Trải nghiệm lớp 1 thật đặc biệt

Ngày trải nghiệm ở MC đặc biệt trong mắt CMHS, đặc biệt là các bạn nhỏ sắp bước vào lớp 1 bởi các bạn được học, sinh hoạt, vui chơi giống một ngày trong tương lai gần. Theo thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang, đây không phải một cuộc thi hay đợt xét duyệt mà là dịp để thầy cô chọn trò; CMHS, các con chọn trường và có thêm kỷ niệm đẹp.

Khi biết sẽ được trải nghiệm một ngày trọn vẹn ở ngôi trường mới với thầy cô, bạn bè mới, các bạn nhỏ sắp bước vào lớp 1 rất háo hức. Cô Ánh Nguyệt đưa hai con đến trải nghiệm từ rất sớm, kể rằng: “Ngày thường, mình gọi 15 phút, hai con mới dậy. Nhưng hôm nay, biết sẽ đi học ở Marie Curie nên các con dậy rất sớm. Khi nghe mình nói hôm nay sẽ đến một ngôi trường rất đẹp, ở với cô và các bạn một ngày mà không có bố mẹ, hai con rất hào hứng, vui vẻ và tự tin thể hiện tốt nhất”.

Chính không khí thân thiện từ quang cảnh, con người ở đây đã phần nào khiến các bạn nhỏ thích thú, hào hứng ngay lúc đặt chân đến. Nào là sân cỏ rộng, có thể chơi các môn bóng; nào là bể cá mát rượi, thơ mộng hay lớp học, hành lang, nhà vệ sinh sạch tinh tươm… Không gian thoáng đãng, đẹp, mát mẻ, hiện đại của MC còn khiến các bậc CMHS ấn tượng đặc biệt. Thấy CMHS thắc mắc về công trình thiết kế này, thầy Khang tâm sự trong buổi tọa đàm: “22 năm phải thuê mướn nơi học cho các con, tôi thường trực ham muốn xây dựng được ngôi trường đến nơi, đến chốn; một ngôi trường mà CMHS và trò đến là mê luôn; một ngôi trường mà mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm; một ngôi trường có nhà vệ sinh sạch sẽ, đẹp đẽ. Vì vậy, tôi chú ý cao độ từng ly từng tí dù là viên gạch nhỏ”.

Chú Đăng Tuấn (bố của Đăng Quân, A2) nhận xét: “Ngoài kiến trúc thiết kế, mình còn ấn tượng với cách tổ chức vận hành, cách đón CMHS, học sinh của thầy cô, CBNV MC. Mình cảm nhận thầy cô có tâm thực sự qua cách hướng dẫn các con vào lớp, học, ăn, ngủ, vui chơi hay đơn giản là cách thay đồng phục cho các con. Đặc biệt, thầy Hiệu trưởng khiến mình thấy gần gũi, thân thiện, tâm huyết. Sáng nay, khi con mình đang chơi bóng sân cỏ, thầy lặng lẽ quan sát; ban đầu, mình tưởng đó là CMHS. Theo mình, làm giáo dục quan trọng là cái tâm của người đứng đầu. Hôm nay, mình thấy rất yên tâm nếu gửi con ở đây 5 năm Tiểu học. Mình tin con sẽ phát triển tốt nhất cả về kiến thức, đạo đức lẫn thể chất, kỹ năng sống”. Chú cũng cho biết, trước đó cũng cho con tham quan ngôi trường khác nhưng khi đặt chân đến Marie Curie, con nói luôn: “Bố ơi, cho con học ở đây đi! Con thích ngôi trường này”.

Nhiều CMHS cảm ơn nhà trường đã tổ chức buổi trải nghiệm bổ ích, thực tế. Nhà trường đã đưa ra 4 tiêu chí rõ ràng, gồm: học, ăn, ngủ, chơi để đánh giá học sinh qua một ngày học thử và tổ chức buổi tọa đàm để giải đáp thắc mắc của các bậc CMHS một cách chi tiết, đầy đủ về chương trình học, các hoạt động… “Mình thấy CMHS được tôn trọng, các con được yêu thương dù đây chỉ là ngày dự trải nghiệm. Được chọn hay không, mình và các con cũng đã có một ngày thật đáng nhớ”, cô Ánh Nguyệt chia sẻ.

Cô Quỳnh Nga (GCVN 1C2) thường trực nụ cười trên môi khi đón các con vào lớp. Trên bảng, cô trang trí dòng chữ: “Chào mừng các con học sinh đến với ngôi nhà thân thương Marie Curie!”. Chính sự thân thiện của các cô nên nhiều bạn vui vẻ, không hề “mít ướt”, thậm chí mạnh dạn xung phong làm lớp trưởng hay xây dựng bài. Các bạn rất thích thú với các bài tâp tư duy logic, giờ học tiếng Anh sôi động với giáo viên nước ngoài nhiệt huyết.

Hoạt động hết mình nên đến giờ ăn trưa, các bạn “măm măm” ngon lành với món sườn xào chua ngọt vô cùng hấp dẫn. Phương Nhi (1D2) khoe: “Đó đúng là món mình thích. Cơm ở trường nấu ngon lắm ạ! Mình sẽ ăn hết suất cơm để chiều lấy sức múa hát, xem ảo thuật và kéo co nữa”.

Sau khi ăn bữa chiều với pizza, các bạn cùng cô và cả lớp mở quà “ông nội” Khang dành tặng vì đã cố gắng trong hoạt động văn nghệ, kéo co. 16h, kết thúc buổi trải nghiệm, nắm tay bố mẹ ra về, gương mặt bạn nào cũng rạng rỡ, rối rít khoe thành quả hôm nay mình đã làm được.

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm