Thú vị màn "tỉ thí" tranh cúp Vàng bóng rổ của MCer nhí

Từ ngày 23 - 27/ 10, vòng Chung kết bóng rổ khối Tiểu học diễn ra tại sân trường MC. Ngày thi đấu đầu tiên là các cặp đấu giữa các lớp khối 2 và các lớp khối 5. Trong khi các anh chị lớp lớn thi đấu với nhiều sắc thái chiến thuật thì các em lớp nhỏ lại mang tới không khí hồn nhiên, ngây thơ.

Trận bóng rổ nam giữa 5M1 và 5P2 diễn ra căng thẳng. Hai lớp ngang sức ngang tài. Các cầu thủ giành giật nhau từng cú ném. Đến phút thứ 5, đội M1 ghi 2 điểm đầu tiên. Và chỉ sau 2 phút, Quang Anh (5P2) lên bóng nhanh và ghi 3 điểm. Nhưng trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, các nam nhi M1 đã kịp ghi thêm 2 điểm, nâng tỷ số lên 4 - 3.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục lên bóng, tấn công và phản công nhanh. Phút thứ 6, P2 bứt phá, ném rổ chính xác và nâng tỷ số lên 5 - 4. Giai đoạn nước rút, cầu thủ hai bên đều thấm mệt nhưng vẫn duy trì phong độ. Trong khi P2 vừa tấn công vừa phòng thủ thì M1 liên tục áp sát nhằm ghi điểm gỡ hòa để chuyển bại thành thắng. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với các bạn. Và kết quả chung cuộc, 5P2 đã chiến thắng với tỷ số 5 - 4.

Trận đấu giữa các bạn nữ 5P1 và 5G cũng vô cùng ấn tượng. Những cô nàng thường ngày dịu dàng là thế nhưng khi vào sân thi đấu cũng dũng mãnh không kém cạnh nam nhi. Hai đội liên tục có những cú ném về rổ của đối phương. Có những lần, bóng đã lăn tròn trên miệng rổ nhưng vẫn không chịu lọt xuống lưới, khiến khán giả ngoài sân thót tim, tiếc nuối. Sau nhiều phút nghẹt thở vì giằng co tỷ số, 2 – 3, rồi 3 – 4, rồi lại 4 – 3, cuối cùng, các cô gái P1 đã xuất sắc “rinh” về cúp Vàng.

2M2 là một trong những lớp có thành tích đáng gờm khi cả đội nam và nữ lọt vào vòng Chung kết. Bởi thế, các cô gái M2 ra quân với tâm thế khá nhẹ nhàng, bình tĩnh. Bên kia chiến tuyến, M1 cũng chiến đấu vô cùng kiên cường khi liên tục phản công và gỡ hòa ở hiệp 1 với tỷ số 2 - 2. Sang hiệp 2, các nữ cầu thủ M2 vẫn rất sung sức, di chuyển nhanh, giữ bóng chặt, chuyền chính xác và ghi điểm, để rồi vỡ òa niềm vui khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 5 – 2.

Được tiếp thêm sức mạnh từ các bạn nữ, đội nam 2M2 ra quân đầy khí thế. Bên cạnh đó, 2G cũng mang theo trái tim đầy nhiệt huyết. Những phút đầu, liên tục là pha lên bóng tấn công của cả hai bên. Bình Minh, Bảo Lâm (2G) chuyền bóng rất ăn ý. Cả hai kết hợp trình diễn những màn qua người, ném bóng điêu luyện. Đến phút thứ 6, Bảo Lâm lên rổ chuẩn xác, ghi 2 điểm đầu tiên cho lớp G. Như có thêm năng lượng, các học trò của cô Thanh Hiếu nhanh chóng tổ chức các đợt tấn công. Trong khi 2M2 cố gắng tận dụng những lần phản công hiệu quả. Tuy nhiên, may mắn đã không thuộc về M2 khi có những pha ném bóng đập vào thành rổ và… bay ra ngoài. Kết quả chung cuộc, 2G chiến thắng cách biệt với tỷ số 9 - 4.

Ở giải đấu năm nay, bên cạnh cuộc so tài của các MCer là màn “tỉ thí” ném rổ giữa giáo viên chủ nhiệm/đại diện cha mẹ học sinh các lớp có đội vào Chung kết. Không khí của cuộc đọ sức này cũng căng thẳng, gay cấn không kém giải đấu của học trò. Cô Hoàng Yến (mẹ của Khánh Chi, 2M2) là người thực hiện ném bóng cùng cô chủ nhiệm khi lớp có cả đội nam và nữ vào Chung kết. Cô chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia những hoạt động như thế này của nhà trường. Đây là cơ hội để các con rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết, vừa là dịp để các bố mẹ kết nối với nhau, kết nối với nhà trường”.

Bà Lê Tách (bà của Nguyên An, 2M1 và Tiến Vũ, 8P4) không giấu nổi sự xúc động khi xem cháu gái thi đấu. Bà bảo: “Khi xưa, tôi tin tưởng gửi con gái theo học ở MC từ cấp 2 đến cấp 3. Giờ đây, tôi vẫn giữ vững niềm tin ấy khi gửi cháu trai, cháu gái cho mái trường này. Tôi vô cùng cảm ơn nhà trường đã tổ chức những hoạt động ngoại khóa bổ ích như thế này để các cháu được học tập, vui chơi hài hòa”.

*Sáng 26/10, Chung kết giải bóng mùa thu khối Tiểu học tiếp tục diễn ra là trận so tài giữa 3 cặp đấu: bóng rổ nữ 3M2 - 3G, 4M2 - 4G và bóng rổ nam 4M2 - 4G.

4M2 và 4G được xem là kỳ phùng địch thủ khi cả hai đội nam, nữ cùng vào Chung kết năm lớp 3. Và năm nay, cả hai lại tiếp tục đối đầu ở trận đấu cuối của mùa giải.

Trận tranh cúp Vàng bóng rổ nam diễn ra cân sức cân tài. Cả hai đều chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Các cầu thủ di chuyển cẩn trọng, quan sát kỹ trước khi thực hiện các cú dứt điểm. Do đó, hiệp 1 trôi qua với tỷ số 0 - 0.

Sang hiệp 2, các huấn luyện thay đổi chiến thuật. Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn. Phút thứ 3, Đức Vinh (4M2) sau khi nhận bóng từ đồng đội từ giữa sân, đã nhanh chóng di chuyển và lên rổ chính xác, ghi 2 điểm đầu tiên. Bị dẫn trước, nhưng 4G không hề nao núng. Các bạn tổ chức những cuộc phản công hiệu quả. Và chỉ sau 2 phút, sau nhiều lần qua người, Bảo Minh (4G) đã ném bóng chính xác từ xa, gỡ hòa 2 - 2.

Đồng hồ đang trôi dần về những phút cuối, cầu thủ hai đội đều khát khao ghi điểm để mang về cúp Vàng danh giá. Và đến phút thứ 8, sau bao nỗ lực thêm một chút may mắn, các chàng trai 4M2 đã tiếp tục chọc thủng rổ 4G với 2 điểm, nâng tỷ số lên 4 - 2.

Như được tiếp thêm sức mạnh từ các bạn nam, đội nữ của 4M2 và 4G ra quân đầy khí thế. Quyết tâm đổi màu huy chương, các nữ nhi 4G xông xáo tấn công từ những phút đầu tiên. Các cô gái M2 cũng chơi hay không kém. Trận đấu diễn ra hồi hộp, liên tục là những lần di chuyển nhanh, tốc độ cao và lên rổ dứt khoát.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, sau pha phạm lỗi, Minh Anh (4G) đã ném phạt thành công và mang về 1 điểm quý giá. Và đó cũng là quả ném chính xác duy nhất trong trận đấu này. Khi trọng tài kết thúc trận đấu, các MCer 4G vỡ òa trong hạnh phúc. Thế là màu huy chương đã thực sự được đổi như ý muốn.

Trận đấu giữa các nữ tuyển thủ 3G - 3M2 gay cấn ngay từ những giây đầu tiên khi Thiên Kim (3M2) chớp cơ hội, dẫn bóng, lên rổ thành công, ghi 2 điểm.

Dù có nhiều pha tranh cướp bóng, tạo nhiều cơ hội gay cấn trước khu vực rổ nhưng hai đội đều không thể biến thành bàn thắng. Tỷ số 2 - 0 được giữ đến hết hiệp 1.

Đầu hiệp 2, 3G liên tiếp tấn công để tìm kiếm bàn thắng, san bằng tỷ số. Nhưng may mắn đã không đến với 3G. Cả hai đội đã chơi rất nỗ lực đến những giây cuối cùng. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ 3M2 reo hò sung sướng, các cổ động viên ùa vào sân ăn mừng. Đây là lần đầu tiên 3M2 giành chức Vô địch.

Đội nữ 3M2 được đánh giá là dấu ấn đặc biệt của mùa giải bóng rổ khối Tiểu học năm nay khi lần đầu tiên ghi tên mình tại trận Chung kết. Theo đánh giá của các thầy cô Thể dục, các bạn ấy đã vượt qua được chính mình, không ngừng tập luyện và tự tin vào bản thân để giành chiến thắng.

Thiên Kim (3M2) – người duy nhất ghi bàn thắng trong trận đấu, chia sẻ: “Chúng tớ rất hạnh phúc. Ở những mùa giải trước, chúng tớ thường mang về những trận thua. Ai nấy đều nản và thiếu tự tin có thể đi sâu vào vòng trong. Nhưng năm nay, chúng tớ đã được các thầy cô động viên, lấy lại tinh thần, quyết tâm. Điều làm nên chiến thắng của chúng tớ chính là sự đoàn kết, đồng đội và niềm tin vào bản thân”.

Theo dõi trận đấu ngoài các MCer còn có đông đảo các bậc cha mẹ. Họ không chỉ cổ vũ nhiệt tình mà còn là những huấn luyện viên bất đắc dĩ. Chú Tiến Cương (bố Duy Anh, 4G) vui vẻ chia sẻ: “Cảm xúc của chúng tôi lúc này là hạnh phúc. Các con đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Cảm ơn nhà trường đã mang tới cho các con và gia đình những giây phút đáng nhớ”. 

* Sáng 27/10 sân trường MC lại náo nhiệt bởi những trận cầu tranh cup Vàng của các MCer nhí.

Trận bóng rổ nam giữa 3P1 và 3P2 diễn ra đầy gay cấn với tốc độ nhanh. Chỉ chưa đầy 1 phút, đội 3P2 đã có 2 điểm đầu tiên. Với lợi thế cao lớn hơn, các cầu thủ 3P2 liên tục áp sát rổ của P1. Tuy nhiên, hàng phòng thủ của P1 sau khi sốc lại tinh thần đã thi đấu vô cùng chặt chẽ. Đặc biệt là cầu thủ nhỏ con nhất sân- Danh Tường. Cậu bạn di chuyển rất nhanh, xuyên qua rất nhiều cầu thủ của đội bạn để rồi phút thứ 5, ghi điểm giúp P1 rút ngắn tỉ số xuống 3-2. Không chỉ lên rổ chính xác từ xa, Danh Tường còn ném phạt rất chuẩn. Phút thứ 6, cậu ném phạt thành công và ghi điểm gỡ hòa cho đội nhà. Trận đấu về thế cân bằng. Cả hai đội đều cân sức cân tài, không bên nào chịu nhường bên nào. Hết hiệp 2, hai đội hòa nhau với tỉ số 4-4 và phải phân thắng bại bằng loạt ném phạt penalty.

Hồi hộp, thót tim là những xúc cảm mà tất cả cư dân MC có mặt tại sân trường đều trải qua khi nín thở theo dõi các loạt ném quyết định. 1 lượt, 2 lượt rồi 3 lượt… hai đội vẫn hòa nhau. Đến lượt thứ 5, 3P2 không trúng rổ. Nhưng Danh Tường, bằng tài năng và một chút may mắn đã nhẹ nhàng đưa bóng lọt rổ và mang về cup Vàng danh giá cho tập thể 3P1.

Chia tay với những loạt đấu căng não giữa các anh chị khối 3, khán giả MC lại hớn hở vui tươi đón xem những trận cầu giữa các MCer khối 1. Đây là những trận đấu luôn mang tới nhiều niềm vui và tiếng cười nhiều nhất cho khán giả. Bởi các cầu thủ nhí lớp 1 đều lần đầu thi đấu trên sân cỏ MC, còn nhiều bỡ ngỡ cũng như sự hồn nhiên vô tư. Tuy nhiên, các bạn thi đấu vẫn rất hết mình và xuất sắc.

Trận bóng rổ nữ giữa lớp 1P2 và 1G diễn ra rất kịch tính. Hạnh Chi (1P2) như ngôi sao sáng khi trong nhiều tình huống đã một mình dẫn bóng từ đầu sân đến cuối sân. Sau đó, cô bạn cười tươi, nhẹ nhàng lên rổ chính xác, liên tục ghi điểm cho 1P2. Các “mã nhi” 1G cũng tổ chức nhiều cuộc phản công nhanh, chuyền bóng ăn ý. Tuy nhiên, may mắn đã không thuộc về các cô gái 1G. Kết thúc trận đấu, 1P2 chiến thắng vang dội với tỉ số cách biệt 9-0.

Sang tới trận nam giữa 1M1 và 1M2. Các nam nhi chứng tỏ mình bằng lối chơi phòng thủ chặt và phản công nhanh. Khôi Nguyên (1M2) là cầu thủ chơi nổi bật. Tuy không cao lớn, nhưng cậu bạn di chuyển rất nhanh và khỏe. Liên tục là những màn qua người uyển chuyển, lắt léo rồi lên rổ chính xác.Trong khi đó, 1M1 chơi rất đồng đội. Khi có bóng, các bạn nhanh chóng quan sát chuyền cho bạn mình phía trên để áp sát rổ đối phương. Tuy nhiên, các bạn không thể chọc thủng hàng phòng ngự của 1M2. Kết quả chung cuộc, các nam nhi M2 đã mang về chức Vô địch cao quý. Các cầu thủ 1M1 tiếc nuối, hẹn nhau sẽ cố gắng hơn vào mùa giải sau.

Là cầu thủ xông xáo nhất trận, là nhân tố quan trọng trong đội hình P2, Hạnh Chi (1P2) đã vinh dự đạt Quả bóng Vàng. Cô bạn tiết lộ bí kíp chinh phục bóng rổ ngay từ năm đầu thi đấu: “Tớ rất thích thể thao. Vì thế, tớ không thấy sợ khi ra sân. Tớ rất vui khi được cùng chơi bóng với các bạn. Ở nhà tớ ăn khỏe, ngủ khỏe nên tớ nghĩ nhờ thế mà tớ chạy cũng khỏe”.

* Sáng 29- 30/10, tiếp tục là những trận cầu tranh cúp Vàng nảy lửa giữa các MCer nhí Tiểu học 2. Theo đánh giá của thầy Quang Tú (GV Thể dục), một trong những người “cầm cân nảy mực” trên sân thì các trận đấu đều diễn ra vô cùng ấn tượng. Các đội đều ngang tài ngang sức, thi đấu phóng khoáng, tấn công liên tục và ghi điểm chính xác.

Trong đó, nổi bật nhất là “cuộc chiến” giữa 2 đội bóng rổ nam 5M3 và 5P3. Cả hai đội đều chơi đồng đều. Tuy nhiên, ở lớp 5M3 có bạn Thái Hưng, Cao Khải chơi xuất sắc hơn cả. Hai cầu thủ này đã 3 lần thực hiện thành công những cú ném ghi 3 điểm từ xa. Nhờ thế mà kết thúc chung cuộc, 5M3 đã xứng đáng “rinh” cup Vàng.

Như được tiếp thêm sức mạnh từ đội nam, các nữ nhi 5M3 ra trận đầy khí thế và đã nhanh chóng chiếm ưu thế trong suốt hai hiệp đấu với lớp 5P3. Để rồi, tập thể 5M3 một lần nữa lại ẵm luôn chức Vô địch danh giá. Cô Trần Hà (GVCN 5M3) vô cùng tự hào về các chàng trai và cô gái M3. Cô chia sẻ: “Có được thành công đó, các con đã dành nhiều thời gian tập luyện kiên trì. Khi ra sân, các con cũng bàn bạc chiến thuật rõ ràng. Đặc biệt, tinh thần đồng đội của các bạn ấy rất cao. Xuyên suốt trận luôn là những pha chuyền bóng, hỗ trợ lẫn nhau để đồng đội ghi điểm”.

Nếu các trận giữa các đàn anh đàn chị diễn ra gay cấn thì những trận đấu của MCer khối 1,2 diễn ra vô cùng đáng yêu. Mặc dù chỉ mới làm quen với sân cỏ MC, nhưng các bạn đã nhanh chóng bắt nhịp giải đấu. Các bạn đã biết di chuyển bóng đúng cách, biết chuyền đúng người và lên rổ chính xác. Nhìn các bạn trong những trang phục thể thao chuyên nghiệp, thầy cô và bố mẹ đều trầm trồ và thích thú. Nhiều bố mẹ đến theo dõi đều bày tỏ: “Sở dĩ chúng tôi lựa chọn cho con học ở MC là bởi vì nhà trường có những hoạt động ngoại rất hấp dẫn. Nhất là các giải bóng, đã giúp các con tăng thêm sức khỏe và học được tinh thần thể thao fairplay”.

Trước đấy, các MCer vô cùng thích thú khi theo dõi trận đấu giao hữu của các cô giáo chủ nhiệm và các mẹ. Ngày thường, các cô chỉ quen cầm phấn bút viết nhẹ nhàng. Ấy thế nhưng khi ra sân, các cô cũng mạnh mẽ quyết liệt như các siêu sao. Cô Nguyễn Tuyền (GVCN 1P4) phấn khởi chia sẻ: “Có lẽ chưa trường học nào mà tinh thần thể thao lại cao như ở MC. Không chỉ học sinh mà thầy cô cũng đam mê trái bóng tròn. Cảm ơn nhà trường đã tổ chức sân chơi bổ ích, giúp cô trò có cơ hội rèn sức khỏe và thỏa đam mê”.

 

Kết quả:

 Giải

Nhất

Nhì

Quả bóng Vàng

Bóng rổ nam

5P2, 5M3, 4M2, 3P1, 3P4, 2P4, 2G, 1M2, 1M3 

5M1,5P3, 4G, 3M4, 3P2, 2M2, 2M3, 1M1, 1G4

Quang Minh (5M1, 14 điểm)

Thái Hưng (5M3, 39 điểm)

Bảo Minh (4G, 17 điểm)

Kiên Hải (3M4, 30 điểm)

Phúc Lâm (3P2, 28 điểm)

Gia Hưng (2P4, 18 điểm)

Mạnh Thắng (2I, 22 điểm)

Khôi Nguyên (1M2, 24 điểm)

Nam Cường (1G4, 18 điểm)

Bóng rổ nữ

5P1, 4G, 3M2, 2M2, 1P2

5G, 4M2, 3G, 2M1, 1G

Hồng Minh (5G, 22 điểm)

Tuệ Lâm (4G, 20 điểm)

Bảo Hân (3P2, 6 điểm)

Phương Thảo (2M2, 9 điểm)

Hạnh Chi (1P2, 10 điểm)

 

 

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm