“Đêm không ngủ” ở Thái Hải

Hai ngày tại bản làng Thái Hải (Thái Nguyên) cùng tham gia trò chơi dân gian như: kéo co, ném còn, đập niêu, đi cà kheo, nhảy bao bố… và trải nghiệm ngủ nhà sàn, quẩy nhạc DJ giữa rừng núi, thi nấu cháo gà bằng bếp củi… là những kỷ niệm khó quên đối với MCer THPT trong chuyến đi tổng kết Học kỳ I, 16 - 17.


Nhằm mang đến cho MCer THPT khoảng thời gian thư giãn sau một kỳ học vất vả, cũng như giúp các bạn xích lại gần nhau hơn và có thêm nhiều kỷ niệm tuổi học trò, nhà trường đã tổ chức hội trại Thái Hải vào ngày 29 - 30/12.

Hơn 700 MCer đã được tìm hiểu các nét truyền thống văn hóa của dân tộc Tày qua việc ngủ nhà sàn; tham quan bản làng, khu nuôi trồng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như: đập niêu, ném còn, nhảy bao bố, đi cà kheo, kéo co, đi dép đồng đội, bắt gà…

Đặc biệt, hội thi bắt gà đã mang đến nhiều tiếng cười cho thầy trò MC. Mỗi lớp cử ra hai bạn để thi với đội bạn. Bốn con gà được thả vào sân chăng lưới. Dứt tiếng còi của trọng tài, bốn bạn nhào ra đuổi bắt. Bạn tóm chân, bạn tóm cổ, bạn thì không ngần ngại lao đến vồ gà… để tối nấu cháo khao lớp.

Hải Đăng (10P2) quần đùi, áo cộc bước vào sân đầy tự tin. Chỉ trong vài giây, cậu đã bắt được hai chú gà trước sự ngỡ ngàng của khán giả. Cô gái Mỹ Anh (12G2) cũng nhận được sự ngưỡng mộ không kém khi mang về chiến lợi phẩm: “Mình xung phong thi dù chưa bao giờ bắt gà cả. Vào sân, mình nhắm mục tiêu và tóm nhanh, chắc vào đuôi con gà. Mình không ngờ có thể tóm được hai con nhanh như thế. Lúc ấy, cả lớp ở ngoài reo hò, cổ vũ. Cuộc thi bắt gà rất thú vị!”.

Mở màn cho hoạt động buổi tối là chương trình giao lưu với bản làng Thái Hải mang tên “Đêm lãng mạn”. Những người dân đã mang đến các tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa của người Tày và âm hưởng của núi rừng. Tiếp theo là chương trình “Đêm hiện thực” diễn ra trong không gian ngoài trời với ánh lửa bập bùng. Đó là cuộc so tài thiết kế, trình diễn catwalk của các cặp đôi với chủ đề: “Thời trang thân thiện với môi trường”; là những tiết mục nhảy, hát sôi động; quẩy hết mình, “phiêu” cảm xúc trên nền nhạc DJ… giúp MCer xích lại gần nhau hơn, tự tin thể hiện cá tính.

Đã lâu lắm rồi MCer THPT mới được đi chơi xa. Bữa tiệc âm nhạc tối nay thật ấm áp, sôi động và thoải mái. Khi đứng trước đông người, mix nhạc để mọi người hưởng ứng, quẩy hết mình, mình thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn MC đã cho mình cơ hội và sự tự tin để theo đuổi nghề DJ. Chuyến đi thật tuyệt vời và đây sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời học sinh của mình”, Quang Huy (12G2) tâm sự.

Phương Anh (12G2) ấn tượng với cuộc thi nấu cháo gà diễn ra ngay sau đó. “Mỗi người một việc; người nhóm củi, xách nước, lấy ngô, chuẩn bị gạo; nhóm bạn nữ thì xé gà… Đến khi nổi lửa xong xuôi, cả lớp ngồi quanh nồi cháo. Dù mắt cay xè do khói bếp củi bốc lên nhưng ai cũng thích thú, háo hức chờ nồi cháo gà chín. Cô trò vừa nướng ngô vừa trò chuyện rôm rả khiến cả lớp càng hiểu nhau, đoàn kết và yêu thương nhau hơn. Những nam nhi của lớp hôm đó trở nên đảm đang hơn, đặc biệt là Trung Kiên trở thành “siêu đầu bếp” khi tự tay ướp gà, nêm gia vị, chế biến cháo gà đậm đà gia vị. Sau khi nồi cháo chín, mùi thơm nghi ngút, cả lớp xúm vào xì xụp ăn ngon lành”, cô bạn chia sẻ.

Trong trận chiến bóng nước vào sáng hôm sau, nhiều bạn ướt nhẹp quần áo nhưng vẫn hào hứng tham gia. Các lớp trang bị sẵn súng nước nhựa, những quả bóng nước đầy màu sắc. Có lớp huy động cả xe tiếp tế bóng nước, nếu hết “đạn” thì lấy chai, xô, thùng để múc nước tấn công; khiến đội bạn trở tay không kịp. Khoảnh khắc cùng nhau cười sảng khoái, nghịch ngợm vô tư đã mang lại cho MCer nhiều kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.

Đêm ở Thái Hải “hiếm có” trong lịch sử bởi chưa bao giờ bản làng đón đoàn đông và vui như vậy! Cộng đồng MCer THPT đã có vô vàn kỷ niệm khi được sống trọn vẹn với cảm xúc của tình bạn, tình thầy trò; thỏa thích tổ chức đủ trò “nhất quỷ, nhì ma”. Chính vì thế, trở về Hà Nội, các bạn không hề mệt mỏi, uể oải mà ngược lại, mong muốn được trải nghiệm khoảng thời gian như vậy một lần nữa.


KẾT QUẢ:

- Kéo co: Nhất - 12G5, Nhì - 11E2, Ba - 10E3
- Thời trang: Nhất - 12G3, Nhì - 12G1, Ba - 11G6, Ý tưởng - 10P2, Trang phục - 11I2, Trình diễn - 11G1

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm