Chung khảo Hội diễn văn nghệ 26: MCer nhí tự tin tỏa sáng

Diện trang phục đẹp nhất, lộng lẫy nhất, cùng với sự tự tin thể hiện tài năng văn nghệ, các MCer Tiểu học đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Qua mỗi tiết mục, các nghệ sĩ nhí đã gửi đến thông điệp ý nghĩa: lời cảm ơn mẹ và cô, lòng tự hào về mái trường MC, hay cùng chung tay bảo vệ môi trường…

Chung khảo Hội diễn văn nghệ 26 khối Tiểu học tràn ngập không khí văn nghệ, gương mặt cô trò và các bậc CMHS vui tươi, phấn khởi xen lẫn hồi hộp. “Ông nội” Khang bước lên sân khấu ân cần động viên tinh thần các con trước hội diễn bằng nụ cười thân thiện và đố vui âm nhạc đầy thú vị. Thầy đưa ra ba mức gợi ý, nếu cô trả lời được và trò thể hiện được bài hát sẽ được “rinh” phần thưởng. Thầy nói, bài hát tuổi nhi đồng, không hề khó. Vì thế nên ở ngay gợi ý đầu tiên, các cô đã tìm ra câu trả lời, đó là ca khúc “Cô và mẹ” do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác.

Bài hát này cũng chính là lời nhắn nhủ của “Ông nội” gửi đến các MCer Tiểu học. “Cô và mẹ là hai người sẽ đi theo chúng ta suốt cuộc đời. Hãy cùng “Ông nội” đồng thanh nói: “Cảm ơn mẹ”, “Cảm ơn cô” nào!”, thầy nói.

Lời động viên gần gũi, giản dị mà vô cùng sâu sắc đã phần nào tiếp thêm động lực để các MCer tự tin thể hiện sắc màu cá tính của lớp mình trên sân khấu. 22 tiết mục ở MC2 và 32 tiết mục ở MC1 được thể hiện dưới nhiều hình thức, phong phú về thể loại: dân ca, nhảy hiện đại, múa, trình diễn thời trang,… khiến không khí lúc sôi động, vui tươi, có khi lại sâu lắng, xúc động.

MCer nhí đã nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn khi bước lên sân khấu, lúc là cô giáo vùng cao với điệu múa xòe hoa, khi lại là người mẹ nghèo tần tảo với gánh hàng rong, hay là những ông đồ, người thầy già, rồi có lúc lại nhí nhảnh, yêu đời qua các bước nhảy hiện đại; vô cùng tinh nghịch, ngộ nghĩnh khi trở thành cô/cậu học trò; rồi dịu dàng thướt tha trong tà áo dài mang mùa thu Hà Nội 36 phố phường lên sân khấu MC…

Khánh Linh (5P1) chia sẻ: “Lúc đầu mình rất run, hồi hộp vì không biết có theo kịp động tác không vì đây là bài nhảy nhanh, sôi động. Nhưng khi đứng trên sân khấu, dưới ánh đèn lung linh, mình chỉ nghĩ diễn hết mình, nhập tâm vào giai điệu bài hát, cùng cả lớp tạo nên tiết mục đặc sắc sau cả quá trình tập luyện vất vả. Đó là những buổi chiều, cả lớp kê gọn bàn ghế tập nhảy, có những lúc thiếu tập trung, sai động tác, hay khó nhất là phần xếp chữ bằng tay: “Happy 20/11 5P1”. Nhưng cuối cùng, cả lớp đã hoàn thành tốt bài diễn”.

Cô Vân Khánh (mẹ của Khánh Linh) cho biết: “Thực sự, hôm nay các con trông rất khác. Mình cảm nhận các con có thần thái rất tự tin, đoàn kết là một khối thống nhất trong tiết mục nhảy “Uptown Funk” này. Qua Hội diễn, bản thân các CMHS và cô càng thêm gắn bó, hiểu nhau hơn”.

Chú Thái Tuấn (bố của Bảo Anh, 4P2) ấn tượng với khâu tổ chức của trường, cũng như sự đầu tư tiết mục, tận tình của các cô. Chính quy mô tổ chức và tinh thần hết mình của thầy cô đã khiến các con tự ý thức cố gắng tập luyện tiết mục chỉn chu hơn trong vòng Chung khảo. “Hội diễn năm nào cũng rất vui và ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng hơn, năm nay có thêm màn hình led khiến các phần biểu diễn hoành tráng, cảm xúc hơn. Bạn nào cũng cố gắng hết sức trên sân khấu, diễn xong đều phấn khởi. Đó là điều đáng quý, bởi các con được diễn, được hạnh phúc, được sống đúng tuổi thơ. Cảm ơn nhà trường đã tổ chức quá chuyên nghiệp tạo nên sân chơi bổ ích cho các con thể hiện bản thân”, chú Thái Tuấn chia sẻ.

Ông Ngọc Hiếu (ông của Gia Trí, 5G) rất thích xem Hội diễn văn nghệ ở MC hàng năm. “Tôi rất ngạc nhiên trước cách tổ chức quá hoành tráng, xuất sắc, cũng như sự đầu tư tiết mục của các lớp. Không phải trường nào cũng làm được thế này. Tôi cũng rất ấn tượng với cách trình diễn tự tin, khuôn mặt hân hoan của cô trò, từng động tác rất đều, chuyên nghiệp. Hội diễn quá bổ ích tạo cho các học sinh nhiều kỷ niệm trong cuộc đời”, ông Ngọc Hiếu cho biết.

Cô Nguyễn Tuyền (GVCN 1G3) vẫn xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc 29 bạn nhỏ của lớp lên sân khấu biểu diễn tiết mục “Bay lên ước mơ”. Cô cho biết, đây là bài hát do các bạn ấy chọn. Vì thích nên các bạn luyện tập rất hăng say. Hàng ngày, xếp hàng đi ăn trưa, các bạn còn ngẫu hứng hát. Ngày nào đến trường, các bạn cũng hỏi cô: “Cô ơi, hôm nay có tập không ạ?”.

 “Các bạn có ý thức đoàn kết, biết nhắc nhở, bảo ban nhau khi tập luyện và cùng nhau tiến bộ. Đó là bài học đáng quý giá mà các bạn học được qua Hội diễn. Khi nghe thấy các con nói: “Hôm nay là ngày tuyệt vời nhất của con”, mình đã rất hạnh phúc”, cô Tuyền chia sẻ.

Để có tiết mục thành công với sự đầu tư kỹ lưỡng còn là sự hỗ trợ của các bậc CMHS. “Mình thấy các con tập rất nghiêm túc, trách nhiệm. Trên gương mặt các con khi trình diễn đều tự tin, hào hứng, vui tươi. Các cô rất nhiệt tình, luôn động viên và quan tâm đến các con từ điều nhỏ nhất. Chính điều đó khiến CMHS cũng muốn hỗ trợ đạo cụ, trang phục, trang điểm cho các con hết mình”, cô Anh Đào (mẹ Nhật Minh, 1G3) bày tỏ.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm