Bầu trời sao tỏa sáng đêm prom 9

Vào đêm prom 9 diễn ra ngày 23/5, xuất hiện bầu trời sao không chỉ bởi ánh đèn flash từ điện thoại của thầy trò mà còn là sự tỏa sáng của các MCer tài năng trong các tiết mục trên sân khấu MC lần cuối cùng. 

Đêm prom 9 đã để lại nhiều xúc cảm cho thầy trò và các bậc cha mẹ học sinh. Ấn tượng về prom 9 không chỉ ở sự chuyên nghiệp của các MCer tài năng trong những điệu nhảy, điệu múa, lời ca hay sự tự tin, bùng nổ trên sân khấu; khoảnh khắc chia tay đầy nước mắt nghẹn ngào mà còn là sự tổ chức chuyên nghiệp với dàn thiết bị âm thanh, ánh sáng hoành tráng.

Những video, hình ảnh của MCer trong 4 năm học trên sân khấu, sân cỏ, giảng đường xuất hiện trên màn hình led giống như thước phim quay chậm, gọi ký ức trở về. Những hình ảnh ấy tuy ngộ nghĩnh, đầy ắp niềm vui… nhưng không khỏi khiến thầy trò rơi nước mắt khi nhìn lại chặng đường đã qua.

Đêm cuối này còn là dịp để trò bày tỏ tâm tư, tình cảm, những lời thú tội, cảm ơn, xin lỗi với thầy cô; là những điều gửi gắm yêu thương, dặn dò “đàn khỉ vàng” trước khi rời mái trường cấp 2 của các thầy cô.

Trong không gian bồi hồi, lắng đọng, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang không giấu nổi xúc động khi đứng trên sân khấu, dặn dò các học trò. Mượn những câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”, thầy nói về tâm trạng của các MCer 9 trước ngày ra trường. Thầy nói thêm: “Đêm nay, các em đã rất thành thật qua những lời thú tội với thầy cô. Làm sao thầy cô không khỏi xúc động trước những lời thành thật đầy tình cảm yêu thương ấy? Cách đây 4 năm, các em lần đầu bước qua cánh cổng Trường Sa, Hoàng Sa và các em đã trải qua biết bao đêm diễn văn nghệ, trổ tài trên sân cỏ với biết bao trận đấu… Ra trường, các em sẽ rất nhớ, không chỉ thầy cô, bạn bè mà chính canteen, hành lang, lớp học, bể cá, sảnh piano, canteen… đã hóa thành tâm hồn. Hơn 1.000 ngày, các em không chỉ lớn về thể xác mà còn là tâm hồn, tri thức; các em khôn lớn, còn thầy cô và bố mẹ mỗi năm lại già đi. Nhưng đó là quy luật! Vì vậy, thầy mong các em hãy quý những gì hiện tại, từ thời gian, công việc, những người thân xung quanh... Hãy trân trọng khoảnh khắc đêm nay, lắng lại ngồi thêm một chút nữa bên nhau! Và trước khi các em ra trường, thầy muốn dành tặng các em, mỗi người một que kem”. Bỗng thầy lặng đi rồi tiếp lời: “Thầy có một trái tim nóng bỏng muốn trao cho các em lúc này, các em có nhận lấy không?”. Câu nói ấy vừa dứt, thầy và trò đều bật khóc. Thầy vẫn đứng đó bên sân trường năm ấy.

Cô Hương Lan (Chủ tịch Hội CMHS khối THCS) nghẹn ngào: “Tôi thực sự rất xúc động trước lời tâm sự của thầy Hiệu trưởng. Tôi cũng đang có một trái tim ấm nóng. Tôi đã nhìn thấy những nụ cười trong nước mắt của các thầy cô trong ngày các con ra trường. 4 năm, các con sống dưới mái trường này, đón nhận tình yêu thương của “ông nội” Khang, vòng tay ấm áp của các thầy cô. MC đã dạy cho các con không chỉ kiến thức, sự tự tin, trưởng thành mà còn là tình thân ái, hoài bão vươn xa. Vậy là một chuyến đò nữa sắp sang sông, cảm ơn rất nhiều và chúc các thầy cô MC luôn dồi dào sức khỏe, thành công trong sự nghiệp! MC mãi mãi là một gia đình!”.

Đêm cuối cùng với tư cách là MCer, các bạn đã “cháy” hết mình trên sân khấu với sắc màu cá tính đậm chất nhà M, P, G, I. Xuân Duy (9P3) không giấu nổi nước mắt khi chỉ còn mấy tiếng nữa là phải xa ngôi nhà này. “Hôm nay, mình vinh dự được làm MC của chương trình prom. Ban đầu hơi run nhưng do đây là lần cuối cùng được đứng trên sân khấu với vai trò học sinh MC nên mình đã nỗ lực hết sức. Thực sự, mình rất xúc động, nhất là khi ca sỹ Lynk Lee bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và hát ca khúc “Tạm biệt nhé!”. Món quà mà nhà trường dành tặng chúng mình vào giây phút cuối cùng này rất ý nghĩa. Chắc chắn đêm nay, mình sẽ khó ngủ vì muốn sống mãi khoảnh khắc bên thầy cô, bạn bè”, cậu bạn chia sẻ.

“Trước prom, đọc kỷ yếu của con mà mình rưng rưng nước mắt. Đêm prom đã khép lại với bao cảm xúc. Thật hạnh phúc khi con gái đã có 4 năm học với những kỷ niệm không thể nào quên cùng 9P1! Thật may mắn khi con được học những thầy cô yêu trò hết mực, luôn tâm huyết với học trò! Mình cảm thấy tự hào vô cùng khi xem tiết mục cuối cùng của các con với những tình cảm đẹp nhất dành cho cô chủ nhiệm. Mai đây, các con 9P1 sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10 quan trọng nhưng mình tin chắc, các con sẽ luôn nở nụ cười tươi rạng rỡ để tiến lên phía trước!”, cô Lan Anh (mẹ của Ánh Minh, 9P1) bày tỏ.

Cô Thu Hương (GVCN 9P1) chia sẻ: “Đây là prom cuối cùng của mình ở Marie Curie. Thật ý nghĩa khi nhận được món quà mà các con dành tặng mình - một tiết mục tự dàn dựng! Các con đứng bên nhau hát trong nước mắt. Đêm prom này, mình đã khóc vì xúc động, vì sự tâm huyết của thầy Khang và vì những yêu thương, tình cảm mà học trò dành cho mình”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm