Tiểu học Marie Curie hưởng ứng năm học xanh

Sáng 4/9, MCer Tiểu học háo hức tham dự lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Với thông điệp vì môi trường, buổi lễ đã diễn ra vô cùng ấn tượng, để lại trong lòng MCer, thầy cô và các bậc cha mẹ những dấu ấn khó quên.

Mở đầu buổi lễ, cô Xuân Lan (Hiệu trưởng Tiểu học MC1) đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Sau khi lắng nghe những lời căn dặn, động viên của lãnh đạo Đảng và nhà nước, các MCer reo vui khi nhìn thấy “ông nội” Khang xuất hiện trên sâu khấu.

Vẫn sự thân thiện như mỗi ngày, “ông nội” xin phép các vị khách quý và các bậc cha mẹ được trò chuyện với học trò trước. Thầy dành tặng MCer những lời khen ngợi. Đặc biệt là các MCer khối 1. Chỉ mới hơn một tháng nhập học nhưng các bạn đã dần hòa đồng, ăn ngoan, ngủ ngoan và học giỏi. Vì quá yêu các học trò nên thầy đã dành tặng cho mỗi khối lớp một phần thưởng nho nhỏ để các bạn tổ chức đón Tết Trung thu sắp tới. Lời thầy vừa dứt, các MCer liền vỗ tay hoan hô. Ai nấy đều tỏ lòng biết ơn thầy vì những việc làm bất ngờ mà ý nghĩa ấy.

Tiếp đến, thầy trịnh trọng chia sẻ về thông điệp vì môi trường trong buổi lễ Khai giảng năm nay. Thầy tâm sự: “Đêm 25/7, thầy nhận được bức thư của chị Nguyệt Linh (6G2). Trong bức thư, chị Linh bày tỏ mong muốn không thả bóng bay trong lễ Khai giảng. Đọc thư, thầy rất xúc động. Các thầy cô giáo của 40 trường trên địa bàn Hà Nội cũng rất xúc động khi nhận được bức thư. Thầy và các thầy cô giáo khác đều hứa từ năm học này cho tới các năm học sau, tất cả các trường sẽ không thả bóng bay. Điều đáng mừng hơn thế, hành động này không chỉ diễn ra ở Hà Nội mà hiện đã lan rộng ra toàn quốc. Hơn cả mong muốn không thả bóng bay, bức thư của chị Nguyệt Linh còn mang thông điệp sâu sắc về ý thức bảo vệ môi trường của mỗi chúng ta. Để có thể gìn giữ sự sống của muôn loài, để cho Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, cho Trái đất bền vững muôn đời, ngay bây giờ, chúng ta hãy hành động chung tay để bảo vệ môi trường”.

Lắng nghe những chia sẻ của thầy Hiệu trưởng, rất nhiều bậc cha mẹ bày tỏ sự kính trọng. Chú Toàn Vũ (bố của Vũ Khôi, 1I) cho hay: “Chú rất bất ngờ vì buổi lễ diễn ra giản đơn nhưng rất ý nghĩa. Đặc biệt là việc thầy Hiệu trưởng thể hiện sự quan tâm tới ý kiến của học trò qua bức thư về môi trường. Điều đó chứng tỏ, ở đây, các con luôn được lắng nghe và khuyến khích bày tỏ quan điểm. Hôm qua, Khôi bị sốt, bố mẹ bảo xin phép cô cho con nghỉ ở nhà nhưng con nhất quyết không chịu. Con đòi đi học. Giờ thì tôi thực sự hiểu vì sao con yêu trường đến vậy và càng tin rằng mình đã đặt đúng niềm tin”.

Kết thúc buổi lễ là những màn biểu diễn văn nghệ sôi động và đặc sắc mang thông điệp bảo vệ môi trường. Nguyên Thảo (5I) là một trong những diễn viên tham gia biểu diễn. Cô bạn vui vẻ tâm sự: “Tớ rất vinh dự khi được múa trong buổi lễ hôm nay. Đây không chỉ là lễ Khai giảng đơn thuần mà còn là buổi học ngoại khóa ý nghĩa về môi trường. Chúng tớ đã, đang và sẽ thực hiện tốt hơn nữa những hành động nhỏ để góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp hơn”.

Diễn ra cùng thời điểm với lễ Khai giảng ở Tiểu học MC1, thầy trò Tiểu học MC2 cũng náo nức, rạo rực không kém khi cùng nhau hướng đến chủ đề lễ Khai giảng không bóng bay và năm học vì môi trường.

Những gương mặt rạng rỡ nụ cười, ánh mắt thích thú, tò mò xen lẫn hồi hộp của MCer nhí khiến cho không khí sân trường MC2 trở nên rạo rực vui tươi hơn. Đó còn là sự bỡ ngỡ của các MCer lớp 1 năm nay bước vào trường; là sự tự hào, vinh dự, phấn khởi của các MCer tài năng biểu diễn trên sân khấu; là ánh mắt xúc động của các bậc cha mẹ và các thầy cô tham dự…

Cô Lan Anh (Hiệu trưởng Tiểu học MC2) đã kể cho các bạn nhỏ nghe về lý do lễ Khai giảng của trường không trang trí bóng bay và mang tên Nguyệt Linh. Câu chuyện về hành động đẹp của “cô bé môi trường” Nguyệt Linh đã khiến các MCer nhí ồ lên đầy tự hào. Cô Lan Anh nói thêm: “Tôi kêu gọi và phát động mỗi CBGVNV, mỗi học sinh của trường cùng các bậc cha mẹ hãy lên kế hoạch hành động ngay từ bây giờ để cứu lấy môi trường sống khỏi bị hủy diệt”.

Ngoài ra, cô còn căn dặn học trò năm nay tiếp tục thực hiện tốt 4 điều nhắn nhủ của “ông nội” Khang, đó là: học giỏi, ăn ngoan, ngủ ngoan, chơi an toàn.

Đặc biệt, thầy trò MC đã mang đến tiết mục trình diễn thời trang tái chế vô cùng độc đáo để hưởng ứng bảo vệ môi trường. 12 bộ trang phục làm từ những chiếc áo mưa, túi nilon đã qua sử dụng, được các bậc CMHS, cô trò 3I3 biến hóa thành những bộ váy sặc sỡ, cuốn hút, đẹp lung linh. Mỗi bộ váy đều có tên gọi chứa đựng ý tưởng, thông điệp gửi đến mọi người. Dưới bàn tay khéo léo, sự tỉ mẩn của cô trò, những lời kêu gọi bảo vệ môi trường được truyền tải nhẹ nhàng, hiệu quả.

Cô Nhật Hồng (CHS G3, 03 – 06, mẹ của Minh Phương, 3I3) bày tỏ: “Dù đã trải qua 2 mùa Khai giảng, nhưng sáng nay, Minh Phương vẫn rất háo hức, hồi hộp dậy từ 5h sáng để chuẩn bị đến trường. Còn mình cũng cảm thấy như trở lại thời đi học dưới mái trường này. Lễ Khai giảng năm nay rất ý nghĩa vì CBGV nhà trường đã truyền tải thông điệp, kêu gọi và hành động vì môi trường để các học sinh cùng noi theo. Chính vì vậy, tập thể 3I3 đã cùng nhau tạo nên một tiết mục để hưởng ứng, đó là sử dụng những túi nilon đã qua sử dụng và nilon sinh học tự phân hủy để thiết kế ra những chiếc váy trong tiết mục thời trang tái chế. Trong quá trình thực hiện, bản thân các bạn cũng tò mò hỏi, từ đó hiểu biết thêm về tác hại của việc xả rác bừa bãi, sử dụng túi nilon. Minh Phương còn cùng mẹ đi xin, thu thập túi nilon và kêu gọi cho những người xung quanh hãy bảo vệ môi trường sống”.

Cô Mỹ Tiệp (GVCN 3I3) kể rằng, cô trò không chỉ cùng nhau gửi thông điệp bảo vệ môi trường thông qua tiết mục trình diễn thời trang tái chế, mà đã bắt tay hành động từ đầu năm học. Ví dụ, vận động cả lớp không dùng giấy bọc sách vở bằng nilon; giải thích cho các con về tác hại của việc xả rác ra môi trường sống và sử dụng nước sạch, điện tiết kiệm… “Năm học 2019 – 2020 là năm học xanh, năm học vì môi trường. Không chỉ cô trò, mà các bậc cha mẹ cũng rất hoan nghênh, hưởng ứng chủ đề này của nhà trường”, cô Tiệp nói thêm.

Trà My (3I3) rất thích khoác lên bộ váy độc đáo này. Cô bạn tự tin sải bước catwalk trên sân khấu. “Lễ Khai giảng năm nay thật ý nghĩa, đáng nhớ. Thích nhất vì đây là năm học vì môi trường. Từ hôm nay mình sẽ bảo vệ môi trường xung quanh hơn, ví dụ có thể dùng túi vải, túi giấy đựng đồ thay vì nilon đấy”, cô bạn cho biết.

Linh Hà (1P3) lần đầu tiên tham dự lễ Khai giảng ở MC nên thấy vừa tò mò, thích thú, lại có chút bỡ ngỡ. “Sau khi cô Hiệu trưởng phát động năm học vì môi trường, mình cũng sẽ hành động. Ví dụ như không vứt rác bừa bãi, nếu nhìn thấy ai đó vứt, mình sẽ góp ý hoặc sẽ nhặt rác đúng nơi quy định. Năm nay lễ Khai giảng không có bóng bay, nhưng mình không buồn. Vì như vậy sẽ không xả rác ra môi trường và các loài sinh vật biển sẽ không bị đe dọa”, cô bạn chia sẻ.

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm