Thương yêu dành trọn cho các con

"Mong con hiểu những gì bố mẹ làm, những gì bố mẹ mong muốn. Đó là bến bờ yêu thương, là động lực để con phấn đấu, chứ không phải áp lực đâu nhé!". "Cô rất yêu mến các con! Và cũng rất hài lòng về các con! Năm nay, các con lên lớp 9, thấy các con lo lắng, học hành đến gầy đi, cô cũng thấy thương lắm!"... Đó là những lời chia sẻ đầy xúc động mà các bậc cha mẹ học sinh và cô giáo Ngữ Văn Lê Thị Quỳnh Giang gửi đến MCer 9E1 tại Ngày hội Gia đình, trước khi đợt ôn luyện vào 10 chính thức bắt đầu.

Đã bước vào tháng thứ hai của năm học. Đối với bất kì một học sinh nào, việc học tập, vui chơi đều giống như những năm trước. Nhưng với học sinh cuối cấp, từng ngày, từng giờ trôi qua đều quý giá và đáng trân trọng hơn bao giờ hết. Hiểu được điều đó, cha mẹ và thầy cô đã luôn ở bên động viên, định hướng kịp thời, cũng như dành mọi sự quan tâm sâu sắc nhất cho các MCer trong quãng thời gian quan trọng này.

Dưới đây là bức thư mà đại diện Cha mẹ học sinh - cô Minh Trâm và cô chủ nhiệm lớp 9E1 gửi tới những đứa con yêu quý của mình, trước thềm ngày khai giảng năm học mới!

"9E1 thân yêu!

Cách đây 3 năm, con cô cũng bằng tuổi của các con bây giờ. Và cô nói với con cô rằng:

- Con à! Thi lên 10 còn quan trọng hơn thi đại học.

Và cô cũng vô cùng căng thẳng. Vì thế bây giờ, cô rất hiểu tâm trạng của các con, cũng như bố mẹ các con!

Ba năm học qua, đồng hành cùng các con, cô nhận thấy các con đều rất ngoan, ai cũng có chí hướng nên đa số các con đều chăm chỉ. Quả là cô rất yêu mến các con! Và cũng rất hài lòng về các con! Năm nay, các con lớp 9, thấy các con lo lắng, học hành đến gầy đi, cô cũng thấy thương lắm! Nhưng các con đều biết có khổ luyện thì mới thành tài, mới gặt hái thành công! Nếu các con biết sắp xếp thời gian học và làm bài luyện một cách hợp lý thì các con sẽ đạt được ước mơ, mong muốn thôi.

Từ việc kèm con cô học 3 năm trước, cô rút ra một số kinh nghiệm nhỏ muốn chia sẻ cùng các con như sau: Muốn thi đỗ chuyên sư phạm và chuyên ngữ, các con nắm chắc kiến thức cơ bản trên lớp rồi ôn nâng cao. Muốn thi đỗ chuyên Ams thì Toán - Văn nắm chắc cơ bản, ôn Anh nâng cao. Muốn đỗ các trường công thì chỉ cần ôn Toán, Văn, Anh cơ bản. Đấy là cách ôn để đỗ với 2 năm trước còn từ năm ngoái đến năm nay lại khác. Năm vừa rồi, thi chuyên sư phạm và chuyên ngữ, toán không phải là áp lực mà đề dễ hơn nhiều. Vì thế, các con phải cố gắng lấy điểm cao cả 3 môn. Đặc biệt, môn Văn năm vừa rồi điểm lại rất thấp.


Muốn có kết quả thì các con cần:
1. Nắm chắc bài lên lớp. Về nhà ôn lại ngay để khắc sâu.
2. Luyện làm bài nhiều dạng.
3. Đừng thức quá khuya! Chỉ nên học đến 11 giờ. Sau đó ngủ và 5 giờ sáng dậy học tiếp thì tốt hơn.
4. Có kế hoạch cụ thể cho các môn thi.


Ví dụ:
     Tối thứ 2: Học các môn đến 9 giờ. Từ 9 giờ đến 11 giờ ôn Toán. Sáng 5 đến 6 giờ ôn Toán tiếp.
     Tối thứ 3: Từ 9 đến 11 giờ ôn Văn.
     Tối thứ 4: Ôn tiếng Anh.
     Thời gian còn lại học các môn và luyện làm đề.

5. Tuyệt đối đừng chạy sô! Đi học nhiều nơi chồng chất sẽ chồng chéo, hơn nữa lại mệt, không thể nắm được kiến thức mới.
Các con hãy chọn thầy, cô thật kỹ. Và chỉ cần mỗi môn một người thôi.
Vài lời nói vu vơ các khanh thấy thế nào? Vài lời nói vu vơ, kẻ làm thầy xin cung kính tấu trình!
Cố lên! Các con! Cô tin tưởng và hy vọng nhiều ở các con!
Thương yêu nhiều!

Cô Giang" 


Còn đây là thư Cha mẹ học sinh gửi tới các con:

"Con thương yêu!

Kỳ thi vào cấp 3 sắp tới, đây là mốc quan trọng đánh dấu cho việc con sẽ “là ai” con học như thế nào trong tương lai.

Đây là nỗi lòng của cha mẹ đối với những đứa con yêu dấu xen lẫn những chồng chất lo âu, rồi xen lẫn sự tự hào và rồi lại lo lắng…

Với bố mẹ, trường nào cũng là trường tốt cả. Thế nhưng vì cha mẹ đâu có được nhiều thời gian dành cho con. Bố mẹ không những phải đi làm để cuộc sống của gia đình ta ngày một tốt hơn, bố mẹ còn phải làm tròn nhiều nghĩa vụ đối với gia đình, ông bà, họ hàng và công tác xã hội nên không phải lúc nào cũng có thể kèm cặp con được.

Bố mẹ lại nhớ lại kỳ thi lên cấp 2. Trước kì thi, gần như đêm nào, bố mẹ cũng cùng con sáng đèn. Biết con rất vất vả với nó nhưng không có cách nào giúp con được cả. Chỉ có chính con mới tự giúp con được thôi.

Nhiều lúc… ước gì có một sức mạnh vô hình truyền cho con để con có thể xuất sắc vượt qua kì thi.

Năm học này là năm quyết định của con. Bố mẹ biết con cũng có cố gắng rất nhiều, có ý thức hơn trong việc học tập, rèn luyện từ những việc nhỏ như: sáng ra gọi con dậy không còn uể oải như những ngày trước mặc dù đêm qua thức muộn, con đã biết động viên nhau cùng học tập cho tốt…

Mong con hiểu những gì bố mẹ làm, những gì bố mẹ mong muốn là bến bờ yêu thương, là động lực để con phấn đấu, chứ không phải áp lực đâu nhé!

Cuối cùng, bố mẹ muốn nói với con rằng, vì việc học là trọn đời và kỳ thi kiểm tra này chỉ là một nấc thang trên con đường học vấn đó. Hãy sẵn sàng và can đảm bước tiếp, con nhé! Dù kết quả có thế nào, con hãy tự tin là mình đã đối diện được với một bước ngoặt rong cuộc đời và đã nỗ lực cố gắng hết mình.

Hãy để những tình cảm đó là những hành trang theo con vào phòng thi, con nhé!

Bố mẹ hoàn toàn tin tưởng con

THƯƠNG YÊU NHIỀU LẮM"


Những hình ảnh trong Ngày hội Gia đình của lớp 9E1:

Mọi tình yêu thương, cha mẹ đều dành cho con. Mọi thành công tốt đẹp, thầy cô đều mong muốn các con dành được. Do vậy, các MCer khối 9 hãy cố gắng học tập hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất nhé! Chúc các bạn vượt vũ môn thành công!

Các MCer ơi, nếu các bạn cũng muốn hình ảnh của lớp mình được xuất hiện trên website và fanpage của trường thì hãy báo tin cho phòng Truyền thông (P.1202 - Khối Hiệu bộ hoặc email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.) mỗi khi lớp có sự kiện đặc biệt nhé!

Phòng Truyền thông sẽ luôn đồng hành cùng các bạn! 

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 15:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm