Niềm vui Ngày hội sách 2018

Trước khi diễn ra Ngày hội sách 2018, cộng đồng MC háo hức thu gom sách, truyện để lấy phiếu trao đổi. Bên cạnh đó, đội ngũ “diễn viên” MC cần mẫn dàn dựng, tập kịch hóa thân vào các nhân vật trong các tác phẩm nổi tiếng, để mang những cuốn sách hay đến thầy cô, bạn bè.

Hoạt động “Giới thiệu sách” đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Bốn đội thi đã nhập vai vào các nhân vật trong tác phẩm “Hòn đất”, “Tắt đèn”, “Hà Nội 36 phố phường” và “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”. Vở kịch nào cũng đều được chuẩn bị công phu, đầu tư và đã tái hiện chân thực trên sân khấu MC, để rồi đọng lại trong khán giả nhiều xúc cảm.

Ca sỹ Việt Anh (CHS P, 99 – 02) bày tỏ niềm vui bất ngờ khi được mời là thành viên ban giám khảo cuộc thi giới thiệu sách. “Đây là lần thứ 3 trở về, mình thấy vinh dự khi trường ngày càng phát triển. Với vai trò là thành viên BGK, mình đánh giá cao 5 tiết mục, đều có sự đầu tư. Các bạn không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng đã nhập vai tốt, khiến mình bị cuốn hút vào tác phẩm. Đặc biệt, tiết mục “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” đã đọng lại cho mình nhiều ấn tượng nhất”, ca sỹ Việt Anh cho biết.

Với dàn “diễn viên” MC thì đó là những kỷ niệm, trải nghiệm đáng nhớ. Thu Linh (7P3) được mọi người nhớ đến với vai diễn Nghị Quế trong trích đoạn chị Dậu đi bán con, bán chó để nộp sưu thuế (trích trong tác phẩm “Tắt đèn” của nhà văn Ngô Tất Tố).

Cô bạn nhập vai thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. “Khó nhất là thần thái, đó là làm thế nào để giống nhân vật nhất, mình phải học cách vừa điệu, vừa chảnh, vừa đanh đá, chua ngoa. Ban đầu mình không thích vai diễn này vì không giống cá tính bản thân, nhưng sau vài buổi tập, mình lại thấy thích. Mình coi đây là thử thách để vượt qua. Không ai nghĩ mình có thể làm được vai diễn này. Lúc bước lên sân khấu, đứng trước đám đông, ban đầu mình hơi run. Nhưng sau, mình nhập tâm và diễn hết mình nên không quên lời thoại”, Thu Linh kể lại.

Là người dàn dựng, lên ý tưởng cho vở kịch từ cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm, Bảo Ngọc (8G1) cho biết: “Mình đã đọc, xem phim này rất nhiều lần. Nhưng vì viết theo hồi ký nên rất khó để xâu chuỗi sự kiện để thành tiểu phẩm. Giải Nhất là thành quả lao động của cả nhóm 15 người. Chúng mình đã tập miệt mài hơn một tuần, khó nhất là làm sao chuyển tải cảm xúc, để lấy đi nước mắt của khán giả. Ngày hội sách thực sự rất bổ ích. Đó là cơ hội giúp chúng mình phát triển nhận thức, học hỏi vốn từ, cũng như nâng cao kỹ năng cần thiết trong cuộc sống”.

Ngày hội sách còn là dịp để khuyến khích “cư dân” MC đọc sách, đồng thời chia sẻ những cuốn sách hay. Tại các gian hàng nhà sách, MCer háo hức tìm những cuốn sách mình yêu thích. Đôi bạn thân song Linh (8M2) chia sẻ: “Chúng mình dùng số tiền tiết kiệm để tìm mua những cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn yêu thích. Chúng mình đều có tình yêu sách, thường cùng nhau đọc những lúc rảnh rỗi, giờ giải lao. Đọc sách giúp chúng mình giảm stress, và giúp vốn từ ngữ phong phú hơn. Mình cho rằng, Ngày hội sách nên được tổ chức thường niên tại MC để khuyến khích MCer đọc nhiều hơn. Mình nghĩ, bạn cầm cuốn sách đọc, thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại”.

Bên cạnh đó, “cư dân” MCer háo hức với sự kiện đổi sách tại sảnh Piano. Dù chưa đến giờ trao đổi, nhưng các bạn đã đến sớm để “nhắm” kỹ cuốn mình yêu thích. Duy Nam và Lê An (7P3) nghĩ ra cách kết hợp cùng nhau để nhanh chân chọn được cuốn sách hay. “Năm ngoái mình đổi được 7 cuốn. Năm nay rút kinh nghiệm, mình rủ Duy Nam xuống thật sớm, lúc đó không đông và còn nhiều sách để chọn. Với 30 phiếu đổi, chúng mình đã lượm được gần 20 cuốn. Chúng mình thấy việc trao đổi sách này rất hay, vừa có những cuốn sách hay mà không mất tiền, vừa chia sẻ sách của mình cho các bạn khác cùng đọc”, hai bạn kể.

Minh Nhật ấn tượng với chiếc cặp kéo chứa đầy sách. Cậu bạn kể rằng, như vậy không phải bê sách nặng, lại đựng được nhiều. “Cách để lượm được sách hay là xuống thật sớm. Trước đó, mình tham khảo bạn bè, người thân để biết cuốn sách hay. Mình không quá quan trọng sách mới, cũ, loại A hay B, mà nội dung hay không. Năm nay, mình gom sách của mình và đổi được 50 phiếu”, Minh Nhật chia sẻ.

Khánh Linh (4P1) thích Ngày hội sách vì được thỏa sức chọn lựa cuốn sách mình yêu thích mà không phải mua. “Mình hay đọc sách khi rảnh rỗi. Sách là người bạn, là kho tri thức giúp mình hiểu biết hơn về thế giới, sự vật xung quanh. Ngoài đổi sách, mình dùng số tiền bố mẹ thưởng khi làm việc nhà để mua sách. Với mình, Ngày hội sách năm nay rất vui!”, cô bạn kể. 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm