Những MCer tài năng trở thành “lập trình viên nhí”

Sau 2 ngày học và thực hành về lập trình, MCer đã có thêm nhiều bài học bổ ích. Đại tá Tống Viết Trung - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel có mặt tại lễ tổng kết chương trình “Hour of Code” đã gửi lời động viên tới các lập trình viên nhí Marie Curie.

Chiều ngày 26/12, tại Hội trường tầng 9, Trường Marie Curie đã diễn ra lễ tổng kết chương trình “Hour of Code”, với sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Đại tá Tống Viết Trung; cùng đoàn đại biểu Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang.

Phó Tổng GĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thăm lớp học Hour of Code.

“Hour of Code” đưa đến cho MCer những kiến thức, thao tác cơ bản nhất về lập trình. Sau bốn buổi tiếp xúc với những đoạn mã (code) và tự lập trình một game đơn giản cho chính mình, hơn 25 bạn đam mê khoa học máy tính đã rất thích thú, say mê.

Ngọc Mai (8E1) ban đầu đăng ký tham gia vì tò mò về một kiến thức “lạ hoắc”. Nhưng sau khi được hướng dẫn chu đáo, cô bạn mê luôn những đoạn code trông có vẻ khô khan. “Thích chơi game nhưng chưa bao giờ mình tự tạo một game. Lập trình không khô khan, khó hiểu như bạn nghĩ, thực sự buổi học có rất nhiều điều bổ ích. Mình mong sẽ tạo được nhiều game sáng tạo cho riêng mình. Để tạo được một phần mềm, người lập trình viên phải cực kì sáng tạo, kiên trì và cẩn thận”, Ngọc Mai chia sẻ.

Đam mê lập trình từ lớp 3, Đình Duy (8I1) lập tức giơ tay tham gia “Hour of Code” khi thầy cô thông báo. Vì có kiến thức nền tảng tốt, nên cậu tiếp thu rất nhanh. “Mình thấy, các bạn rất hào hứng với những dòng lệnh và thích thú chơi thử game mình tạo ra. Với mình, lập trình là môn học mới lạ, vô vàn điều thú vị, bất ngờ. Bốn buổi học không chỉ tăng thêm hiểu biết về các ngôn ngữ lập trình, mà còn giúp mình có động lực hơn để trở thành một lập trình viên tài năng và nuôi dưỡng đam mê tạo ra nhiều game nổi tiếng thế giới”, Đình Duy nói.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đánh giá cao những điều “Hour of Code” mang lại cho học sinh MC. Thầy nhấn mạnh: “Tôi chỉ cho rằng đó là sân chơi vui cho học sinh. Sau các buổi học, tôi hỏi các con có thích không? Các con nói thích. Nếu trẻ thích thì chúng ta làm và tôi nghĩ đó là thành công của chương trình. Chúng tôi rất cảm ơn BTC đã mang đến cho trẻ em Marie Curie những điều tốt đẹp”.

Động viên các “lập trình viên nhí”, Phó Tổng GĐ Viettel nói: “Việc làm quen với lập trình sẽ nhen lên ngọn lửa tình yêu về công nghệ thông tin. Tôi mong các em sẽ tiếp tục duy trì sở thích, đam mê ấy, điều đó là cơ sở hiện thực hóa sự sáng tạo”.

Bà Trương Thanh Thủy (Đại diện BTC) hy vọng “Hour of Code” sẽ khơi lên đốm lửa nhỏ của những em thích lập trình. “Tôi mong, các em Việt Nam sẽ có đủ tự tin, bản lĩnh, kiến thức lập trình ra những phần mềm sánh với thế giới”, bà Thanh Thủy nhấn mạnh.

Lập trình viên Đinh Văn Tiến (CHS lớp P khóa 2000 – 2004, người giảng dạy trực tiếp 4 buổi học về lập trình) nhận xét, các học sinh MC rất thông minh, sáng dạ, tiếp thu nhanh, đặc biệt rất tò mò và hứng thú. “Dù mới học lớp 7,8, nhưng nhiều em có khả năng vượt trội, có khả năng trở thành những nhà lập trình viên tài năng trong tương lai. Ngoài truyền đạt kiến thức, chúng tôi mong muốn có thể khơi dậy niềm đam mê lập trình của trẻ. Không chỉ chơi được game, các em còn có thể tạo ra game. Buổi học rất thú vị khi các em liên tục đặt câu hỏi và tạo bất ngờ cho chúng tôi”, anh Tiến cho biết.

Chương trình trở nên sôi động hơn với sự thể hiện tài năng của MCer với hai ca khúc “Em không quên Marie Curie”, “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”; và tiếng đàn piano điêu luyện của ông Martin Hunt (CTO của Weeby).

Hour of Code là chương trình tìm hiểu khoa học máy tính dành cho bất kỳ ai, phổ biến nhất dành cho trẻ em, giúp tìm hiểu khái niệm căn bản về khoa học máy tính. Trào lưu Hour of Code đã thu hút hơn 10 triệu sinh viên, học sinh tại hơn 180 nước tham gia. Năm 2014, có sự tham gia của Tổng thống Obama.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm