20/10 yêu thương ở MC

Thầy trò MC đã có một ngày 20/10 tràn ngập yêu thương, kỷ niệm đáng nhớ với nhiều hoạt động thú vị ở trường. MCer nhí thuyết trình, kể chuyện về mẹ; “đấng mày râu” trổ tài làm hoa giấy và bày tỏ tình cảm yêu thương trong những bức thư đầy xúc động gửi cô và mẹ.

* Một ngày làm mẹ của MCer nhí

Trong một ngày kỳ lạ, em và mẹ đổi vị trí cho nhau, em được trải nghiệm làm mẹ chăm sóc gia đình và những đứa con bé bỏng. Kết thúc ngày hôm đó, hãy viết thư gửi mẹ của mình” và “Có một lần, trên bàn học của em có bức thư của mẹ gửi em. Hãy viết lại nội dung bức thư đó” là hai đề văn mà cô Diễm Hiền (GVCN 3M2) cho học trò viết nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Cùng lắng lại để nghe những lời tâm sự của các MCer nhí gửi mẹ của mình nhé!

Làm mẹ thật là khó, chứ không dễ như những gì trẻ con tưởng tượng. Làm mẹ thì không còn được dậy muộn như mọi khi nữa. Thay vào đó, mẹ phải dậy sớm để làm bữa sáng, gọi con thức dậy, là quần áo rồi phải đưa con đến trường. Đi làm là khoảng thời gian dài nhất trong ngày. Mình sẽ phải làm rất nhiều việc khó mà bản thân chưa bao giờ hình dung được. Về nhà, mình không được nghỉ ngơi mà phải nhanh nhanh đi nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa và kèm con cái học bài. Kết thúc một ngày làm mẹ, mình thấy làm mẹ thật vất vả và khó nhọc nhưng cũng đầy niềm vui khi tự tay chăm sóc gia đình bé nhỏ của mình. Mình mong được bé lại để là trẻ con, luôn nhận được sự chăm sóc của mẹ.

Hoàng Thảo Vy



Mẹ yêu quý của con!

Sau một ngày làm mẹ, con thấy rất vất vả. Mẹ nấu ăn cho con như đầu bếp, dạy con học bài như cô giáo và chăm sóc con như cô bảo mẫu. Con nhìn thấy mẹ làm việc rất vất vả nhưng đi làm về mẹ vẫn vui vẻ và làm tốt các vai trò của mình. Con thấy thương mẹ nhiều hơn. Con hứa sẽ chăm ngoan để mẹ không phải lo lắng. Con sẽ dành nhiều thời gian hơn để giúp mẹ làm việc nhà.

Con yêu mẹ!

Phan Anh



Mẹ kính yêu!

Trải qua một ngày làm mẹ, con thấy làm mẹ thật vất vả. Mai con sẽ trở lại làm đứa bé 8 tuổi. Làm mẹ vất vả thật, nào là trông con, giao hàng, nấu ăn… Phải làm mẹ mới biết thế nào là vất vả. Con hiểu rồi, làm mẹ mệt lắm! Từ nay con sẽ không đòi hỏi mẹ nhiều, con sẽ giúp đỡ mẹ và tự giác để mẹ đỡ vất vả.

Con của mẹ!

Nguyễn Trâm Anh



Gửi mẹ kính yêu của con!

Con đã có một ngày bận rộn và mệt mỏi. Và giờ đây khi mọi người đã ngủ say, con ngồi viết thư cho mẹ. Một ngày của mẹ bắt đầu từ sáng sớm đến tối khuya. Sau khi thức dậy, mẹ đánh thức con, giúp con mặc quần áo, chải tóc cho con, kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập và tiễn con đi học. Xong xuôi mọi việc của con, mẹ lại nấu bữa sáng cho bố. Rồi tất bật đến công ty, công việc của mẹ rất căng thẳng và mệt mỏi. Hết giờ làm việc mẹ nhanh chóng về nhà, rồi vào bếp nấu bữa tối, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa và cho con học bài, đưa con đi ngủ. Mẹ còn phải làm nốt việc ở công ty, chuẩn bị đồ dùng cho hôm sau. Một ngày của mẹ sẽ bận rộn hơn nếu như phải nhắc nhở con cẩn thận hơn khi làm bài và gọn gàng ngăn nắp hơn. Con sẽ tự giác hơn để mẹ bớt vất vả. Mẹ ngủ ngon nhé! Con yêu mẹ rất nhiều!

Khi nhận được món quà từ tay con trai, cô Thanh Hà xúc động chia sẻ: “Lại còn biết mẹ thích màu hồng với màu tím. Thật xúc động quá, có chút ghen tị nhẹ vì mẹ không làm được hoa đẹp thế này”.

Con của mẹ

Khánh Ngọc



Con yêu quý của mẹ ơi!

Đây là bức thư đầu tiên mẹ gửi cho con. Có thể con sẽ trách mẹ vô tâm. Nhưng con vẫn là người mẹ yêu quý nhất. Mỗi khi con thức dậy mẹ đều làm bữa sáng cho con và đưa con đi học. Mỗi khi con bước vào cổng trường thì mẹ mới yên tâm quay về công việc của mình. Con biết không, mỗi khi con ốm là mẹ luôn lo lắng, mất ngủ, nhưng mẹ không thể hiện ra để con biết. Mỗi khi con ngã, có thể mẹ không dỗ dành, bởi mẹ muốn con học cách tự lập. Thế nhưng lúc đêm khuya khi con đã ngủ rồi, mẹ mới kiểm tra sách vở, xem con ngủ có ngon không. Mỗi khi con cười, mẹ đều cảm thấy hạnh phúc. Mẹ yêu con, con gái của mẹ ạ!

Mẹ của con

Lê Phương


Con yêu quý!

Mẹ rất yêu con. Buổi sáng mẹ rất thích đưa con tới trường, nhìn con lon ton chạy vào lớp học, lòng mẹ hạnh phúc vô cùng. Buổi chiều mẹ được đón con đi học về. Mẹ nấu cơm cho con ăn, mẹ dạy con học bài và chơi với con. Sau đó, mẹ cho con đi ngủ. Thỉnh thoảng mẹ sang kiểm tra xem con có đắp chăn không, có lạnh không, có ngủ ngon không. Nhìn con yêu đang ngủ ngon, mẹ cảm thấy yên lòng. Con yêu ơi, con là tình yêu bé bỏng của mẹ.


*Làm hoa giấy, viết thư gửi mẹ

Cư dân MC 7G1 trổ tài làm hoa giấy và viết thư gửi mẹ. Có bạn lần đầu tiên làm hoa “hand-made” bằng giấy gói quà, học cách cắm hoa nghệ thuật… Trải nghiệm đặc biệt ngày 20/10 này đã giúp các bạn ấy đoàn kết hơn và không ngại ngùng thể hiện tình yêu thương, tình cảm với mẹ, cô.


*MCer thuyết trình về mẹ

Để bày tỏ tình cảm với mẹ, mỗi thành viên 2G viết dòng tâm sự với mẹ và thuyết trình trước lớp. Những lời văn đáng yêu, chân thành nhưng cũng khiến trái tim của các mẹ “liêu xiêu” khi nhận được những lời chúc ấy. Ngân Phan (2G) mong muốn lớn lên sẽ trở thành người như mẹ. Mẹ luôn chăm sóc, yêu thương và có trái tim nhân hậu. “Mình chúc mẹ xinh đẹp, tươi trẻ và hạnh phúc. Mình sẽ không bao giờ làm mẹ buồn và phấn đấu học giỏi, nhận được nhiều phiếu cô khen”, Ngân Phan cho biết.

 

Mình rất thích mọi người bảo mình giống mẹ vì mình yêu mẹ vô cùng. Mẹ có đôi mắt đen nháy, nụ cười tỏa nắng. Mẹ chăm sóc chúng mình tận tình, nhất là lúc mình ốm. Mẹ rất bận rộn, hay phải đi công tác xa nhưng mẹ luôn yêu thương mình rất nhiều” (Tùng Lâm, 2G).

Người sinh ra mình và cho mình cuộc sống tươi đẹp này là mẹ. Năm nay, mẹ mình 35 tuổi. Mẹ rất yêu thương và chăm sóc cho ba chị em rất tận tình từ bữa ăn, giấc ngủ tới việc học tập. Có lúc mẹ hơi khắt khe, nghiêm khắc trong việc dạy dỗ nhưng mình biết, mẹ chỉ muốn tốt cho chúng mình mà thôi. Mình rất yêu mẹ! Mình hứa sẽ làm một người con ngoan, trò giỏi”.


* Trái tim khổng lồ 6P3

MCer 6P3 đã viết những lời chúc mẹ và cô nhân ngày 20/10 và dán thành hình trái tim trên tờ giấy A0. Các bạn đã có được rất nhiều niềm vui và kỷ niệm trong quá trình làm món quà đặc biệt này.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm