“Ơi biển Việt Nam, ơi sóng Việt Nam!”

Với sự tự tin, chuyên nghiệp trong từng bước nhảy, điệu múa, giọng hát, các MCer THCS đã mang đến những màu sắc mới lạ, độc đáo trong chủ đề “Biển hát chiều nay” của Hội diễn văn nghệ 27.

Đêm diễn khối 67 để lại kỷ niệm khó quên. Trước giờ G, Ban tổ chức, thầy cô và các MCer đã có chút lo lắng khi trời nổi gió lớn, mưa rất to. Nhưng không vì thế lại làm các “nghệ sĩ nhí” MC bị xuống tinh thần, thậm chí các bạn còn nỗ lực hơn để “cháy” hết mình trên sân khấu.

Điều đặc biệt nữa ở hai đêm diễn khối THCS là màn trình diễn ấn tượng với sự thăng hoa cảm xúc trong tiết mục “Nhật triều” do hai anh em Quang Minh (9P1) và Linh Chi (6I1) thể hiện. Những động tác dứt khoát, đòi hỏi độ khó và mạo hiểm như: lộn nhào, bê đỡ mang đến cho khán giả sự hồi hộp, thán phục. 

Ngoài sự chuyên nghiệp, đầu tư trong trang phục, động tác, nội dung sáng tạo, thần thái khi trình diễn, các MCer THCS còn để lại nhiều dấu ấn khó quên. Tiết mục “Ngọn hải đăng” của 6I1 nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo, ví dụ như: nhiều động tác khó, múa đẹp, nhạc hay, bài dựng tốt có cao trào cảm xúc…

“27 thành viên đã cùng nhau làm nên tiết mục tuyệt vời. Dù đã được xem tập duyệt nhiều, nhưng đêm nay, các con đã thể hiện cảm xúc, thần thái, động tác kỹ thuật nhuần nhuyễn khiến mình vô cùng bất ngờ. Nhất là đoạn các chú chiến sĩ hải quân ngã xuống, ánh sáng sân khấu vụt tắt, mình xúc động rơi nước mắt”, cô Lê Phương (mẹ của Phương Anh, 6I1) cho biết.

Linh Chi là “linh hồn” của bài múa, tạo rất nhiều bất ngờ cho người xem với các động tác nhào lộn khó, cho biết: “Bài múa hôm nay có nhiều thay đổi so với hôm Sơ khảo. Hôm ấy, chúng mình vẫn còn tranh cãi trên sân khấu vì làm nhịp không đều. Sau đó, kịch bản phải sửa đi sửa lại nhiều, chúng mình tập đi tập lại các động tác khó, đòi hỏi đều, đẹp. Và đêm Chung khảo, chúng mình đã nhập vai hoàn toàn vào bài múa để truyền tải được cảm xúc và thông điệp đến người xem”.

Những màn trình diễn của các MCer THCS đã đưa người xem đi từ cảm xúc nhộn nhịp, sôi động, vui tươi của cuộc sống người dân biển, thế giới đại dương, cho đến sự xúc động, lắng đọng về sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ Hải quân ngoài đảo xa.

Màu sắc của 7M2 là tiếng kêu cứu của các loài sinh vật biển trước tình trạng rác thải biển quá nhiều hiện nay. Các bạn đã hóa thân thành những chú sứa biển lấp lánh ánh sáng trên sân khấu để truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.

Mở màn đêm diễn khối 89 là tiết mục “Bay qua biển Đông” của các thầy cô. Xuất hiện trên sân khấu với trang phục lính Hải quân, các thầy cô đã “lột xác” trở thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp với những động tác dứt khoát, mạnh mẽ, đòi hỏi sự đầu tư tập luyện.

Thầy Trần Khánh (GV Mỹ thuật) kể: “Đây không phải lần đầu tiên đứng trên sân khấu, nhưng tiết mục này đòi hỏi nhiều động tác khó nên mình khá hồi hộp đến thót tim. Nhất là khi nghe thấy tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của học sinh. Thế mới hiểu, các con rất bản lĩnh, tự tin và tài năng để làm nên những tiết mục đặc sắc như vậy”.

Đêm diễn khối 89 cuốn hút từ đầu đến cuối khi mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, có chiều sâu. Thụ Anh (8M1) tự tin tỏa sáng cùng các bạn qua tiết mục “Dạ khúc biển xanh” kể rằng: “Sự nỗ lực tập luyện trong một tháng chính là phần thưởng quý báu mà cả lớp nhận được. Chúng mình phải tập đi tập lại nhiều lần các động tác bê đỡ, xoạc, tạo hình cá chép bơi… để màn diễn đều, đẹp và cảm xúc. Hôm nay, trên sân khấu, mình sơ sẩy trượt chân, nhưng lập tức mình lấy lại tinh thần diễn tiếp để cùng các bạn mang đến cảm xúc trọn vẹn cho bài múa”.

Để làm nên những tiết mục ấn tượng trên sân khấu, các bạn ấy đã phải dành nhiều thời gian luyện tập, gặp phải những chấn thương nhỏ, dù có mệt mỏi nhưng đều vượt qua.

Kể về quá trình khổ luyện đáng nhớ, Quang Minh (9P1) chia sẻ: “Tiết mục “Ra khơi” là thành quả của năm ngày luyện tập không ngừng. Năm ngày trước Chung khảo, bài múa của chúng mình phải dựng lại từ đầu. Cắt lại nhạc, thay đổi động tác, ban đầu nhiều bạn cũng oải, nhưng rồi cùng động viên nhau cố gắng làm tốt nhất có thể để tạo nên sự đột phá, sáng tạo trong tiết mục này. Ngày nào nhóm cũng tập 3 - 4 tiếng liên tục, cảm giác chân mỏi nhừ, đầu gối bạn nào cũng tím bầm. Vì có nhiều động tác khó nên chúng mình đã tính sẵn phương án hai, nếu hỏng động tác, lập tức thay thế”.

25 thành viên của 9M3 vô cùng hào hứng khi hoàn thành tiết mục “Hừng đông trên biển”. Các bạn ấy chia sẻ, điều quan trọng là cả lớp đã cùng nhau đứng trên sân khấu trình diễn trong năm học cuối ở MC. “Ba tuần cô trò tự tập, không khí lúc nào cũng tràn ngập niềm vui, tiếng cười. Có lẽ vì thế mà chúng tớ không thấy áp lực, ngược lại, rất thoải mái. Có nhiều động tác, ý tưởng chúng mình tự thêm vào để sinh động hơn; hay đặt tên hài hước cho các động tác khó như “cá hồi vượt thác”… Hội diễn Văn nghệ chính là sự gắn kết, chia sẻ và vượt qua bản thân khi cùng nhau trải qua thử thách. Cảm ơn thầy Khang đã tạo sân chơi ý nghĩa giúp chúng mình có thể “cháy” hết mình và được giao lưu, học hỏi”, Đại Nghĩa và Duy Hoàng (9M3) kể.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm