Chung kết "Marie Curie Cup 2019" khối THCS

Với kinh nghiệm, kỹ thuật và tinh thần thi đấu bình tĩnh, đoàn kết, các cô gái và chàng trai lớp 9G1 cùng đoạt ngôi vương giải bóng mùa xuân khối 89. Trong khi đó, bóng ném nữ 7P1 và bóng đá nam 7G3 cũng xuất sắc vượt qua các đối thủ để “rinh” cúp Vàng.

Tại bảng 67, Chung kết bóng ném nữ giữa 6P3 - 7P1 diễn ra vô cùng sôi động. Lợi thế về kinh nghiệm thi đấu, cùng lối chơi kỹ thuật, các cầu thủ lớp 7 đã liên tục tổ chức tấn công, ghi điểm và dễ dàng vượt qua 6P3. Dù chưa giành được chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, nhưng các cô gái 6P3 khá hài lòng với những gì đã thể hiện trên sân. Với các bạn, được thi đấu cọ xát với các chị đã mang lại những bài học kinh nghiệm đáng quý.

Không hổ danh là môn thể thao vua, trận Chung kết đấu bóng đá nam giữa 6M4 -7G3 đã khiến sân trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tiếng kèn hú vang, tiếng hò reo cổ vũ nhiệt tình từ bạn bè, thầy cô và bố mẹ như tiếp thêm lửa cho các tuyển thủ. Nhiều bố còn “livestream” lên nhóm của lớp để những bố mẹ khác không đến được vẫn có thể theo dõi trận đấu sát sao. Ngay đầu trận đấu, 7G3 nhanh chóng tạo áp lực lên đội bóng đàn em với những pha tấn công nhanh và những cú sút uy lực. Trong một tình huống cản phá bóng không dứt khoát của hàng thủ 6M4, tiền đạo 7G3 đã nhanh chân đi bóng vượt qua tầm kiểm soát của người gác đền đội quân áo vàng và đưa bóng vào lưới. Những phút sau đó, các học trò của cô Quỳnh Hoa tiếp tục làm chủ trận đấu, ghi thêm nhiều bàn thắng để “rinh” cúp Vàng.

Tại bảng 89, hai đội bóng ném nữ 9G1 và 8P1 đã xuất sắc vượt qua các đối thủ ở vòng bảng để gặp nhau tại trận đấu tranh giải Nhất. Ngay từ những giây đầu của hiệp 1, Nhật Hà (8P1) với sự nhanh nhẹn, chơi bóng kỹ thuật, đã lập tức dẫn bóng tốc độ, liên tiếp ghi hai bàn vào lưới đối phương. Sức ép tâm lý dồn lên đôi vai các cô gái 9G1, lập tức cả đội đã xốc lại tinh thần và chơi tập trung hơn, hạn chế sơ hở, kèm người chắc và nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc hiệp 1, 8P1 tạm dẫn trước với tỷ số 3 - 2.

Sang đầu hiệp 2, nhờ sự cổ vũ tinh thần của thầy cô, bạn bè, các cô gái 9G1 điều chỉnh chiến thuật, chơi nỗ lực hơn và đã đột phá vượt lên dẫn trước. Hai đội tiếp tục đuổi bắt tỷ số. Nếu 8P1 chơi đồng đều, nhanh, khéo léo, thì các cô gái 9G1 lại là giàu kinh nghiệm thi đấu, tổ chức tốt, phối hợp ăn ý. Chính điều đó giúp 9G1 lội ngược dòng thành công, bảo vệ thành công chức Vô địch.

Thùy Linh (9G1) bật khóc khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Một trận đấu có quá nhiều cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ với cô bạn. “Đây là mùa giải đầu tiên mình được ra sân, trước đó mình chỉ là dự bị. Chính vì thế, mình bị áp lực tâm lý rất nhiều, luôn tự ti nghĩ mình chỉ là “cái bóng” của một thành viên đã chuyển đi trong đội. Mình không tự tin có thể chơi bóng tốt. Nhiều lúc, mình không muốn chơi tiếp. Ở hiệp 1, bị dẫn trước, mình đã òa khóc nức nở ngay trong sân. Sau đó hiệp 2, chúng mình đã chơi tập trung hơn, lấy lại bình tĩnh và vươn lên dẫn trước. Mùa bóng này rất ý nghĩa, không chỉ vì mình đã vượt qua được bản thân mà còn là lần cuối cùng được chơi cùng 9G1, có quá nhiều kỷ niệm mãi mình không quên. Mình sẽ rất nhớ những ngày đội nam, nữ chia hai đội cùng luyện tập, các bạn nam hướng dẫn rất kỹ về cách bắt bóng, kèm người, ném bóng như thế nào… Thật tuyệt vời vì mình luôn cảm nhận 9G1 như một gia đình!”, cô bạn nói.

Trận Chung kết bóng đá khối 89 diễn ra sau đó đã khiến sân cỏ MC sôi động khi có những cú sút xa dội xà ngang. Nếu 9G1 ưu thế về chiều cao, thể lực, kinh nghiệm thi đấu ở 4 mùa giải; thì các cầu thủ 8I2 lại nổi trội với những đường chuyền dài, dẫn bóng kỹ thuật và chớp cơ hội nhanh. Những chàng trai 9G1 chơi rất bình tĩnh, tập trung đã ghi 2 bàn dẫn trước ở hiệp 1. Sang hiệp 2, 9G1 tiếp tục uy hiếp khung thành 8I2 và trong pha phối hợp đẹp mắt, Quang Đại đã liên tiếp ghi 2 bàn, nâng tỷ số lên 4 - 0. Không dễ dàng bỏ cuộc, 8I2 tiếp tục tìm kiếm bàn thắng, và sự nỗ lực đã được đền đáp khi ở những phút cuối, lưới của 9G1 đã rung lên rút ngắn tỷ số 1 - 4.

Quang Đại (9G1) nhảy lên sung sướng khi lớp giành cú đúp Vô địch và cậu cũng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng. “Đã 2 trận mình chưa ghi được bàn thắng nào, và trước trận Chung kết mình rất lo lắng, căng thẳng đến mất ăn, mất ngủ khi có thể danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ tuột khỏi tay. Ở hiệp 1, mình hồi hộp nên để lỡ nhiều cơ hội. Đến hiệp 2, cô chủ nhiệm động viên: “Con đừng nghĩ đến Quả bóng Vàng, hãy chơi thoải mái, hết mình như thể lần cuối được chơi cùng G1 ở MC”. Chính vì thế, may mắn đã đến khi mình tận dụng được 2 đường chuyền của đồng đội và ghi 2 bàn thắng cuối của trận đấu. Mình thực sự cảm thấy hạnh phúc!”, cậu bạn kể.

Kết quả:

Giải

Nhất

Nhì

Ba

Triển vọng

Quả bóng Vàng

Bóng ném nữ

Khối 67

7P1

6P3

7I2

6M1

Kiều Anh (7I2, 30 bàn)

Khối 89

9G1

8P1

8P2

9G2

Nhật Hà (8P1, 72 bàn)

Bóng đá nam

Khối 67

7G3

6M4

7P1

6M2

Đặng Nguyên (7M2, 9 bàn)

Khối 89

9G1

8I2

9M1

8M1

Quang Đại (9G1, 14 bàn)

 

 

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm