tớ nên tớ an tâm”.

Khi bạn chọn A: Bạn đúng là một “con mọt sách”. Áp lực thi cử khiến bạn lúc nào cũng căng như dây đàn. Hãy thở mạnh và nhìn vào vào khoảng không trung rộng lớn để mắt bạn được thư giãn nào. Bạn nhớ nhé, trong 6 môn thi tốt nghiệp, chắc chắn sẽ có ít nhất 2 môn nằm trong kì thi ĐH của bạn. Như vậy bạn đã giảm tải được một phần nào đó rồi đúng không?

Bạn nên lập thời gian biểu cụ thể cho từng môn học, khi đó bạn sẽ thấy thảnh thơi hơn rất nhiều.

Khi bạn chọn B: Dường như “cám dỗ” của những trò chơi giải trí đã làm bạn quên mất nhiệm vụ quan trọng nhất là học tập. Có vẻ như bạn biết cách tạo thoải mái khi học cho mình, nhưng lại không biết cách điều tiết khiến những thú vui này làm tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Hãy dừng việc "ghiền" xem phim lại nếu không muốn bản thân bị phân tán tư tưởng. Sau này nếu đã đỗ ĐH, bạn có thể xem lại những tập phim dang dở của mình qua Internet.

Khi bạn chọn C: Dường như bạn phó mặc tương lai của mình cho gia đình. Bạn chưa thực sự trưởng thành và tự lập, chưa có trách nhiệm với bản thân.

Mỗi người đều có một sở trường riêng, chẳng qua bạn đã quen thuộc với sự lệ thuộc vào người khác nên đánh mất cái tôi cá nhân của mình. Nếu bạn không có hứng thú học tập, hãy tìm ra điểm mạnh của mình, ví dụ như kinh doanh, ca hát, nấu ăn... và học thêm những khóa học chuyên sâu hơn về những lĩnh vực này, biết đâu đấy bạn sẽ thành công khi có đam mê thực sự.

2. Dạo này khi ngủ bạn hay mơ thấy gì?

A: Những sự việc hàng ngày ở trên lớp, những bài tập chưa giải quyết xong...

B: Rất nhiều thứ lộn xộn, như về học tập, về thằng bạn thân, về cái status của người ấy... chẳng đâu vào đâu cả.

C: “Tớ ít khi mơ lắm, ngủ một giấc ngon lành tới sáng”.

Khi bạn chọn A: Bạn đang rất lo lắng về việc học. Bạn có ý thức vươn lên trong học tập nhưng hãy tự tạo cho mình tinh thần thoải mái. Một giấc ngủ sâu rất quan trọng, cho nên trước khi lên giường, bạn hãy gác hết sách vở lại, hãy nhắm nghiền mắt và nghĩ về những ấn tượng đẹp mà hôm nay bạn trải qua. Mỉm cười thật tươi đấy nhé!

Khi bạn chọn B: Bạn đang bị “bủa vây” bởi quá nhiều việc. Ngồi trong bàn học nhưng đầu óc bạn còn tơ tưởng đến một nơi nào khác... Bạn hãy rộng lòng bỏ qua tất cả, để việc học bài được hiệu quả hơn.

Khi bạn chọn C: Bạn biết rằng phải ngủ ngon thì mới có tinh thần tốt cho sáng hôm sau, và bạn đã làm được điều đó. Nếu bạn ngủ đủ giấc, tinh thần sẽ sảng khoái, thư thái và rất hiệu quả nếu như sáng hôm sau bạn dậy sớm học bài. Sự yên tĩnh vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp kiến thức nhanh hơn đấy.

3. Bạn đã điền hồ sơ dự tuyển vào 1 trường ĐH nào đó, bạn thấy:

A: Rất tự tin và thoải mái, điều mình cần làm bây giờ là tập trung và lên dây cót để về đích nhanh nhất.

B: Hơi do dự một chút, bởi thực ra trường đó là theo ý nguyện của ba mẹ, mình thích trường khác cơ nhưng nó hơi khó xin việc sau này. Dù sao cũng đã nộp hai bộ hồ sơ để dự phòng.

C: Băn khoăn lắm vì đến giờ vẫn chưa xác định được mình thích gì, có khả năng học gì, hiện tại có quá nhiều trường ĐH để lựa chọn. Thôi thì cứ “chọn bừa” một trường theo xu hướng chung của bọn bạn.

Trắc nghiệm Bạn có đang rơi vào tình trạng chán học

Hãy xác định rõ ràng mục tiêu của mình để phấn đấu học tập và thành công

Khi bạn chọn A: Chúc mừng bạn! Bạn đã xác định được mục tiêu rõ ràng, cụ thể, vạch ra đường đi nước bước cho mình. Chỉ cần bạn quyết tâm và cố gắng, chắc chắn bạn sẽ đạt được ước mơ.

Khi bạn chọn B: Bạn còn bị tác động và ảnh hưởng rất nhiều từ gia đình. Nếu như hai trường ấy cùng khối thi thì bạn hãy cố gắng thật nhiều, dù sao nó cũng tạo thuận lợi cho bạn. Và sau 2 tháng nữa, biết đâu bạn lại thay đổi ý định của mình? Ngay bây giờ đừng dao động chọn trường gì vì dù sao bạn đã yên tâm đăng ký hồ sơ của hai trường, hãy bồi dưỡng kiến thức chắc chắn, nếu không bạn sẽ hoang mang không "nạp" nổi những con số vào đầu mình đâu.

Khi bạn chọn C: Bạn vẫn chưa xác định được tương lai cho mình dù rằng thời gian không còn nhiều nữa. Với bạn, thì ĐH chỉ là hình thức và chạy theo số đông. Đã bao giờ bạn nghĩ rằng sau này, nếu kết quả thi không tốt, mình sẽ tính toán như thế nào chưa? Một khi bạn không có ý chí, không có lập trường, ước mơ thì bạn khó có thể vươn tới thành công. Đừng "khóc" nhé, vẫn còn kịp nếu bạn sốc lại tinh thần, vạch ra kế hoạch cụ thể, lập thời gian biểu và ưu tiên học tập để có cuộc bứt phá ngoạn mục cuối kỳ.

Hãy nhìn nhận thật rõ ràng về tình trạng hiện tại của bản thân để có cách giải quyết cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất trong học tập bạn nhé!

Theo Tiin

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 15:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm