MCer THCS “cháy hết mình” trên sân khấu Hội diễn văn nghệ

Chuyên nghiệp, hoành tráng, sáng tạo, tự tin… là những mỹ từ mà các vị giám khảo và khán giả chia sẻ trong đêm chung khảo Hội diễn văn nghệ lần thứ 26.

* 28 tiết mục của các thầy cô và các lớp khối 67 đã mang đến một đêm diễn ấn tượng, sâu sắc. Mở đầu là tiết mục “Cám ơn mùa thu” của các thầy cô. Khi đứng lớp, các thầy cô tận tâm dành trọn trái tim để truyền đạt kiến thức, thì hôm nay, các thầy cô chân thành dùng những điệu múa, lời ca tiếng hát để dành tặng học trò. Thầy Mạnh Hùng (GV Lịch sử) vui vẻ chia sẻ: “Mặc dù đã tham gia văn nghệ ở MC nhiều lần nhưng hôm nay khi lên sân khấu, mình vẫn thấy hồi hộp. Nhất là khi các học sinh gọi tên rồi hò hét dưới sân, trái tim mình đập loạn xạ. Vừa vui vừa hãnh diện! Quả thực, từ khi về dạy ở MC, mình khám phá thêm ở bản thân khả năng văn nghệ. Với mình, buổi văn nghệ hôm nay là món quà 20/11 ý nghĩa nhất”.

Trải qua những ngày luyện tập công phu, các tiết mục đặc sắc đã tỏa sáng trên sân khấu. Từ những tiết mục đơn ca đến những tập thể lớp quy mô hơn 30 người. Từ những bài hát ca ngợi về tình thầy trò, về mái trường còn có những màn múa ballet duyên dáng, những điệu nhảy sôi động, những nhịp trống bóng rền vang… Tất cả đã tạo nên “Giai điệu mùa thu” vừa sâu lắng, ngọt ngào mà không kém phần rạo rực.

Chú Chính Lưu (bố của Hà Châu, 6I1) cho biết: “Hà Châu có chị gái từng theo học ở MC. Bởi vậy, mình đã tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa của trường nên rất tin tưởng về chất lượng nội dung cũng như khâu tổ chức. Từ khi có thông báo về Hội diễn Văn nghệ, hôm nào đi học về, con cũng háo hức kể chuyện tập luyện. Con không thấy mệt mà rất vui. Với mình, giải thưởng không thành vấn đề, quan trọng là các con được thể hiện bản thân”.

Đạo diễn, Nhà báo Võ Hoàng Anh (Báo Thiếu niên Tiền phong) - một trong bốn giám khảo bày tỏ: “Làm “Ban bánh khảo” thật khó khi quá nhiều tiết mục cấp lớp mà ngỡ như đang trong chương trình chuyên nghiệp; từ ý tưởng, trang phục, nội dung, biên đạo... Các bạn THCS giờ quá lớn và có những ý tưởng vô cùng táo bạo”.

Cô Quỳnh Anh (tổ Quản trị) tâm sự: “Đây là năm đầu tiên mình về trường và được tham dự sự kiện văn nghệ ở MC. Mình thực sự cảm thấy rất ấn tượng. Các tiết mục rất hoành tráng, học sinh diễn rất tự tin. Nhớ nhất những trưa trực cho các bạn ấy tập. Mình vừa vui vừa cảm phục sự tập luyện đầy đam mê, nhiệt huyết và có trách nhiệm của thầy trò MC”.

Bên cạnh những tiết mục lung linh trên sân khấu là những hình ảnh xúc động sau cánh gà. Có bạn bị tuột chỉ áo được mẹ và cô ân cần chỉnh sửa lại. Có bạn còn hơi run run lúc sắp lên sàn diễn thì liền có bàn tay của người bạn nắm chặt để giữ bình tĩnh hơn. Nhiều cụ ông cụ bà không quản đường xá xa xôi tới sân trường MC chăm chú theo dõi cháu biểu diễn. Những tình cảm chân thành đã thực sự nở hoa ở chính sân chơi ý nghĩa này.

 

* 23 tiết mục của khối 89 với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, chỉn chu và tự tin trên sân khấu đã khiến khán giả mãn nhãn, xúc động. Đặc biệt, những MCer khối 9 “bùng cháy” hết mình trên sân khấu để mang đến món quà ý nghĩa như lời cảm ơn dành tặng các thầy cô vào năm cuối ở MC.

Chính sự đầu tư hoành tráng, sự dàn dựng công phu, thể hiện xuất sắc, mang nhiều màu sắc cá tính rõ rệt khiến CMHS tưởng như xem show diễn chuyên nghiệp của các nghệ sĩ lớn.

Những cô gái 9M2 mở đầu bằng tiết mục múa “Thu vàng” gây ấn tượng mạnh. Những động tác múa vừa uyển chuyển, nhẹ nhàng, vừa dứt khoát với nhiều động tác khó, kết hợp thần thái khuôn mặt đầy cảm xúc đã khiến cô Phương Nga (GV Toán) rơi nước mắt. “5 phút các con tỏa sáng trên sân khấu là các buổi trưa không ngủ, tập luyện miệt mài. 3 tuần dựng bài, tập nhưng chưa bao giờ nghe các con kêu ca, phàn nàn, đòi hỏi mà luôn bảo nhau làm tốt hơn. Sự thể hiện trên sân khấu của các con hôm nay tốt nhất từ trước đến giờ. Các con đã để lại kỷ niệm đẹp trước khi ra trường, để mỗi dịp 20/11 có một dấu ấn khi nhớ về”.

Khánh Linh (9M2) bày tỏ: “Mình khá áp lực khi được cô trao tin tưởng múa chính trong tiết mục này. Chúng mình luôn cố gắng như lần cuối được biểu diễn cùng nhau để có thêm kỷ niệm đẹp sau này. Thời gian tập vất vả, ngã nhiều, quên động tác nên mình ở nhà thường đứng trước gương để tập… Khó nhất là biến các động tác trở nên đẹp và toát lên thần thái của nội dung bài múa. Hoàn thành tiết mục, chúng mình cảm thấy rất mãn nguyện”.

Cô Lệ Chinh (mẹ của Khánh Linh) xúc động, tự hào khi xem phần biểu diễn của con. “Các con như “lột xác” thành các cô thiếu nữ xinh đẹp, tự tin trên sân khấu. Mình nhìn thấy đam mê nghệ thuật, tình yêu với ngôi trường này từ ánh mắt của các con. Mình thực sự ấn tượng, mỗi tiết mục mang hồn nghệ thuật khác nhau, đặc sắc, đầu tư và chuyên nghiệp. Thầy cô MC đã tạo ra môi trường khác biệt để các con trưởng thành hơn”, cô Lệ Chinh cho biết.

Không chỉ mang đến không khí sâu lắng, nhẹ nhàng với bài múa âm hưởng mùa thu; MCer còn thể hiện cá tính, sôi động qua các tiết mục nhảy hiện đại theo phong cách jazz, hay hóa thành những chú bộ đội làm sống dậy tinh thần dân tộc hào hùng…

 

Đặc biệt, Hội diễn còn là cơ hội để các MCer nam thể hiện tài lẻ múa, hát, bên cạnh sở trường chơi bóng trên sân cỏ. Ấn tượng nhất là phần múa vô cùng điêu luyện của các bạn nam 8M2 với “Uy linh mùa thu vàng”.

Bên cạnh đó, nhiều tiết mục quy tụ toàn bộ thành viên của lớp lên sân khấu, ai cũng có vai diễn. 29 thành viên của 8G2 là một ví dụ. “Mình quá hài lòng về sự thể hiện của các con. Tuyệt vời nhất là qua Hội diễn, các con biết bảo ban nhau, tự giác và gắn kết hơn. Từ những ngày đầu, các bạn nam thì xông pha, nhiệt tình tập luyện, háo hức sẽ mặc gì, làm động tác gì trên sân khấu. Khi chọn bài âm hưởng dân gian khá khó, điều ngạc nhiên là cả lớp đều thuộc. Dù khá run nhưng bạn nào cũng thể hiện rất tốt”, cô Thái Lê (GVCN Ngữ văn) nói.

Hoàng Bách (8G2) phụ trách hát chính trong tiết mục “Một thoáng Tây Hồ” chia sẻ: “Dù chưa bao giờ hát thể loại này, có nhiều đoạn khó lên cao đòi hỏi kỹ thuật, trong khi đó mình đang vỡ giọng, nhưng mình đã cố gắng luyện tập rất nhiều với sự hỗ trợ của cả gia đình, cô và bạn bè. Hàng ngày, mình nhẩm đi nhẩm lại bài hát để thuộc lời. Trước khi lên sân khấu, mình vẫn run, may là có các bạn nam hát bè nên mình tự tin hơn bao nhiêu. Mình rất ấn tượng với tinh thần cống hiến của cả lớp, lúc cần nghiêm túc thì ai cũng nỗ lực, nhiệt huyết với sự thoải mái, tự tin”. 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm