Thông điệp ý nghĩa ngày cuối năm học

Sáng 23/5, trong buổi lễ tổng kết năm học 2018 - 2019, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đã căn dặn học trò những điều ý nghĩa. Đó là MCer khối 6, 7, 8 hãy biết trân quý từng ngày ở bên cạnh thầy cô, bạn bè tại ngôi trường này để đến khoảnh khắc chia ly như các anh chị khối 9, 12 sẽ cảm thấy luyến tiếc, chứ không phải hối tiếc.

Trong ngày cuối cùng của năm học, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang ân cần dặn dò học trò. Chứng kiến đam mê cháy bỏng trong giọng hát ngọt ngào của bạn Bảo Anh (6P4) và những lời chia sẻ nghẹn ngào trong nước mắt của bạn Minh Anh (9P1), thầy nhắn nhủ: “Các con khối 6, 7, 8 rồi sẽ đến khoảnh khắc nghẹn ngào như các anh chị khối 9. Đêm qua, tại sân khấu này, các anh chị lớp 12 thèm được ở bên nhau thêm một chút nữa bởi khoảnh khắc chia xa đang đến. Khoảnh khắc chia ly, nghẹn ngào rồi sẽ đến với từng người. Vì vậy, thầy mong các con khối 6, 7, 8 biết trân quý những phút giây, ngày tháng bên nhau tại ngôi trường này để đến lớp 9, 12 sẽ xúc động nghẹn ngào, luyến tiếc; chứ không cảm thấy hối tiếc. Các con trưởng thành từng ngày không chỉ trên trang sách, những bài giảng của thầy cô mà còn lớn lên ở sân cỏ, sân khấu qua những trận bóng, những đêm văn nghệ, hoạt động văn hóa… Các con dễ mắc lỗi nhưng như thế mới là học trò. Quan trọng hơn cả, các con biết sửa lỗi bởi đó là quá trình lớn lên, không chỉ về thể xác mà còn cả nhận thức, tâm hồn. Chúc các con khối 6, 7, 8 có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, an toàn, nhiều sức khỏe! Còn các anh chị khối 9, hẹn các em đêm nay tại đây!”.

Cô Nguyễn Tăng Bích Hạnh (Phó Hiệu trưởng, Trưởng khối THCS) vô cùng vui mừng, xúc động khi ngắm nhìn những khuôn mặt rạng rỡ của trò, những nụ cười hạnh phúc của đồng nghiệp trong buổi lễ tổng kết. Cô khẳng định, năm học 2018 - 2019, thầy trò Marie Curie đã gặt hái nhiều thành công và góp phần xây dựng hình ảnh một ngôi trường đẹp trên nhiều phương diện.

Sau khi điểm lại những thành tích mà thầy trò khối THCS đạt được trong năm học qua, cô chia sẻ: “Ở ngôi nhà Marie Curie, các em được học tập, vui chơi và trưởng thành. Các em không chỉ say mê học tập mà còn rất tự tin, năng động trong các hoạt động ngoại khóa, tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì hạnh phúc của cộng đồng. Thay mặt các thầy cô, cô ghi nhận và khen ngợi thành tích của các em. Đặc biệt, cô xin dành vài lời với học sinh khối 9. Các con cuối cấp thật vất vả với kỳ thi chuyển cấp vô cùng ý nghĩa. Những kiến thức được học trong 4 năm qua sẽ là hành trang để các con vững bước vào chặng đường mới mà ở đó, các con sẽ khôn lớn hơn, trưởng thành hơn. Thay mặt các thầy cô, cô chúc các con thi đạt kết quả tốt và toại nguyện ước mơ của mình. Trường Marie Curie luôn là niềm tự hào của các con”.

Đào Minh Anh (9P1) không giấu nổi sự xúc động, nghẹn ngào bật khóc khi nghĩ về ngày cuối cùng được là học sinh Marie Curie. Cô bạn gửi gắm: “Chúng con nợ ông nội Khang một lời cảm ơn, nợ các thầy cô một lời xin lỗi. Chúng con cảm ơn ông nội rất nhiều vì đã xây dựng một ngôi trường rộng rãi, khang trang và luôn làm mọi thứ vì học sinh như MC. Tuy nó thật rộng rãi nhưng sẽ không bao giờ trống trải vì tình yêu thương luôn đầy ắp ở ngôi trường này. Chúng con xin lỗi các thầy cô vì sự vô tâm của chúng con đã vô tình làm thầy cô tổn thương và vì chúng con đã không sớm nhận ra rằng, thầy cô đã có nhiều buổi trưa không ngủ, những buổi tối trằn trọc để chuẩn bị tài liệu học cho chúng con. Rất nhiều mồ hôi, nước mắt của thầy cô đã đổ xuống để chúng con có được ngày hôm nay. Dù chúng con có nói hàng trăm lời cảm ơn, hàng nghìn lời xin lỗi thì cũng sẽ không bao giờ đủ với thầy cô. Tuổi trẻ của chúng con như dòng nước chảy, đã đến lúc những ngọn sóng lớn đưa chúng con ra ngoài kia, rời xa vòng tay của cô thầy… Nhưng chúng con xin hứa sẽ trưởng thành, sẽ luôn nhớ về những bài học mà thầy cô đã dạy bảo chúng con ở MC… Gửi các em khối 6, 7, 8! Các em rồi sẽ như anh chị, chúng ta đều sẽ lớn lên và đến một ngày rời xa ngôi nhà này. Anh chị chỉ mong các em hãy “cháy” hết mình, sống hết mình trong những ngày tháng còn lại ở MC và trân trọng từng giây phút được thủ thỉ tâm sự với thầy cô, được đấu bóng trên sân cỏ, được ca hát, nhảy múa trên sân khấu MC”.

Cô Hoàng Hương Lan (mẹ của Minh Anh, 9P1; Chủ tịch Hội CMHS khối THCS) bày tỏ: “Những ngày cuối năm học, con rất mau nước mắt. Tôi nhìn thấy nỗi buồn của con qua những bữa cơm tối ngồi ăn cùng gia đình. Con kể chuyện ở trường, lớp rồi tự dưng bật khóc nức nở. 5 năm ở MC, con đã lớn hơn rất nhiều. Con là một cô gái cá tính nhưng con đã dần tự điều chỉnh bản thân để trưởng thành hơn. Con vẫn mạnh mẽ nhưng biết lắng nghe, chia sẻ với mọi người, biết bỏ cái tôi lúc cần thiết. Cảm ơn thầy Khang đã tạo một môi trường hoàn hảo cho sự trưởng thành của một đứa trẻ, không chỉ học văn hóa mà các con còn được hoàn thiện về mặt nhân cách, tâm hồn! Ở MC, các thầy cô, các CBNV đều toát lên tính thiện, tình yêu thương. Kiến thức thì ở ngôi trường nào cũng có nhưng không phải nơi đâu cũng mang đến cho các con lòng nhân ái, tình người như tại MC”.

Cũng trong buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thầy Hiệu trưởng đã trao thưởng cho các lớp đạt những kết quả ấn tượng trong hoạt động thiện nguyện. Đó là 7G1, 8P1, 9M2.

Bên cạnh đó, các nhà viết kịch nhí của MC đã nhận được 2 giải thưởng từ cuộc thi Nhà viết kịch tài năng do tổ chức Good Neighbors Vietnam tổ chức. Vũ Mỹ Linh, Bùi Hà Linh, Trần Khánh Ngọc (8P2) giành giải Nhì với tác phẩm “Khối đa diện”; Nguyễn Hà Minh Châu, Nguyễn Hà Phương và Nguyễn Ngọc Khánh (7G3) đoạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Bạo lực học đường”.

 

Những thành tích của thầy trò khối THCS trong năm học 2018 - 2019:

Học lực: Giỏi 66,9%; Khá: 29,5%

Hạnh kiểm: Tốt 99,5%; Khá: 0,5%

Học sinh giỏi bộ môn cấp thành phố: 27 HS

Học sinh giỏi xuất sắc (G1, T1): 99 HS

Khen thưởng tập thể lớp: Đặc biệt - 9P1; Nhất - 6P1, 6P2, 7M1, 7P2, 8M1, 9M1; Nhì - 6M1, 6I1, 7P1, 7M2, 8P1, 9M2; Ba - 6M2, 6P3, 7M3, 8P2, 8I2, 9I1; Khuyến khích - 6P4, 6G2, 7I1, 7P3, 8M3, 9M3, 9P2

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm