MCer nhí reo vui trước hội thi Ăn ngoan

Hội thi Ăn ngoan dành cho khối 1, 2 diễn ra trong hai ngày 13 - 14/3. Để động viên các học trò nhỏ, “ông nội” Khang nhắn nhủ: “Đây là ngày hội để các con thể hiện hết mình trong nếp ăn ngoan hàng ngày. Ông chúc các con sẽ “rinh” được quà “ông nội””.

Mở đầu cho hội thi Ăn ngoan năm nay, các “chú mèo” khối 2 đã thể hiện rất tốt. Trước giờ thi, gương mặt bạn nào cũng phấn khởi, hào hứng sẽ ăn ngoan nhất. Để lấy tinh thần, các bạn nhỏ đồng thanh đọc to, rõ ràng 10 điều ăn ngoan mà thầy Khang dành tặng. Điều này khiến “ông nội” Khang xúc động: “Ông rất phấn khởi. Không phải hôm nay mới ăn ngoan mà hàng ngày, các con sẽ tiếp tục ăn ngoan để bố mẹ, thầy cô và các cô, chú nhà ăn vui mừng. Chúc các con sẽ thể hiện hết mình!”.

Với lời động viên của “ông nội”, những chú mèo khối 2 thích thú bắt đầu hội thi. Bảo Minh (2G) hoàn thành bữa ăn rất nhanh chóng. Cậu bạn khoe: “Mình có thói quen ăn nhanh. Vì thế, hàng ngày, mình được các cô nhắc nhở là cần nhai kỹ, ăn chậm hơn một chút để tốt cho sức khỏe. Mình rất vui khi được thi ăn ngoan và cùng cả lớp cố gắng giành giải của ông nội”.

Rất nhiều bạn có thói quen ăn chậm, chưa thích ăn rau hoặc nói chuyện trong khi ăn… đã được các cô nhắc nhở hàng ngày để rút kinh nghiệm và đã tiến bộ rõ rệt. Cô Lan Anh (PCN 2M1) kể: “Vì là năm đầu tiên công tác ở MC nên mình khá ngạc nhiên và thích thú khi nghe đến hội thi Ăn ngoan dành cho các con Tiểu học. Mình thấy hội thi rất bổ ích, là cơ hội để các con rèn nếp ăn ngoan, tự đặt mục tiêu cho bản thân và có thêm ngày trải nghiệm đáng nhớ. Trước ngày thi, các con bày tỏ sự lo lắng, hồi hộp, thắc mắc với cô rằng, liệu mai có ăn hết suất không, có món con thích không… Nhưng sau khi được các cô động viên chỉ cần cố gắng hết sức, các con rất vui và hôm nay đã thể hiện rất tốt”.

Cô Nguyễn Lương (PCN 2I) cho biết, để động viên các con, hai cô đã làm những chiếc mũ đội đầu hình con mèo ngộ nghĩnh. Điều đó không chỉ thể hiện tinh thần quyết tâm mà còn là “màu cờ, sắc áo” của tập thể 2I. “Các bạn hào hứng lắm! Chưa đến giờ thi nhưng bạn nào cũng háo hức xuống nhà ăn sớm. Vì các bạn đã có nếp ăn ngoan từ lớp 1 nên mình không gặp khó khăn nhiều trong việc uốn nắn. Chỉ cần nhắc nhở nhẹ nhàng là các bạn tự điều chỉnh. Lớp mình đã treo phần thưởng tặng đồ dùng học tập trước hội thi để các bạn nỗ lực hết sức”, cô Nguyễn Lương chia sẻ.

MCer khối 1 tỏ ra thích thú, hào hứng hơn vì đây là lần đầu tiên được tham gia cuộc thi đặc biệt như vậy. Cô Đỗ Hòe (GVCN 1M2) kể, bạn nào cũng mong chờ đến ngày thi. Sáng hôm thi, vừa tới lớp, các bạn đã hỏi: “Cô ơi, mấy giờ thi ạ?”. Hội thi không chỉ là sân chơi để các bạn khám phá, thể hiện mình mà còn tạo động lực cố gắng hình thành nếp ăn đẹp. Chính vì thế, trước lúc thi, các cô dặn dò: “Đây là cuộc thi ăn ngoan, chứ không phải ăn nhanh. Các con chỉ cần thực hiện 9 điều ăn ngoan mà “ông nội” Khang tặng là giỏi rồi”.

Để tạo hứng khởi cho các con, cô cùng các CMHS lên ý tưởng bộ đồng phục “siêu đầu bếp nhí” với tông màu đỏ may mắn, nổi bật. “Mọi năm, các lớp thiết kế băng rôn, mũ đội đầu cho các con để cổ động, lấy tinh thần. Năm nay, mình muốn làm cái gì khác biệt, ý nghĩa hơn. Hai cô và CMHS đã bàn nhau thiết kế tạp dề với hình ảnh chú rồng con, trên mũ có hình ngôi sao tỏa sáng, tạo niềm vui, sự háo hức cho các con, cũng như gửi lời cảm ơn đến các bác nhà ăn đã lo bữa ăn cho các MCer. Ngày thi, các con rất cố gắng, tự giác ngồi theo thứ tự và hoàn thành bữa ăn đúng giờ. Có bạn hàng ngày ăn hơi chậm nhưng hôm đó đã rất nỗ lực. Khi biết lớp giành giải Nhất, cả lớp hò reo sung sướng. Mình rất tự hào về các con”, cô Đỗ Hòe cho biết.

Bảo Minh (1M2) kể rằng, cậu rất vui mừng khi biết lớp giành giải Nhất. Ngay tối đó, cậu đã khoe với ông bà, bố mẹ về thành quả cố gắng của lớp. Diệu Hiền (1M2) phấn khởi nói: “Mình bình thường ăn hơi chậm hơn các bạn. Nhưng hôm đó, mình đã ăn đúng giờ và được cô khen. Vì tinh thần đoàn kết, chiến thắng của cả lớp nên mình đã nỗ lực hết sức”.

Cô Việt Hoàn (Phó Hiệu trưởng Tiểu học 1) cho biết, đây là năm thứ tư trường Marie Curie tổ chức hội thi Ăn ngoan. Năm nay, các lớp để lại ấn tượng khi đầu tư trang phục đẹp để cổ động tinh thần các con. Bên cạnh đó, bản thân các con cũng thể hiện rất tốt, điểm số giữa các lớp chênh lệch không nhiều. Đặc biệt, sự nỗ lực của các con 1M2 đã mang về số điểm tuyệt đối.

“Hội thi Ăn ngoan được phát động từ đầu năm học. Các cô đã đồng hành, hướng dẫn các con theo 9 điều mà “ông nội” Khang dành tặng qua bài vè. Hội thi thực sự đã giúp các con có nếp ăn tốt. Đó không chỉ là thói quen đẹp mà còn thể hiện văn hóa “học ăn, học nói, học gói, học mở””, cô Việt Hoàn nhấn mạnh.

 

Nhất

Nhì

Ba

1M2, 2G, 2P1

1P1, 1P2, 2M1, 2M2

1G, 1I, 2P2, 2I

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm