Ngày 27/12, thầy trò MC đã giành giải Nhất tại festival tiếng Anh cụm THCS quận Nam Từ Liêm 2018 khi mang đến một màu sắc mới với vở kịch cảm xúc, truyền tải thông điệp ý nghĩa. Đây không chỉ là sân chơi để các bạn thể hiện mình mà còn là cơ hội cọ xát, học hỏi nhiều điều bổ ích.

Theo cô Hồng Nhung (GV Tiếng Anh), tiết mục năm nay, MCer mang đến festival tiếng Anh là vở kịch độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa nhảy, kịch và múa. Với chủ đề môi trường, cô trò MC đã chọn thông điệp bảo vệ biển. Đây là chủ đề không dễ để biến thành mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn; đặc biệt rất khó để toát lên ý tưởng thông qua vai diễn và đạo cụ…

Câu chuyện mà MCer mang đến kể về nạn săn bắn lấy vây cá mập, buôn bán kiếm lời. Với việc làm tròn vai diễn, mỗi nhân vật từ gia đình cá mập, ngư dân, thợ săn, ông chủ buôn bán vây cá mập, cảnh sát biển, Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã… đều thể hiện lời nhắn nhủ ý nghĩa, giống như tiếng kêu cứu của các loài sinh vật biển khi phải đối mặt với nạn săn bắt và vấn đề rác thải biển, ô nhiễm…

Khi cô Hồng Nhung đưa khung ý tưởng, lời thoại và phân vai, ngay lập tức các bạn rất hào hứng rồi cùng nhau xây dựng chi tiết từng lời thoại phân cảnh và bàn nhau cách diễn khuôn mặt, thần thái ra sao cho đạt nhất…

“Điều mình ấn tượng nhất chính là thái độ làm việc, hợp tác của các con. Mình để cho các con thỏa sức sáng tạo trong kịch bản hay cách diễn để từ đó, mỗi bạn được “sống” trọn với từng vai diễn một cách tự nhiên, cảm xúc nhất. Bên cạnh đó, mình đánh giá cao tinh thần làm việc nhiệt tình, hết mình của 33 bạn trong đội. Chỉ có hơn 3 ngày tập luyện với cường độ cao, dù có lúc mệt mỏi nhưng bạn nào cũng rất vui, hứng thú và nỗ lực. Thực sự, ở cuộc thi năm nay, MCer đã mang một màu sắc khác biệt, sinh động, vừa vui lại vừa xúc động. Đây cũng là cơ hội để các con cọ xát, thể hiện bản thân”, cô Hồng Nhung chia sẻ.

Cô Minh Thảo (Tổng phụ trách Đội TNTP, GV Âm nhạc) cho biết, lần nào xem các bạn ấy diễn đều thấy xúc động. “Mặc dù tập trong thời gian khá gấp nhưng cả đội đã rất nỗ lực. Mình ghi nhận sự đóng góp và tinh thần làm việc của từng bạn; đội nhảy, đội kịch, đội múa đã làm rất trọn vẹn. Đặc biệt, các bạn nam phụ trách bê đỡ, cõng… đòi hỏi thể lực tốt, thực sự đã rất cố gắng với sự nhiệt tình vô cùng. Bài diễn có nội dung rất phù hợp với chủ đề, các bạn không chỉ nói tiếng Anh tốt mà còn diễn rất đạt, khiến BGK người nước ngoài rất thích thú, ấn tượng, vỗ tay hào hứng”, cô Minh Thảo nói.

Người xem ấn tượng với Phan Hoàng, Nguyệt Minh (7P1) với diễn xuất tuyệt vời trong vai người chuyên mua bán vây cá mập; Thảo Anh (7P3) nhí nhố cùng đội cá mập vui nhộn; cô bạn Thụ Anh (7M1) với đội múa đầy cảm xúc; cho đến “team” sứa đầy sức mạnh…  Bạn nào cũng nỗ lực hết mình và trách nhiệm với vai diễn.

Thảo Anh (7P3) hào hứng kể: “Chúng mình rất thích kịch bản này, rất vui và ý nghĩa. Mình vào vai cá mập ông và cùng gia đình cá mập nhảy bài “Baby shark”. Nhưng sau đó, vì bị thợ săn giết chết. Mình nhớ nhất sự cố lúc thi nhạc lỗi, chúng mình ngay lập tức bảo nhau nhảy thành vòng tròn để “chữa cháy”. Dù nằm ngoài kịch bản nhưng chúng mình vẫn nhận được sự vỗ tay nhiệt tình của ban giám khảo”.

Phan Hoàng và Nguyệt Minh (7P1) kể rằng, trên sân khấu, rất nhiều lần gặp sự cố, cả đội đã phải tùy cơ ứng biến, từ hành động đến lời thoại. Vào vai là những người thu mua vây cá mập, hai bạn phải “đau đầu” nghĩ cách diễn sao cho đạt, chuẩn bị đạo cụ phù hợp để toát được “chất” của “boss”. “Mình thấy giọng cho đến ngữ điệu của vai diễn này đều phù hợp với mình. Vì thế, mình rất nhập vai với tâm trạng thích thú. Mình còn nghĩ ra cách lấy lá tre, tiền cuộn lại thành điếu xì gà để diễn cho giống nhất. Trước khi lên sân khấu, mình sợ quên lời. Nhưng sau đó, mình nghĩ chỉ cần tập trung vào vai diễn, không xao nhãng. Mình phải cảm ơn cô Nhung, cô Thảo đã động viên, quan tâm chúng mình rất nhiều trong cuộc thi này”, Phan Hoàng nhớ lại.

Nguyệt Minh nói thêm: “Mình vào vai trợ lý của Phan Hoàng. Chúng mình làm việc rất ăn ý. Sau cuộc thi này, chúng mình đã học được thêm rất nhiều điều bổ ích. Thứ nhất là thái độ, tinh thần làm việc cần chỉn chu, trách nhiệm, chín chắn hơn. Hai là làm việc gì cũng cần hết mình. Để xây dựng vở kịch này, chúng mình đã cùng tìm hiểu và có cái nhìn khác về cá mập. Loài cá mập cũng đang dần bị tuyệt chủng nếu chúng ta săn bắn trái phép. Đồng thời, mình và các bạn hãy cùng nhau giữ sạch biển, bảo vệ môi trường của chính chúng ta”.

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm