XÚC CẢM DÂNG TRÀO TRONG LỄ KHAI GIẢNG ĐẶC BIỆT

Sáng 5/9, cơn mưa tầm tã không làm giảm bớt đi không khí náo nức và phấn khởi trong lễ Khai giảng trực tuyến của thầy trò trường Marie Curie.

Từ sáng sớm, nhiều bậc cha mẹ và MCer đã mở tivi, máy tính, điện thoại để đón chờ giờ phát sóng chương trình livestream trên kênh YouTube: Trường Marie Curie, Hà Nội và Fanpage “Marie Curie Hanoi School”. Ai cũng háo hức, hồi hộp chờ đợi giây phút được nghe tiếng trống trường rộn rã và giọng nói trầm ấm của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang.

Đúng 8h30, buổi lễ được phát sóng. Hình ảnh mái trường thân thương hiện ra cùng bài hát quen thuộc “Em không quên Marie Curie” vang lên, khiến trái tim cộng đồng MC xúc động, bồi hồi. Sau nghi lễ Chào cờ, toàn trường đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ tới những người đã rời xa thế giới mãi mãi trong “cơn bão” Covid-19. Tiếp đó, các MCer chăm chú lắng nghe bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng. Nhất là khi thầy tâm sự: “Bốn tháng ăn không ngon. Bốn tháng ngủ không yên. Bốn tháng áo không muốn thay. Bốn tháng râu không muốn cạo…

Thèm nghe tiếng trống trường. Thèm xem học trò chơi bóng. Thèm nghe tiếng mời cơm của các con Tiểu học. Thèm tiễn các con lên xe mỗi khi tan trường…”, nhiều MCer cảm thấy thương và nhớ “ông nội” vô cùng.

“Tất cả chúng mình đều rất hào hứng chờ đợi tiếng trống khai trường. Mặc dù Khai giảng trực tuyến nhưng mình cảm nhận rất rõ sự nghiêm trang, long trọng và đầy ấm áp bởi những chia sẻ từ “ông nội” Khang.

Điều mình ấn tượng trong lễ Khai giảng năm nay là dự án “Một vạn cây xanh cho Mèo Vạc”. Đây là dự án được nhà trường triển khai dựa trên ý tưởng của 3 MCer. Vì thế, mình rất mong dịch bệnh sớm hết để cùng các bạn, thầy cô tới trường và chung tay biến dự án thành hiện thực”, Thiên Kim (4M2) cho biết.

Với Bảo Dụ (12I) và Hoàng Cần (12P), đây là lễ Khai giảng cuối cùng ở MC. Bởi hết năm nay, các bạn sẽ rời xa mái trường Marie Curie thân yêu và trở thành sinh viên. Mặc dù không được tới trường như nhiều năm trước nhưng hôm nay, hai bạn vẫn khoác lên mình bộ đồng phục và hồ hởi dự lễ Khai giảng online cùng bạn bè, thầy cô. Bảo Dụ kể: “Tối hôm trước, mình đã trằn trọc, háo hức chờ đợi và cố gắng dậy thật sớm để chuẩn bị tươm tất mọi thứ. Lúc theo dõi chương trình, mình có cảm xúc buồn vui lẫn lộn, vừa háo hức vừa hồi hộp. Ngày Khai giảng hôm nay sẽ luôn là một phần ký ức đẹp đẽ mà mình không bao giờ quên. Mình mong dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để chúng ta có thể trở lại trường. Mình nhớ ngôi nhà thứ hai này rất nhiều”.

Nhận được những tấm hình kỷ niệm dự lễ Khai giảng đặc biệt từ các học trò nhỏ, cô Quỳnh Nga (GVCN 1M1) và cô Lê Năm (GVCN 1M3) không khỏi bồi hồi. Chưa năm nào cô trò đến ngày đi học rồi mà vẫn chưa thể tay bắt, mặt mừng như năm nay. Bởi thế, lễ Khai giảng hôm nay với các cô có thật nhiều cảm xúc.

Các cô chia sẻ: “Lúc “ông nội” Khang tâm sự, thực sự nước mắt cứ tự mà tuôn ra. Cảm giác nhớ trường, nhớ công việc, nhớ đồng nghiệp, nhớ các con, nhớ những trận thi đấu, nhớ những phút giây được ở bên nhau… cứ cuộn trào. Chỉ biết khóc, hy vọng và tự hứa cùng nhau cố gắng vượt qua khoảng thời gian xa cách này. Có những quãng thời gian xa nhau đó, ta mới thấy trân quý những khoảng thời gian sát cánh bên nhau. Yêu lắm MC! Chúc cho MC, chúc cho Hà Nội, chúc cho Việt Nam và toàn thế giới sẽ bình an, chiến thắng Covid-19! Chúng ta hẹn gặp nhau trong thời gian sớm nhất nhé!”.

Theo cô Thu Hà (GVCN 4M4), đây là năm thứ 2 nhà trường tổ chức lễ Khai giảng qua hình thức trực tuyến. Nhưng cô vẫn xúc động như lần đầu tham gia vậy. “Giọng thầy Hiệu trưởng vẫn trầm ấm, giàu tình cảm nhớ nhung học sinh vì đại dịch mà không thể đến trường. Dường như các bạn nhỏ cũng nhớ lắm người ông yêu quý nên khi nghe thầy gọi: “Học sinh Marie Curie đâu?”, các bạn lớp 4M4 đều đồng loạt mở mic, trả lời rất to: “Có ạ!”. Rồi đến những hồi trống chào mừng năm học mới càng khiến tôi và các bạn Rồng con bồi hồi, xao xuyến chuẩn bị tâm thế bước vào năm học 2021 - 2022. Điều khiến tập thể 4M4 xúc động nhất là khi xem video ca khúc “Việt Nam tử tế” do giáo viên nhà trường thể hiện. Những khung cảnh quen thuộc ở Marie Curie thân yêu và những hình ảnh người dân Việt Nam cùng chiến thắng đại dịch Covid-19 ở từng giai đoạn trên mọi tỉnh thành được lồng ghép xen kẽ với nhau một cách nhịp nhàng càng khiến tôi xúc động không ngăn nổi những giọt nước mắt”, cô Thu Hà cảm động nói.

Cô Hồng Thoan (mẹ của Aiden Việt Anh, 7G1) tâm sự: “Nghe thầy Hiệu trưởng chia sẻ mà tim tôi như thắt lại. Thương thầy cô và thương các con vô cùng! Bạn lớn nhà tôi vừa mới tốt nghiệp lớp 9 của MC. Con hiện ở Mỹ nhưng hôm nay vẫn bồi hồi cùng em trai tham gia dự lễ Khai giảng MC. Từ phía bên kia Trái đất, tiếng con hát theo bài “Em không quên Marie Curie” càng khiến tôi không kìm được nước mắt. Tình yêu của các con dành cho mái trường MC luôn khiến những bậc làm cha mẹ như tôi cảm động và tự hào”.

Cùng chung xúc cảm với cô Hồng Thoan, cô Lệ Hằng (mẹ của Nhật Nam 3M1, Đan Lê và Nhật Minh, 9M4) và cô Vi Hà (mẹ của Nam Trí, 2M1) cũng không giấu được sự xúc động khi cùng con theo dõi chương trình. Các cô cho hay: “Hôm nay là một ngày thật đặc biệt. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là nhà trường đã chuẩn bị một buổi lễ trang nghiêm, ấm áp, đầy tình thương mà vẫn đảm bảo yêu cầu chống dịch của Chính phủ. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang vẫn đầy nhiệt huyết, nồng nhiệt đón chào các con học sinh thân yêu; nhất là tình thương của thầy dành cho các bạn nhỏ lớp 1 luôn ấm áp, ân cần. Nỗi khắc khoải nhớ học trò của thầy làm các phụ huynh chúng tôi rất cảm động”.

Đây là năm đầu con gái theo học ở MC, cũng là năm đầu con dự lễ Khai giảng đặc biệt, cô Minh Nguyệt (mẹ của Minh Thu, 1P2) rưng rưng bày tỏ: “Giai điệu Quốc ca Việt Nam nổi lên với một sức hút mãnh liệt. Khi con gái đặt tay lên ngực trái, hướng về lá cờ Tổ quốc cùng các thầy cô, bỗng có gì đó thật tự hào, trang nghiêm và cả hồi hộp!... Giây phút mà hai mẹ con xúc động nhất là lúc thầy Hiệu trưởng đánh trống Khai giảng năm học mới. Trong tiếng cười hân hoan, con bỗng gọi: “Ông nội ơi!”... Rồi khi tiếng gọi trầm ấm, chứa đầy hào khí của “ông nội” vang lên: “Các con lớp 1 đâu?”. Con thưa rất to: “Có ạ!”. Tôi bất ngờ và bỗng nhoè nước mắt vì xúc động. Giây phút này chắc chắn đã khơi dậy lòng quyết tâm học tập trong con. Dù đang ở trong hoàn cảnh nào, bố mẹ nhất định sẽ đồng hành với con để con có kết quả học tập thật tốt”.

 

Xem thêm tại:

- https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/nam-hoc-moi-truong-marie-curie-huong-den-chong-dich-va-trong-mot-van-cay-xanh

- https://thanhnien.vn/giao-duc/khai-giang-trong-dich-benh-la-dip-de-chia-se-va-biet-on-1444982.html

- https://anninhthudo.vn/tam-su-nguoi-thay-them-nghe-tieng-hoc-tro-trong-buoi-khai-giang-khong-hoc-sinh-post479299.antd

- https://danviet.vn/nghen-ngao-hinh-anh-hieu-truong-phat-bieu-tren-san-truong-chi-co-hang-cay-chung-kien-20210905105119491.htm

- https://zingnews.vn/ngay-khai-truong-dac-biet-cua-hoc-tro-nhi-post1259154.html

- https://zingnews.vn/khoanh-khac-tre-em-khai-giang-qua-man-hinh-post1259291.html

https://congluan.vn/dau-thuong-nay-se-lam-chung-ta-xich-lai-gan-nhau-hon-post154263.html

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm