Giáng sinh 2015 ấm áp, ý nghĩa của thầy trò MCer

“Ông nội Khang” hóa thân thành ông già Noel, đến từng lớp tặng quà cho MCer Tiểu học; hội trại rực rỡ, màu sắc; những tài năng nhí cháy trên sân khấu và phần đấu giá sản phẩm ý nghĩa đã để lại ấn tượng đáng nhớ ngày lễ Giáng sinh năm nay của MCer.

Sáng ngày 24/12, ông già Noel mang trên vai túi quà to màu đỏ đi dọc hành lang khu Tiểu học. Ông được chào đón bằng những tiếng hò reo, cái ôm chặt, ánh mắt đầy thích thú. Khi ông bước vào lớp, các bạn đứng dậy chào to: “Chúng cháu chào ông già Noel ạ!” hay reo lên: “A, ông già Noel kìa”… Nhiều bạn tinh mắt nhận ra ông nội Khang, cười khúc khích: “Ông già Noel là ông nội đấy”, “Ông nội Khang kìa”, “Ông già Noel Khang”, “Ông nội đóng giả ông già Noel đấy”… Sau khi tặng quà cho các MCer nhí, ông chúc các bạn chăm ngoan, học giỏi hơn, vâng lời bố mẹ và hay ăn chóng lớn…

Thích thú trước sự xuất hiện của ông già Noel, Hằng An (3I) nhanh nhảu cho biết: “Mình rất vui khi được ông tặng quà, thích nhất là được bắt tay và chụp ảnh với ông. Cả lớp hứa với ông sẽ chăm ngoan, học giỏi hơn”.

Bước vào lớp với ánh mắt hiền hậu, ông già Noel hỏi MCer Tiểu học: “Các con có vui không?”, “Các con có biết ta là ai không?”, “Năm nay, các con có ngoan, học giỏi hơn không?”… Các bạn nhỏ đồng thanh đáp : “Có ạ!” rồi chạy đến ôm vai, bá cổ ông. Nhiều bạn còn thích thú sờ bộ râu trắng muốt của ông, thơm má và chạy theo... tặng quà cho ông già Noel.

Nam Phong (3M) chia sẻ, đây là lần thứ hai được ông già Noel tặng quà ở MC. “Năm nay, ông gầy và tóc bạc hơn nhưng rất tốt bụng và yêu trẻ con. Năm sau, mình sẽ học giỏi hơn để tiếp tục nhận được quà của ông”, Nam Phong nói.

Dễ dàng nhận thấy, không khí Noel ngập tràn khắp các ngóc ngách MC, từ lớp học, sân trường, nhà ăn cho đến khuôn mặt rạng ngời của các MCer... Các lớp còn tích cực trang trí cây thông Noel, ông già Tuyết; sân khấu thì rực rỡ những hộp quà khổng lồ nhiều màu sắc. Thầy trò MC cũng trao nhau những nụ cười ấm áp tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới.

Buổi tối, các khu hội trại đông vui, nhộn nhịp và được trang trí màu sắc. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã làm nóng sân khấu, thu hút hàng trăm khán giả.

Đây là năm đầu tiên Quang Huy (6P3) được tham gia vào ngày hội Giáng sinh tại trường. Hôm nay, Quang Huy trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp khi mang nước đi quanh sân trường để chào hàng. “Nước ngọt là mặt hàng bán chạy nhất. Có lúc cao điểm, tụi mình bán được 50 cốc trong vòng 10 phút. Chẳng mấy chốc 7.5 lít Pepsi của cửa hàng “bị” khách mua hết sạch sành sanh”, thần dân 6P3 hí hửng khoe.

Trong lúc Quang Huy mải mê tiếp thị thì cô nàng Hà Anh, lớp 6P3 cặm cụi phía sau gian hàng cùng các bạn làm sữa ngô. “Sản phẩm này bán đắt như tôm tươi. Chỉ trong thời gian ngắn, 3 lít sữa ngô đã bán hết”, Hà Anh cho biết. Không chỉ MCer, quý CMHS cũng rất hào hứng tham gia lễ hội Giáng sinh – chào đón năm mới tại mái trường Marie Curie thân yêu. Trong lúc chương trình văn nghệ đang diễn ra sôi nổi trên sân khấu thì cô Kim Ngân, mẹ bạn Ngân Giang (6I1) âm thầm bên bếp lửa phía sau gian hàng. Hôm nay, cô làm món thịt viên rán cho các nhà kinh doanh tí hon bán.

Tôi tới trường từ lúc 5 giờ chiều, mang bếp ga du lịch, chảo, dầu ăn ở nhà đến phụ giúp các con. Chốc chốc lại thấy các con chạy vào hỏi đã rán xong thịt chưa vì có khách hỏi mua. 3-4 phụ huynh cùng vào bếp nhưng vẫn không kịp làm để đáp ứng đủ nhu cầu thưởng thức món ngon này. Tôi rất vui vì có cơ hội được tham gia vào một chương trình ý nghĩa tại nơi con học hôm nay”, cô Kim Ngân vui vẻ chia sẻ.

Nhìn cô cháu gái nhanh tay, nhanh chân bán hàng, bà Lệ Cầm, bà ngoại bạn Nguyễn Khánh Linh, lớp 6M2 vui lắm. Bà càng hạnh phúc hơn khi Khánh Linh tự tin biểu diễn trên sân khấu. “Từ ngày vào học ở trường Marie Curie, Khánh Linh thay đổi nhiều lắm. Thấy cháu mình hoạt bát hơn, rèn luyện được tính tự lập, tôi rất vui và rất tin tưởng vào phương pháp giáo dục của nhà trường”, bà tâm sự.

Phần đấu giá sản phẩm nhằm quyên góp ủng hộ chương trình “Áo ấm mùa đông” lần thứ 4 nhanh chóng hâm nóng bầu không khí đêm hội Noel tại trường Marie Curie. Năm nay, số tiền quyên góp sẽ được gửi tặng các học sinh nghèo vùng sâu vùng xa thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sản phẩm đầu tiên được đưa ra đấu giá là cây thông Noel “Kết nối yêu thương” với mức khởi điểm 2.015.000 đồng. Sau “cuộc đua” trả giá đầy kịch tính, cây thông này đã thuộc về Hội CMHS lớp 6M1 với giá 28.016.000 đồng.

Một bất ngờ lớn xảy ra trong lần đấu giá sản phẩm thứ 2 - bức tranh “Bay lên ước mơ” khi ông nội Nguyễn Xuân Khang tham gia cuộc chơi ngay từ đầu với quyết tâm có bằng được bức tranh quý này. Màn rượt đuổi gay cấn, hồi hộp đã diễn ra. Các nhà hảo tâm thi nhau thách giá. Ai cũng muốn được sở hữu tuyệt tác nghệ thuật do chính tay học trò, thầy cô trường Marie Curie tạo nên.

Mức khởi điểm của bức tranh được người dẫn chương trình đưa ra là 2.016.000 đồng. Sau đó, giá của sản phẩm nhanh chóng được đẩy lên cao với các mốc 60 triệu, 80 triệu... Khi một vị CMHS trả 121 triệu cho sản phẩm, thì ngay lập tức ông nội Nguyễn Xuân Khang đưa ra giá kỷ lục 150 triệu. Cuối cùng, bức tranh quý đã thuộc về thầy Hiệu trưởng.

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết mình tham gia cuộc đấu giá với tư cách cá nhân với mong muốn chung tay cùng quý CMHS, thầy trò nhà trường gửi tấm lòng yêu thương đến những trẻ em nghèo khó. Thầy cũng chân thành cảm ơn quý CMHS đã đồng hành cùng nhà trường và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ quý báu của quý CMHS.

Dù không giành quyền sở hữu các sản phẩm được đưa ra đấu giá trong đêm hội, song nhiều CMHS đã tình nguyện ủng hộ chương trình “Áo ấm mùa đông” lần thứ 4. Điển hình trong số đó là bố Nguyễn Tuấn Anh - phụ huynh của Nguyễn Hoàng Anh Thư (CHS khoá 2007-2011) và Nguyễn Hoàng Mai Chi (8M) ủng hộ 60 triệu đồng. Bố Trần Quốc Vương và mẹ Đỗ Thị Thuý có hai con đang học tại trường là Trần Đỗ Kiều Anh (6I1), Trần Quốc Anh (3G) ủng hộ 20 triệu đồng.

Tất cả số tiền quyên góp trong phần đấu giá sẽ được thầy trò trường Marie Curie chuyển tới các bạn học sinh nghèo của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào ngày 3/1/2016.


Kim Ngân - Thành Nam
Ảnh: Sơn Lâm

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm