Tuyển sinh lớp 6: Những điều đặc biệt chỉ có ở MC

Hơn 800 thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 6 được dùng điểm tâm miễn phí trong giờ giải lao giữa hai môn thi Toán, Tiếng Anh; CMHS cùng thử sức giải đề thi Toán ngay tại buổi thi và công tác tổ chức thi, chấm thi, thông báo kết quả diễn ra trong cùng một ngày... là những điều đặc biệt chỉ có ở ngôi trường Marie Curie.

Cởi mở, thân thiện

Sáng nay (2/6), hàng nghìn các bậc cha mẹ và học sinh đã có mặt tại trường Marie Curie để tham dự kỳ thi vào lớp 6. Vì đây là cuộc thi khá cam go nên trên gương mặt của các thí sinh lẫn cha mẹ không giấu nổi sự lo lắng, hồi hộp. Để giảm bớt không khí căng thẳng, xuyên suốt buổi thi, nhà trường luôn tạo không khí cởi mở, thân thiện, từ khâu tổ chức, tiếp đón đến cách bố trí phòng thi, khu vực giải lao… Điều này đã mang đến sự thoải mái, ấn tượng đẹp trong mắt cha mẹ và học sinh.

“Nhiều học sinh lần đầu tiên đến với MC, các con sẽ cảm thấy lạ trước không gian, thầy cô, bạn bè mới. Để tạo tâm lý thoải mái, trong thời gian giải lao 30 phút, nhà trường chuẩn bị đồ ăn, hoa quả, nước giải khát cho các con. Còn về phía cha mẹ, dù nắng hay mưa, chúng tôi không để các vị đợi ngoài cổng trường. Vì thế, sau khi các con làm bài được 5 phút, chúng tôi mở cổng mời họ vào phòng chờ mát mẻ để đợi con. Đặc biệt, họ cũng được phát đề môn Toán và giải đề độc lập với các con để biết mức độ đề thi. Nhà trường đủ tự tin và dũng cảm để làm việc đó, kỳ thi cởi mở nhưng vẫn đảm bảo an toàn, công bằng, an ninh nghiêm ngặt bằng cách ở tất cả chốt lên xuống phòng thi đều có sự giám sát vòng trong, vòng ngoài của giám thị để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Chúng tôi hy vọng, tất cả cha mẹ và học sinh đến trường hôm nay, dù không đỗ thì vẫn có dấu ấn tốt đẹp về MC”, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết.

Không chỉ vậy, thầy Hiệu trưởng còn gần gũi trò chuyện, giải đáp thắc mắc của các bậc cha mẹ về trường; hỏi han các thí sinh trong giờ giải lao về đề thi và động viên các con làm bài thật tốt…

Nguyễn Nhật Minh phấn khởi nói: "Đây là lần đầu tiên đi thi mà mình được ăn buffet hoa quả, bánh kẹo như thế này. Mình còn ấn tượng với nhà vệ sinh siêu sạch chưa từng thấy ở ngôi trường nào như MC”.

Nguyễn Thị Minh Khuê bày tỏ mong muốn được trở thành MCer. Cô bạn kể: “Thần tượng của mình là bà Marie Củie nên mình muốn thi vào ngôi trường mang tên bà. Khi mình nói mong muốn đó, bố mẹ lập tức đồng ý. Nhưng điều ấy không dễ dàng chút nào, vậy nên, từ đầu lớp 5, mình đã lên kế hoạch ôn luyện đề Toán, Tiếng Anh để đạt được mục tiêu. Mình cũng tìm hiểu thông tin trên website, fanpage trường và rất thích môi trường giáo dục tôn trọng sự sáng tạo của học sinh như ở MC. Trong buổi thi hôm nay, mình nhận thấy sự thoải mái, cởi mở đến từ các thầy cô. Đặc biệt, mình ấn tượng với thầy Hiệu trưởng. Trước đó, mình đã đọc nhiều lời ca ngợi thầy tốt bụng, gần gũi và giờ được tận mắt nhìn thấy, dù trông thầy già hơn so với tưởng tượng của mình nhưng mình cảm nhận, những lời nhận xét về thầy quả không sai”.

Nhóm bạn thân Hà Phương, Hồng Phúc, Mai Phương đưa ra nhiều lý do mong muốn trở thành MCer, nào là môi trường học tốt, năng động; vì thích học tiếng Anh; vì có anh, chị đã và đang học trong trường… Chính vì thế, ba bạn thể hiện sự quyết tâm vào học Marie Curie bằng việc xây dựng lộ trình ôn luyện tiếng Anh cùng nhau và động viên nhau cố gắng hết sức để đạt mục tiêu.

Đề thi Tiếng Anh phân loại học sinh

Các thí sinh trải qua 2 môn thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 60 phút/môn: Toán (40 câu) và Tiếng Anh (60 câu). Theo thầy Khang, đề Toán không khó, không mang tính đánh đố mà bám sát vào kiến thức cơ bản của lớp 5. Dạng đề thi này đã được “thử nghiệm” với học sinh khối 5 của trường trong bài kiểm tra đánh giá chất lượng để lên lớp 6. Còn đề thi Tiếng Anh mang tính phân loại học sinh. Bởi điều đó sẽ phục vụ mục tiêu đào tạo của nhà trường - học sinh hết lớp 9 sẽ đạt trình độ B1, B2 theo khung chuẩn ngoại ngữ của châu Âu.

Theo Minh Khuê, đề Toán không khó, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là làm tốt. Nhận xét về đề Tiếng Anh, Dương Nhật Linh Thư cho biết: “Phần đánh trọng âm khá khó, bài đọc không dài nhưng dễ bị nhầm lẫn. Đề thi không dễ và mình hy vọng sẽ giành điểm 8 ở môn thi này”.

Sau khi hồi trống kết thúc môn thi cuối vang lên, thầy Khang căn dặn các thí sinh đợi bố mẹ trong sân trường để đảm bảo an toàn. Sự dí dỏm, cởi mở của thầy còn thể hiện qua câu dặn dò trước khi các  bậc cha mẹ đưa con về: “Đêm nay, các cha mẹ chịu khó thức canh trang web của trường MC, sẽ có kết quả trước 24h”. Cả sân trường vỗ tay rầm rầm, ai cũng đều ồ lên bất ngờ vì công tác tổ chức thi và công bố kết quả diễn ra ngay trong ngày.

Cô Thùy Linh (mẹ của Linh Thư) tươi cười khi thấy con gái ra khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ. Cô bày tỏ: “Mình có hai con sinh đôi đang theo học lớp 7P3 ở MC. Suốt 2 năm nay, chứng kiến sự trưởng thành của các con từng ngày, đặc biệt nhìn thấy tình yêu trường, lớp, thầy cô, bạn bè của các con nên gia đình tiếp tục gửi trọn niềm tin cho con thứ 3 theo học. Tối nay, chắc chắn cả nhà sẽ rất hồi hộp cùng nhau xem kết quả trên website của trường”.

 

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm