Một ngày trải nghiệm khó quên ở Marie Curie

Sáng 7/4, thầy cô MC vui mừng chào đón các bạn nhỏ đến trải nghiệm vào lớp 1. Tại đây, các bạn đã có những hoạt động thú vị và nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng thầy cô và bố mẹ.

Theo kế hoạch, 7h30 mới đến giờ đón trẻ nhưng từ sáng sớm, rất đông MCer tương lai và gia đình đã có mặt tại trường. Nhiều bố mẹ bảo: “Không chỉ con mà chính bản thân mình cũng hồi hộp và háo hức. Tối qua, cả nhà nói chuyện về buổi trải nghiệm bổ ích này. Sáng nay, nắm tay bố mẹ bước vào cổng trường, con tỏ vẻ rất thích thú trước không gian tuyệt đẹp của MC” .

Mới đầu, một số bạn còn mít ướt khi tạm chia tay bố mẹ để vào lớp. Tuy nhiên, sau ít phút được cô giáo ân cần trò chuyện, các bạn đã mạnh dạn gia nhập lớp. Đặc biệt, khi khoác lên mình bộ đồng phục MC, các bạn cảm thấy hào hứng hơn hẳn. Kiều Anh (lớp A1) bật mí: “Vừa tới lớp, mình đã thích mê chiếc giường xếp. Mình thích học ở đây để mỗi buổi trưa được ngủ thật ngon giấc trên chiếc giường ấy”. Dù công việc bận rộn nhưng bố mẹ vẫn dành thời gian đến trường tham gia trải nghiệm cùng Kiều Anh. Chú Minh Toại (bố của Kiều Anh) cho hay: “Con học mầm non gần đây. Ngày ngày đi qua trường Marie Curie, con đều xuýt xoa khen trường to và đẹp. Con bảo thích học ở đây. Theo nguyện vọng của con, cũng như nhận thấy môi trường giáo dục của trường phù hợp với mong muốn của gia đình nên chúng tôi đăng ký cho con trải nghiệm. Dù có được vào học MC chính thức hay không, chúng tôi cũng rất vui khi con có một ngày “đi học” thật đặc biệt”.

Sau khi làm quen lớp, các bạn được cô giáo giới thiệu khu vực lấy nước uống, nhà vệ sinh, sân chơi, vườn trúc, sảnh piano… Cô Đỗ Hòe (GVCN lớp B1) cho biết, dù đã có hai năm làm công tác trải nghiệm lớp 1 nhưng cảm xúc của cô hôm nay vẫn xốn xang khó tả. Khi ngắm nhìn những gương mặt xinh xắn, đáng yêu của các học trò nhỏ, cô như được tiếp thêm lửa. Vì thế, ngay khi nhận các con từ bố mẹ, cô chủ động trò chuyện làm quen trước. Cô dùng khay nhựa đánh số thứ tự giống số thẻ của các con để đựng đồng phục. Khi lấy đồ, các con sẽ tự nhận diện số của mình. Nhờ thế, cô biết được bạn nào tự tin giới thiệu bản thân, bạn nào nhận diện được con số. Không chỉ vậy, cô còn cho các bạn khởi động bằng một bài nhảy dân vũ quen thuộc. Nhờ đó, các MCer tương lai dạn dĩ hơn và quên đi nỗi nhớ bố mẹ.

Tiếp đến, các MCer được trải nghiệm tiết học Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh thông qua trò chơi như: nhìn hình đoán tên con vật, tô màu logic, tích điểm tư duy… “Lúc mới vào lớp, chúng mình hơi bỡ ngỡ. Nhưng sau khi làm quen với cô và các bạn, chúng mình thấy tất cả trở nên thân quen. Chúng mình mong sẽ được học chung lớp ở Marie Curie!”, Đông Quân và Trung Quân (lớp A1) hớn hở khoe.

Trong khi các MCer tham gia hoạt động trải nghiệm thì các bậc cha mẹ đã có buổi tọa đàm thân mật cùng thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang và các thầy cô khác trong Ban giám hiệu khối Tiểu học. Thầy Khang đã chia sẻ quá trình phát triển của nhà trường và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi được các bậc cha mẹ tin tưởng, dành thời gian quý giá để cùng con tham gia trải nghiệm. Đồng thời, thầy cũng thẳng thắn giải đáp những câu hỏi về triết lý giáo dục của nhà trường. Thầy cam kết khi đến với MC, các con sẽ được học tập trong môi trường an toàn, thân thiện nhất; từ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đến việc ngủ nghỉ, đi lại… Các con sẽ được trang bị những kiến thức cần và đủ để dễ dàng hội nhập với giáo dục trong nước và tự tin hội nhập quốc tế.

Cô Phương Thêu (mẹ của Tuấn Dương, lớp G1) rất hài lòng trước công tác chuẩn bị cho ngày trải nghiệm của nhà trường. Cô vô cùng ấn tượng với cuộc trò chuyện cùng thầy Hiệu trưởng Xuân Khang. Cô cho biết: “Thầy rất thẳng thắn. Những câu trả lời của thầy rất phù hợp và thuyết phục. Từ tiếng nói cho đến nụ cười của thầy đều toát lên sự nhiệt huyết, tận tâm của một thầy giáo chân chính. Cũng vì kính trọng thầy và cảm mến môi trường giáo dục MC nên chúng tôi lựa chọn cho con trải nghiệm tại đây”.

Buổi chiều, các MCer tương lai tham gia các hoạt động văn nghệ và thể thao. Khi nhạc điệu của bài dân vũ “Chicken dance”  và “Chú ếch con” vang lên, các bạn đều nhún nhảy theo. Không còn vẻ nhút nhát, e dè như sáng sớm, bạn nào cũng tự tin thể hiện mình. Các bạn reo hò thích thú khi nghệ sỹ biểu diễn những màn ảo thuật vô cùng độc đáo trên sân khấu.

Cô Nguyễn Quỳnh (mẹ của Hạnh Nguyên, lớp H1) cho rằng, các hoạt động vận động rất bổ ích. Hạnh Nguyên là cô bé ưa nhảy múa nên bạn rất sôi nổi tham gia các trò chơi. Khi chơi kéo co cùng các bạn, cô bạn cũng rất nhiệt tình. Nhiều bố mẹ tâm sự: “Nhìn các con hăng hái kéo co mới thấy, từ sáng đến giờ, các con đã có nhiều thay đổi. Chúng tôi không hiểu sao lúc ở nhà, con hay làm nũng bố mẹ nhưng khi đến đây, con lại nghe lời cô giáo răm rắp. Chúng tôi thực sự cảm phục các thầy cô. Chúng tôi cảm ơn nhà trường đã tạo cơ hội để các con có một buổi trải nghiệm thực sự ý nghĩa”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm