Một ngày ở Marie Curie thật vui!

Không chỉ các bạn nhỏ cảm thấy thế, mà đó còn là ý kiến của rất nhiều bậc cha mẹ học sinh khi đưa con đến dự trải nghiệm lớp 1 ở Marie Curie ngày 22/4.

Cuối buổi trải nghiệm đợt 2 (22/4), các bạn nhỏ ra về với khuôn mặt tươi vui và có biết bao câu chuyện đáng nhớ muốn kể với ông bà, bố mẹ về một ngày học thử ở ngôi trường Marie Curie. Theo đánh giá của nhiều bậc cha mẹ, buổi trải nghiệm thực sự đã thành công và rất bổ ích. “Rất nhiều hoạt động thú vị, mang lại sự hào hứng, thích thú, tiếng cười cho các con. Không chỉ học kiến thức, các con còn được tập hát, múa, xem ảo thuật và ra sân vận động, chơi kéo co. Cuối chiều, bạn nào cũng nhễ nhại mồ hôi, nhưng đều tỏ ra thích thú, chưa muốn về”, chú Thọ Tuyển (bố của Linh Chi, P6) bày tỏ.

Linh Chi tươi cười nhìn bố mẹ cổ động lớp mình kéo co. Khoác bộ đồng phục MC, trông cô bạn thật khỏe khoắn, rắn rỏi, vui vẻ. Không ngại ngần kể về một ngày ở MC, cô bạn khoe: “Con thích đến đây lắm cô ơi! Con thích vì trường có nhiều chỗ chơi, có bể cá và được tham gia nhiều trò chơi. Con muốn vào học Marie Curie để học giỏi tiếng Anh nữa”. Có vẻ chưa muốn về, cô bạn quay sang hỏi bố: “Sau kéo co, mình còn được chơi gì nữa hả bố? Có trò chơi cùng bố mẹ không ạ?”.

Chú Thọ Tuyển kể rằng, từ lâu Linh Chi đã thích vào học ở Marie Curie vì các anh hàng xóm đều học ở MC và rất giỏi tiếng Anh, lại chơi thể thao cừ. Nên khi được bố mẹ cho đến trải nghiệm, bạn nhỏ này rất háo hức dậy từ sớm.

Một ngày trải nghiệm ở MC diễn ra từ 8h đến 16h với các hoạt động vừa học vừa chơi: học Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, thi kéo co, múa hát,… Nhiều bạn khá tự tin, dạn dĩ, hòa đồng ngay khi được khoác đồng phục MC. Tuy nhiên, có những bạn khá nhút nhát, sợ sệt, hay mít ướt khi xa rời vòng tay bố mẹ để trở thành “tân” học sinh lớp 1. Cô Thanh Hương ấn tượng với cậu bạn lớp P4 liên tục khóc đòi mẹ, nhất định không chịu vào lớp, chỉ đến khi cô dùng đủ “chiêu” dỗ dành thì mới nín khóc và hợp tác.

Chính sự nhiệt tình, nhẹ nhàng, yêu thương và giàu kinh nghiệm dạy khối 1 mà các cô mang đến để giúp các bạn nhỏ còn bỡ ngỡ trở nên tự tin, vui vẻ và nhanh chóng hòa đồng với tập thể. Các cô hướng dẫn các bạn nhỏ những thói quen, nề nếp đẹp dù là nhỏ nhất, cũng như đi thăm quan, giới thiệu về trường, và tích cực động viên kịp thời. Chính sự gần gũi đó, nhiều bạn đã tự tin xung phong làm lớp trưởng, tổ trưởng hay thân thiết với cô ngay buổi đầu.

Trần Vũ Phong (P1) rất thích học tiếng Anh. Trong tiết Tiếng Anh với thầy “Tây”, cậu bạn giơ tay phát biểu và tự tin giao tiếp. “Con hy vọng được học ở MC để nói chuyện tiếng Anh với thầy cô và các bạn nhiều hơn nữa. Hôm nay, con được học thầy rất vui tính và chơi nhiều trò chơi bổ ích. Chúng con cười rất nhiều”, Vũ Phong vui vẻ nói.

Buổi trải nghiệm để lại nhiều ấn tượng cho các bố mẹ. Cô Thu Thủy (mẹ của hai bạn sinh đôi Mai Anh Nguyên, Mai Bảo Nguyên) đánh giá: “Hôm nay, mình và hai con đã có một ngày tuyệt vời ở MC. Điều đó càng khẳng định thêm niềm tin mình đặt vào trường khi lựa chọn nơi học cho con. Hệ thống giáo dục ở MC tốt, luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng, thể chất, giúp con tự tin, tự lập và năng động hơn. Điều đó giúp ích cho con rất nhiều khi từ MC bước ra một môi trường khác. Hy vọng hai bé nhà mình được chọn để trở thành MCer tương lai”.

Cô Phương Nhung tin tưởng MC từ khi gửi con gái Khánh Vi (6I2) học lớp 4 ở đây. Năm nay, cô tiếp tục cho Minh Châu (P1) vào học lớp 1. “Bạn ấy thích MC lắm! Chiều nào cũng đòi theo mẹ đến trường để đón chị. Bạn ấy mê không gian, đồng phục, hoạt động của trường. Nên khi mình nói đến trường chị trải nghiệm lớp 1, bạn ấy háo hức đi khoe với mọi người rằng: “Sắp được học ở trường chị””, cô Phương Nhung kể.

Bản thân chú Thọ Tuyển chọn MC để gửi gắm con ở những năm tháng đầu đời sau khi tìm hiểu nhiều kênh thông tin. “Gia đình mình chọn MC vì truyền thống dạy và học, cũng như về đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, thầy Khang là người tâm huyết với học trò, luôn đặt giáo dục con trẻ lên hàng đầu, tập trung phát phát triển nền tảng của con người”, chú cho biết thêm.

 

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm