Tuyển sinh lớp 6: Công bằng, nghiêm túc và thân thiện

Đó là 3 tiêu chí, cũng là 3 điều mà các bậc cha mẹ và học sinh cảm nhận rõ khi tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 6 vào trường Marie Curie sáng ngày 17/6. Với các con, đây còn là ngày Chủ nhật có nhiều niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ.

Chuyên nghiệp, thân thiện

Điều khiến các bậc cha mẹ và học sinh dễ dàng nhận thấy khi vừa bước chân vào cổng trường là sự thân thiện từ thầy cô, đội ngũ giám thị, bảo vệ. Thân thiện từ lời dặn dò của thầy Hiệu trưởng dành cho các con, lời hỏi han tận tình: “Con làm bài thế nào?”, “Đề có khó, vừa sức với các con không?” đến nụ cười ấm áp, gần gũi khi tiếp xúc, trò chuyện với cha mẹ học sinh trong lúc ngồi đợi con ở sân trường.

Đôi bạn Anh Thư, Phương Trang bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, chia sẻ: “Ấn tượng nhất là thầy Hiệu trưởng. Chúng mình cảm nhận được sự hiền từ, gần gũi, hiểu tâm lý học sinh của thầy. Chưa kể, chúng mình còn nhận được sự hướng dẫn, dặn dò chu đáo từ các thầy cô giám thị. Chính vì thế, buổi thi không khiến chúng mình áp lực, căng thẳng chút nào. Hy vọng chúng mình sẽ cùng đỗ vào ngôi trường mơ ước từ lâu này”.

Cô Lan Hương hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười lạc quan, tươi vui của con gái Bảo Anh sau bài thi Tiếng Anh. Cô chia sẻ: “Mình ấn tượng với trường Marie Curie từ ngày đến nộp hồ sơ. Lúc ấy, con gái mình nói: “Mẹ ơi, con muốn học trường này. Con có cảm giác sẽ được học trường này”. Và hôm nay, mình càng thêm ấn tượng, nhất là sự tôn trọng và thân thiện của con người nơi đây. Trời mưa, nhà trường lập tức thiết kế con đường có mái che cho mọi người khỏi ướt; bố mẹ ngồi nghỉ ngơi trong nhà ăn sạch, đẹp, thoáng mát trong lúc chờ các con hoàn thành bài thi; các con được thưởng thức tiệc buffet hoa quả, bánh ngọt và thư giãn sau ca thi thứ 1. Chẳng có lý do khiến mình lại chần chừ khi cho con học ở đây”.

Để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, công bằng và thân thiện, đòi hỏi khâu tổ chức chuyên nghiệp, chuẩn bị chu đáo từng ly từng tý; từ giám thị đến lực lượng bảo vệ, lao công, nhân viên nhà ăn… Hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường đã được huy động để phục vụ buổi thi hôm nay.

Nghiêm túc, công bằng ở chỗ, từ tầng 3 sẽ được “cô lập”. Mỗi phòng thi có hai cán bộ coi thi, hai giám thị hành lang đảm bảo an toàn. Thân thiện là bởi nhà trường không để cha mẹ đứng đợi ở ngoài cổng trường mà mở cổng mời vào trường tham quan, nghỉ ngơi ở khu vực bể cá, nhà ăn. Đặc biệt, sau khi phát đề 30 phút, các bậc cha mẹ có thể nhận đề từ nhà trường và giải đề thi cùng con.

Đây là năm thứ 23 trường Marie Curie tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6. Sau 3 năm gián đoạn, năm học 2018 – 2019, trường được phép tổ chức thi.

Tâm lý thoải mái, không cần luyện thi

Các con làm hai bài thi: bài thi tổ hợp 5 môn được học trong chương trình lớp 5 và bài thi Tiếng Anh. Đề thi tổ hợp với những kiến thức cơ bản, dễ nhớ, không máy móc hay đánh đố khiến các bạn nhỏ hào hứng, thích thú và có tâm lý cực kỳ thoải mái.

Bộ ba Tuệ Lâm, Anh Dũng, Tiến Đạt hào hứng cho biết: “Chỉ cần đọc kỹ đầu bài, vận dụng những kiến thức cơ bản đã được học ở lớp 5, chúng mình có thể làm được trên 80%. Chúng mình rất thích dạng đề tổ hợp này. Những câu hỏi về Lịch sử, Địa lý, Khoa học sẽ giúp “gỡ” điểm; còn bài thi Tiếng Anh mới thực sự phân loại học sinh, chúng mình sẽ cùng cố gắng để vào học Marie Curie. Bởi ở đây có sân bóng đẹp, có không gian sạch, hiện đại, đồ ăn lại siêu ngon”.

“Lúc đầu đến, mình khá hồi hộp. Nhưng sau khi nhận đề của bài thi tổ hợp, mình thở phào nhẹ nhõm, bình tĩnh, tự tin làm tốt. Đặc biệt, mình thấy thoải mái khi được giải lao, gặp gỡ bạn bè, trao đổi và được ăn bánh ngọt, hoa quả. Mình chưa thấy trường nào chu đáo, đặc biệt như trường Marie Curie!”, Tiến Đức nói.

Bảo Anh nói: “Mình tự tin với kiến thức đã có. Bài thi tổ hợp vừa tầm kiến thức lớp 5; còn bài thi Tiếng Anh, mình tự tin làm được 75%. Mình cực kỳ ấn tượng với cô giám thị ở phòng mình. Cô rất hiền, điềm tĩnh và thân thiện. Mình hy vọng sẽ được học cô ở MC”.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang trò chuyện thân tình trong khi cha mẹ học sinh giải bài thi tổ hợp. Các bậc cha mẹ chia sẻ rằng: “Thưa thầy, với đề này, các con chỉ cần học kỹ kiến thức lớp 5 là làm được; còn bài thi Tiếng Anh sẽ phân loại học sinh”. Đó cũng là mục tiêu đào tạo mà nhà trường hướng tới với mong muốn khuyến khích các con học tốt tiếng Anh từ bậc Tiểu học.

Cô Thu Hiền (mẹ của Khánh Thy) nói rằng: “Bài thi tổ hợp vừa phải, mình tin con làm được hơn 80%. Mình thực sự vui khi con đến trường thi với tâm trạng rất háo hức, vui vẻ, thích thú, chứ không hề căng thẳng”.

Cô Nguyễn Hoa (GV Tiếng Anh) nhận xét: “Tập trung vào hướng mũi nhọn là tiếng Anh nên bài thi Tiếng Anh không dễ, các bạn gặp khó khăn nhiều ở bài đọc. Phần trọng âm cũng là thử thách lớn với nhiều thí sinh. Nhìn chung, đề thi có sự phân hóa rõ, phổ quát cả kiến thức cơ bản, đòi hỏi thí sinh có kiến thức sâu rộng”.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm