11G1 - Trên cả những điều tuyệt vời nhất!

“Sân trường giờ không một bóng. Còn hàng ghế và tôi. Một mình lẻ loi. Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi. Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi. Để tôi nhớ. Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều….” Cứ mỗi lần lắng nghe giai điệu du dương này, trong tôi lại hiện lên viễn cảnh của ngày hè nóng nực, oi ả, cũng là ngày tôi sẽ phải nói lời chia tay với thầy cô, bạn bè, và nhất là phải chia tay với G1 thân yêu.

Tôi đến với G1 cũng thật bình thường và giản dị như bao người khác. Ngày đầu tiên bước vào lớp 10, tôi không khỏi bỡ ngỡ và hồi hộp như một đứa trẻ vậy. Nhưng rồi, khi làm quen dần với bao bạn mới, tôi cảm thấy thật khác lạ làm sao. Dường như nơi đây có thứ gì đó đã thu hút tôi mất rồi. Ở nơi đây, tôi có được biết bao bạn bè yêu thương...

Tất cả chúng tôi như những mảnh ghép đầy màu sắc với tài năng và cá tính riêng, nhưng chung một tình yêu dành cho G1. Thế là từ đó, bạn nào cũng có ý tưởng hay, sáng kiến mới để mong trang hoàng cho lớp thêm đẹp hơn và không gian đó mang đậm dấu ấn riêng của G1. Thành quả nổi bật là bảng tin lớp, mà mình bật mí nhé, không phải lớp học nào cũng có bảng tin đâu nha.

Mỗi tháng, các tổ sẽ có dịp khoe tài trên bảng tin. Có biết bao là hoa lá, cây cỏ, màu sắc, những bài học hay, kỹ năng sống hiện hữu trên đó, tất cả đều là sản phẩm "hand-made" của các teen G1. Đó như một vị trí long trọng mà thành viên nào cũng háo hức chờ ngày “khoác áo” mới cho bảng tin. G1 chúng tôi còn có một chiếc tủ sách nhỏ xinh ở cuối lớp nữa, giống như thư viện mini vậy, gồm rất nhiều sách văn học, sách giao tiếp, truyện và tiểu thuyết….

Với chúng tôi, mọi góc của G1 đều thấy thân quen lắm, mọi người cùng chung sức tạo nên. Trong bất kỳ hoạt động, cuộc thi văn nghệ nào của trường, G1 cũng hăng hái có mặt đầu tiên. Như trong cuộc thi “Marie Curie's Got Talent”, ai mà có thể tin được Hà An, cô bạn tròn trịa nhất lớp G1 lại khuấy đảo được sân khấu đến vậy. Bạn gái thường ngày ít nói, trầm tính như Thu Trang lại có thể mạnh dạn đứng trên sân khấu cất cao tiếng hát của mình.

Và trong Gala 20, mọi người còn thêm chút ghen tỵ khi thấy Hương Ly, Hồng Ngọc, Thu Thảo và Vân Trang của G1 thướt tha tà áo dài truyền thống trong tiết mục Thời trang áo dài trên nền nhạc Xinh tươi Việt Nam. Lớp tôi còn thể hiện sự gắn bó với nhau qua hai chuyến du lịch ở Mai Châu và Hạ Long. Đó là những ngày háo hức trải nghiệm cuộc sống của người dân bản Lác, từ bữa cơm đạm bạc, từ nhà sàn, hay những đêm lửa trại được quây quần bên nhau. Chúng tôi lại càng hiểu nhau hơn, qua lần đầu sống một cách khác mà nơi thành thị phồn hoa không có được.

Vùng đất thứ hai mà G1 đặt chân đến là thành phố biển Hạ Long thơ mộng. Dù cho thời tiết có lạnh, nhưng chúng tôi đều thấy ấm lòng bởi ai cũng căng tràn nhiệt huyết. Đến với Hạ Long, ai ai cũng háo hức, nô đùa với biển, từng đợt sóng vỗ rì rào càng làm chúng tôi thấy sảng khoái. Khi màn đêm buông xuống, G1 ngồi cạnh nhau bên đống lửa, cùng nướng những con mực, con ngao, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui, cùng chụp ảnh, cười nói với nhau. Tình cảm càng nhen nhóm bùng cháy trong chúng tôi. Những khoảnh khắc ấy chúng tôi không thể nào quên. G1 đã cùng nhau chia sẻ bao niềm vui nỗi buồn, những giờ học, giờ chơi rộn ràng, và ở trong đó luôn có sự hiện diện của thầy cô.

Giờ đây, khi năm học cũng gần kết thúc, lòng tôi lại cảm dâng lên một chút buồn, bởi khi kết thúc năm lớp 11, kỳ thi lớp 12 và đại học cũng đến thật nhanh. Khi ấy, mọi người sẽ lại phải rời xa nhau, nhưng kỷ niệm thời niên thiếu sẽ mãi trong tim. Tôi và bạn, nếu có thể gặp lại thì chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại kỷ niệm về G1, cùng nhớ về mái nhà xưa. G1 đã để lại trong tôi biết bao vui buồn khác lạ. Cảm ơn G1 đã mở ra cho tôi một tương lai đầy tươi sáng, hy vọng để tôi có thể tiến về phía trước bằng niềm khao khát và ước mơ cháy bỏng của mình.

Mong rằng, khi trở lại trường xưa, gặp lại G1 yêu quý, tôi lại cùng bạn bè nhớ về ngày xưa, nhớ kỷ niệm, nhớ về G1 đầy ắp niềm yêu thương và tiếng cười. G1 của tôi - trên cả những điều tuyệt vời nhất!

Hằng Nga 11G1
Huy Nghĩa (Thực hiện)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm