“Câu hát gợi lên những khát khao đại dương”

Thầy trò khối THPT và các bậc cha mẹ học sinh đã có một hội diễn nghệ thuật đặc sắc và sâu lắng, chứa chan tình yêu biển đảo quê hương.

Mở đầu chương trình Hội diễn văn nghệ lần thứ 27 của khối THPT là tiết mục “Biển hát chiều nay” do các thầy cô giáo biểu diễn. Hàng ngày trên bục giảng, thầy cô là những người miệt mài truyền kiến thức. Còn hôm nay, thầy cô đã hóa thân thành các nghệ sĩ duyên dáng, mang tới cho hội diễn một cảm xúc bất ngờ, mới lạ. Khi thấy thầy cô xuất hiện trên sân khấu, các MCer thích thú vô cùng. Kiều Hương (10E3) chia sẻ: “Chúng mình khá bất ngờ với hình ảnh mới mẻ này của các thầy cô. Ai cũng diễn xuất rất đẹp và chuyên nghiệp”.

Đây là lần thứ hai, cô Huyền Trang (GVCN 10E5) biểu diễn trong chương trình Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ở MC. Cô cho hay: “Khi lên sân khấu, tôi run hơn cả lần đầu tiên đứng lớp. Nhưng khi nghe tiếng cổ vũ của học trò, tôi vững tin hơn. Sau những trưa miệt mài tập luyện cùng đồng nghiệp, hôm nay, chúng tôi cũng đã hoàn thành trọn vẹn tiết mục. Đó không chỉ là món quà dành tặng khán giả mà còn là món quà cho chính mình nhân ngày 20 - 11”.

Với nhiệt huyết tuổi thanh xuân, sức sáng tạo của tuổi trẻ, MCer THPT đã tạo nên những bản trường ca hùng tráng về người lính biển, về đại dương xanh thẳm, về tình yêu đất nước. Hình ảnh trận chiến Gạc Ma năm nào được tái hiện trên sân khấu MC làm nhiều trái tim MCer thổn thức. Tiếng kêu cứu da diết của đại dương trước thảm họa ô nhiễm khiến khán giả ớn lạnh, như chính mình đang gặp nguy nan.

Mai Linh, Thanh Ngân (10G) lần đầu tiên lên sân khấu MC không tránh khỏi hồi hộp. Các bạn kể: “Để có 5 phút xuất thần trên sân khấu, chúng tớ đã phải tập luyện gần một tháng. Vì lớp học sáng nên hầu như ngày nào chúng tớ cũng ăn ngủ trưa tại trường. Có lần khi diễn đến phân đoạn xếp chồng lên nhau, có bạn bị ngã đau nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua. Chúng tớ mong muốn mang tới một tiết mục hoàn hảo nhất. Đó là món quà mà tập thể 10G dành tặng các thầy cô nhân ngày 20- 11”.

Đức Cường (12I) lại rưng rưng đôi mắt khi vừa kết thúc tiết mục. Cậu bạn bộc bạch: “Đây là năm cuối được diễn trên sân khấu MC nên cả lớp đều cố gắng hết mình. Bao nhiêu bất đồng khi tập luyện, bao nhiêu vất vả khi thực hiện các động tác múa đều được khắc phục. Mọi người tự động viên nhau, đồng tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bởi đó chính là món quà tuyệt vời nhất mà chúng tớ dành tặng cho chính tuổi thanh xuân của mình”.

Sự công phu đầu tư về ý tưởng, trang phục, đạo cụ cùng với sự diễn xuất độc đáo của diễn viên các lớp đã làm khó bộ ba giám khảo đình đám. Ca sĩ Thái Thùy Linh, Nhà báo Võ Hoàng Anh và Biên đạo múa Chu Quỳnh Trang đều đánh giá rất cao các màn biểu diễn. “Mỗi một tác phẩm là một màn nghệ thuật đặc sắc. Với môi trường không chuyên, làm được như các bạn thực sự là một điều đáng khâm phục. Một số tiết mục để lại trong lòng chúng tôi ấn tượng sâu sắc ngay từ khi tiếng nhạc vang lên cho đến lúc hạ màn sân khấu. Đêm nay thực sự là một ngày hội văn nghệ đặc sắc đậm chất MC!”, ban giám khảo nhận định.

Tới tham gia đêm hội không chỉ có các MCer mà còn có rất đông các bậc cha mẹ học sinh và các cựu học sinh. Hôm nay, cô Thanh Bình (mẹ của Giang Nhi, 12I) đến trường từ sớm. Cô bảo: “Năm nào cũng vậy, cứ tới dịp này, tôi lại bớt thời gian đến trường tham gia cùng con gái. Vẫn sự hoành tráng ấy, vẫn tính hấp dẫn ấy, sân khấu MC là nơi giúp các con tự tin tỏa sáng”.

Huyền Anh (CHS M2, 16 - 19) cảm thấy vô cùng thân thuộc khi trở về trường. Cô bạn bày tỏ: “Vẫn góc sân khoảng trời ấy, vẫn những gương mặt thầy cô thân thương ấy, dù đi đâu về đâu, chúng mình vẫn luôn tự hào khi từng là MCer. Nghe các em hát, xem các em biểu diễn, chúng mình cảm nhận rõ rệt sức sống tươi trẻ của MC ngày nào. Chắc chắn, Hội diễn văn nghệ 20 - 11 sẽ trở thành kỷ niệm không thể nào quên với mỗi MCer”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm