Dàn sao của CLB bóng đá Hà Nội giao lưu với MCer

Sáng 26/9, tại chương trình “Strong Vietnam”, sự xuất hiện của các cầu thủ nổi tiếng như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Quyết cùng các đồng đội của CLB bóng đá Hà Nội đã khiến thầy trò Marie Curie vô cùng vui mừng, hãnh diện.

“Strong Vietnam” là chuỗi chương trình nhằm tạo cảm hứng, niềm tin để thế hệ trẻ dám hiện thực hóa ước mơ của mình. Lần đầu tiên, chương trình có sự tham gia của 17 cầu thủ đến từ Hà Nội FC. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang nồng nhiệt chào mừng Ban lãnh đạo, các cầu thủ đến giao lưu với thầy trò nhà trường. Thầy nhớ lại kỷ niệm chiều ngày 27/1/2018, thầy trò MC ngồi trước màn hình nhỏ, chăm chú theo dõi trận Chung kết giải U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan. “Hôm ấy, chúng tôi vỡ òa niềm vui trước siêu phẩm “cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải. Chúng tôi vô cùng tự hào về những chiến binh quả cảm làm rạng danh nền bóng đá nước nhà. Hôm nay, chúng tôi vui mừng chào đón đội bóng Thủ đô - CLB bóng đá giàu thành tích nhất Việt Nam đến truyền lửa và tình yêu với trái bóng tròn. Đây là cơ hội tốt để học sinh MC có thêm trải nghiệm, bài học mới mẻ, bổ ích về sống khỏe - sống tích cực, dám ước mơ, dám chinh phục những đỉnh cao bằng niềm tin vào bản thân và cuộc sống”, thầy chia sẻ.

Sau khi đại diện Hà Nội FC tặng kỷ niệm chương, giáo cụ cho nhà trường cùng học bổng cho 20 học sinh có thành tích thể thao xuất sắc; lãnh đạo trường Marie Curie đã tặng các cầu thủ chiếc cúp của các cổ động viên, những người hâm mộ MC.

Buổi giao lưu khiến sân trường, hành lang MC “nóng” hơn bao giờ hết. Rất nhiều cánh tay giơ lên đặt câu hỏi như: “Anh Quang Hải đã vượt qua khó khăn, thất bại như thế nào?”, “Nếu bố mẹ không đồng ý, ủng hộ theo con đường bóng đá thì phải làm sao?”. Quang Hải bày tỏ: “Anh xa nhà từ năm 9 tuổi và may mắn được bố mẹ ủng hộ. Anh luôn hết mình trong từng buổi tập, cố gắng cùng đồng đội trong từng trận đấu. Trong bóng đá, cũng có lúc phong độ lên - xuống, có chiến thắng hay thất bại, điều quan trọng là tinh thần tích cực, nghị lực, bản lĩnh vượt qua khó khăn. Những lúc đó, anh thường tìm về gia đình để có thêm động lực bước tiếp”. Và ngay tại sân cỏ MC, Quang Hải đã thực hiện tài tâng bóng siêu đỉnh trước sự trầm trồ, ngưỡng mộ của khán giả.

Đặc biệt, nhiều MCer còn đưa ra lời thách đấu rất dễ thương như: “Anh Quang Hải có dám “solo” với em không?”, “Chú Bùi Tiến Dũng có oẳn tù tì với cháu không?” hay bày tỏ tình cảm với cầu thủ Đình Trọng.

Cầu thủ Quang Hải trổ tài tâng bóng tại sân cỏ MC

Mỹ Linh (7M1) là người đặt câu hỏi hóm hỉnh với anh Đình Trọng. Lần đầu được đến gần thần tượng đến vậy, cô bạn tự hào nói: “Cảm giác được giao lưu với cầu thủ Đình Trọng khiến mình vừa run vừa hạnh phúc. Anh ấy là người luôn tiếp cho mình thêm sức mạnh, động lực trong cuộc sống. Hôm nay, mình còn chuẩn bị quà tặng cho thần tượng”.

Đặc biệt, câu chuyện xúc động của “chiến binh dũng cảm” Minh Anh (7P1) khiến mọi người rất xúc động. Chính sự lạc quan, nghị lực vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết của cô bạn trước nguy cơ mang khối u ác tính đã truyền động lực cho các cầu thủ và những người có mặt tại buổi giao lưu. “Dù trước hoàn cảnh tuyệt vọng nhất, đau buồn nhất, các bạn hãy luôn vực dậy suy nghĩ tích cực, tinh thần lạc quan, niềm tin vào cuộc sống để vượt qua”, cô bạn gửi thông điệp.

Món quà đặc biệt mà các MCer dành tặng cầu thủ Duy Mạnh chính là chiếc bánh sinh nhật ngọt ngào và mọi người hát vang ca khúc “Happy birthday”. “Thật sự xúc động khi được tổ chức sinh nhật sớm đầy bất ngờ và lần đầu tiên có rất nhiều bạn học sinh cùng hát mừng như hôm nay! Mình xin hứa sẽ thi đấu hết mình, cháy bỏng với niềm đam mê bóng đá”, cầu thủ của Hà Nội FC chia sẻ.

Sau cuộc giao lưu là trận giao hữu bóng đá hấp dẫn. Bốn cầu thủ CLB Hà Nội được chia thành hai đội, ráp đội hình với các cầu thủ MC. Một bên là đội Quang Hải, một bên là đội Hùng Dũng. Trận đấu diễn ra rất gay cấn, hồi hộp đến thót tim và tràn đầy cảm xúc. Dù mới ráp đội hình nhưng các cầu thủ đã chơi rất ăn ý. “Mình vinh dự được kèm anh Quang Hải. Anh ấy rất nhanh, khéo léo, khiến mình không tài nào theo kịp. Nhớ nhất khoảnh khắc mình nhận đường chuyền từ anh Hùng Dũng rồi tung cú sút vào lưới đội bạn. Cảm xúc thật tuyệt vời! Là người yêu thích bóng đá, được giao lưu trực tiếp với các cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam, mình đã được truyền thêm niềm tin, động lực để thực hiện ước mơ”, Hoài Bắc (10E3) kể.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm