TRƯỜNG MARIE CURIE TRAO HƠN 1.000 PHẦN QUÀ GÓP SỨC GIÚP BÀ CON CHỐNG DỊCH COVID-19

Trong hai ngày 25 - 26/8, trường Marie Curie đã tiến hành trao 1.050 phần quà cứu trợ (tổng giá trị 525.000.000đ) cho 1.050 nhân khẩu ở trong địa bàn phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm đang gặp khó khăn giữa mùa dịch. Mỗi suất quà bao gồm 5kg gạo và phong bì 400.000đ để người dân mua thực phẩm.

Để chương trình diễn ra một cách khoa học, trước đó, nhà trường đã phối hợp với UBND và Công an phường Mỹ Đình 1 lập danh sách những bà con đang thực sự gặp khó khăn để trao quà. Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ việc phát phiếu thông báo địa điểm, thời gian diễn ra chương trình tới những người dân này.

Từ sáng sớm 25/8, cán bộ nhân viên nhà trường nhanh chóng vận chuyển các bao gạo tập kết trước cổng Trường Sa. Việc phân luồng, vẽ kẻ vạch giãn cách, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn… cũng được thực hiện bài bản. Cán bộ có nhiệm vụ trực tiếp đứng trao quà mặc đồ bảo hộ kín mít từ đầu tới chân. Chú Đình Toản (nhân viên tổ Vận hành) chia sẻ: “Được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ tận tay trao những món quà tới người dân, tôi rất vui và xúc động; cùng với đó là niềm vinh dự, tự hào khi được làm việc trong môi trường giáo dục đầy ắp tình thương yêu”.

Là một trong những người đầu tiên đến nhận quà, cô Hà Thúy (lao động tự do) rất bất ngờ trước cách tổ chức nhanh gọn, không ồn ào nhưng cũng không kém phần trang trọng và đảm bảo an toàn chống dịch của nhà trường. Đến nơi chưa đầy 5 phút, cô đã được nhận quà và ra về. “Hiện vợ chồng tôi và hai con nhỏ đang ở trọ trong khu vực Mỹ Đình. Từ ngày đại dịch Covid - 19 bùng phát trở lại, công việc của chúng tôi trở nên bấp bênh. Đang trong thời gian giãn cách xã hội, tôi cũng không thể đi làm nên cuộc sống càng gặp nhiều khó khăn hơn. Với số tiền ít ỏi dành dụm được, chúng tôi đã cố gắng cầm cự hơn 1 tháng. Nhưng đến giờ này, gia đình gần như đã kiệt quệ về tài chính. Mấy hôm trước được UBND phường thông báo sẽ nhận sự hỗ trợ từ trường Marie Curie, chúng tôi mong ngóng vô cùng. Hôm nay, được nhận quà từ nhà trường, tôi thấy thật ấm lòng. Đúng là “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”! Gia đình tôi chân thành cảm ơn tấm lòng nhân ái của thầy trò trường Marie Curie”, cô Thúy chia sẻ.

Cưới nhau đã 6 năm nay, nhưng vợ chồng cô Nguyễn Huyền vẫn đang hiếm muộn. Từ một miền quê nghèo ở Nghệ An, hai người ra Hà Nội tìm công ăn việc làm với hy vọng vừa kiếm được nhiều tiền vừa có thể tiếp cận được các bệnh viện lớn để chữa trị bệnh. Tuy nhiên, dịch Covid - 19 bất ngờ trở lại với Hà Nội khiến công việc phục vụ hàng ăn của cô phải dừng lại. Thời gian gần đây, chồng cô cũng phải tạm nghỉ việc. Trong khi đó, tiền thuốc chữa bệnh hàng tháng vẫn đều đặn mất hơn 5 triệu. Tiền thuê nhà trọ, điện, nước vẫn phải trả. Khó khăn chồng chất khó khăn, do thiếu thốn lương thực nên cô chủ động lên mạng xã hội xem có nhà hảo tâm nào đang làm thiện nguyện thì “trình bày hoàn cảnh” để xin hỗ trợ bó rau, gói mì tôm để sống qua ngày đoạn tháng. Cô Nguyễn Huyền nói: “Hôm kia có cán bộ phường đến ghi danh sách những người khó khăn để hỗ trợ. Ngồi xem phiếu hẹn đi nhận quà mà nước mắt tôi cứ tuôn rơi, thầm nghĩ mình may mắn gặp được quý nhân giúp đỡ. Hôm nay đến trường Marie Curie, tôi và những bà con khác được đón tiếp một cách thân thiện và rất tình cảm. Nhờ nhà trường mà chúng tôi có thêm những bữa ăn ấm lòng giữa đại dịch”.

Bên cạnh những cụ bà bán hàng rong đầu tóc bạc phơ, bác lao công hay chú lái xe công nghệ có khuôn mặt khắc khổ…, còn có rất nhiều anh chị sinh viên bẽn lẽn cầm phiếu đến nhận quà. Chị Nguyễn Diệu (sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội) chia sẻ: “Vì gia đình mình vẫn còn khó khăn và dịch bùng phát nên bố mẹ ở quê chưa chuẩn bị được đồ ăn gửi lên cho. Công việc làm thêm của mình cũng bị hoãn nên khá khó khăn cho việc trang trải qua đợt dịch này. May thay! Mới đây, mình được Công an phường phát phiếu đi nhận hỗ trợ ở trường Marie Curie. Nhận được quà, mình cảm thấy rất vui và ấm áp. Mình xin được gửi lời cảm ơn tới nhà trường đã dành tặng sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, đặc biệt là những bạn sinh viên “mắc kẹt” lại ở thành phố như tụi mình”.

Anh Nguyễn Cường (sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) tỏ ra khá ngỡ ngàng vì trong thời gian rất ngắn, trường Marie Curie đã tiếp cận được các hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời. Anh tâm sự: “Điều mình ấn tượng nhất là sự nhanh chóng và kịp thời. Mình lấy làm vinh dự và biết ơn khi được nhận phần quà hỗ trợ này. Đến đây, mình thấy nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình, khiến mình tự hỏi rằng bản thân có xứng đáng được nhận?! Điều đó đã thôi thúc mình phải biết trân quý những điều tưởng chừng như nhỏ bé nhưng thấm đẫm tình đồng bào. Mình tự nhủ sẽ chắt chiu và sử dụng số tiền nhận được thật xứng đáng để làm sao vượt qua khó khăn, và sau khi dịch bệnh qua đi thì sẽ có thêm nỗ lực để phấn đấu, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn khác”.

Trong lúc đang hí hửng bê bao gạo buộc lên xe thì chị Phan Đào (sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN) bất ngờ được thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đến hỏi chuyện. “Thầy rất thân thiện, gần gũi và tình cảm. Thầy hỏi:  “Con trọ ở đâu? Chỗ trọ có còn bạn nào nữa không?”. Sau khi nghe mình trả lời rằng: “Hôm trước, cô chủ xóm trọ thấy hoàn cảnh khó khăn nên đăng ký với UBND phường xin 1 suất hỗ trợ cho con ạ! Chỗ con ở, còn mấy bạn cũng đang thiếu thốn nhưng không có phiếu đi nhận quà ạ!”, thầy liền bảo mình về nói các bạn đến đây, các thầy cô sẽ đưa thêm phiếu và lấy hỗ trợ. Thầy còn động viên chúng mình cố gắng cầm cự qua giai đoạn này, đừng có đi đâu vì chẳng may vướng phải dịch bệnh thì khổ lắm”, chị kể.

Sau khi bài viết, hình ảnh về chương trình thiện nguyện của nhà trường được đăng tải lên kênh fanpage Marie Curie Hanoi School, đông đảo phụ huynh, học sinh và cựu học sinh liên tục “share” và “comment” với tâm trạng đầy tự hào.

Kim Oanh (CHS G5, 05 - 08) cho hay: “Nhìn hình ảnh những món quà thiện nguyện trên fanpage trường, mình thật sự thấy tự hào và vô cùng xúc động. Những điều tốt đẹp mang tính nhân văn cho cộng đồng suốt bao năm qua vẫn luôn được nhà trường duy trì, phát huy”.

Với cô Bích Huyền (mẹ của Quang Minh, 11E3 và Trung Kiên, CHS E5, 18 - 21), các hoạt động của trường Marie Curie luôn mang lại cho cô nhiều cảm xúc. Và lần này cũng vậy. Chương trình từ thiện giữa mùa dịch quá hay, quá xúc động nên cô không thể không “share”. Cô nhớ từ đợt dịch Covid - 19 đầu tiên, thầy Khang vẫn chi trả lương cho các thầy cô và học sinh thì được giảm học phí. Hay khi đồng bào miền Trung khốn khổ trong bão lũ, nhà trường vận động học sinh và các bậc cha mẹ quyên góp đồ dùng, sách vở, quần áo để các thầy cô giáo vào tận nơi trao quà ủng hộ. Khi nghỉ dịch, thầy Khang vẫn tiến hành xây dựng, lắp đặt thang máy ngoài trời để khi các học trò được đi học trở lại thì có thêm chỗ sống ảo sang chảnh. Gần đây nhất, khi con lớn nhà cô tốt nghiệp THPT, nhà trường đã gửi giấy tờ về tận nhà. Còn bạn bé thì được gửi sách vở tới tận nơi để kịp vào năm học mới… “Tôi thường nói trong nhóm CMHS của lớp con rằng, ngoài kia còn có nhiều trường VIP hơn nhưng tôi thấy thật hạnh phúc vì đã chọn đúng trường cho các con. Quang Minh đã gắn bó với trường Marie Curie từ cấp 2 đến giờ. Ở nơi đây có thầy Khang quá có tâm với nghề. Các thầy cô giáo thì nhiệt tình, tận tuỵ, cầu thị. Gia đình tôi rất yêu ngôi trường này”, cô Bích Huyền nói.

Vừa xem xong tin trường của con làm thiện nguyện, cô Thu Quỳnh (mẹ của Minh Huy, 2P2) lập tức chia sẻ lên facebook cá nhân kèm theo bình luận: Lý do nhà ở quận Ba Đình mà chọn cho con học tận Mỹ Đình.  

1 năm qua quan sát, thấy thầy Khang đa phần ở trường, tận tâm với các con trong từng bữa ăn, buổi học, mặc dù mỗi cấp học đều có Hiệu trưởng riêng. Nhân văn trong cả những vấn đề nhỏ. Tôn trọng phụ huynh và học trò. Đấy là điều mình cực thích MC!”.

Cô Thu Quỳnh cho biết rằng, trong cuộc sống hằng ngày, cô luôn muốn con hướng thiện, chia sẻ với mọi người nên khi thấy những hình ảnh đó giữa mùa dịch lại do chính ngôi trường con đang theo học trao tặng, cô cũng như biết bao bố mẹ khác cảm thấy rất ấm lòng. “Con của tôi mới học 1 năm ở MC, nhưng tôi cảm thấy rất may mắn khi được nhà trường mở rộng cổng chào đón phụ huynh đồng hành với các con trong các sự kiện. Mình thấy trường rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt, năm học trước có đợt ủng hộ miền Trung. Thầy cô MC đã vào tận nơi để trao quà ủng hộ đồng bào vùng lũ. Điều này không phải trường nào hay ai cũng làm được. Và hôm nay, một lần nữa, chương trình từ thiện này không phải trường nào cũng làm được”, cô Thu Quỳnh chia sẻ thêm.

Chiều 25/8:

Sáng thì nhiều bà con lao động tự do, mất việc, không về quê được…

Chiều nay sinh viên đông hơn:

- Các con quê ở đâu?

- Da, con ở Ninh Bình; con ở Phú Thọ; con ở Hà Nam; con ở Thanh Hoá; con ở Hải Dương…

- Các con học ở trường nào?

- Dạ, con ở Đại học KHTN (ngành Hoá); con ở Cao đẳng du lịch; con ở Cao đẳng Bách Khoa; con ở Đại học Lao động- Xã hội…

- Các con có được Phiếu nhận quà này do ai đưa?

- Dạ, cô chủ nhà trọ ạ; chú Công an phường ạ…

- Chỗ các con ở còn bạn nào như các con mà chưa có Phiếu không?

- Con ở với một bạn nữa, cô chủ nhà trọ chỉ có 1 Phiếu đưa cho con; ở mấy phòng bên cạnh các bạn cũng không có Phiếu…

- Các con về nói các bạn ra đây, các thầy sẽ phát thêm Phiếu cho để nhận quà. Thầy biết, nếu không có dịch bệnh, không bị giãn cách, thì các con có thể làm thêm nhiều việc như gia sư, chạy bàn các tiệm ăn… để kiếm tiền ăn học. Trong bối cảnh này, các thầy cô giúp các con chút chút cầm cự qua ngày. Ở phòng trọ học online, đừng đi đâu vướng vào bệnh thì khổ lắm. Dịch bệnh rồi sẽ qua. Nhớ lời thầy dặn nha! Chào các con, chúc may mắn!

Thầy Khang

 

 

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm