Khai mạc triển lãm tranh “Họa sĩ Văn Dương Thành và học trò”

Chiều 25/4, triển lãm tranh "Họa sĩ Văn Dương Thành & học trò” đã chính thức khai mạc tại trường Marie Curie. Những bức tranh độc đáo, cá tính của họa sĩ cùng bốn học trò nhỏ: Nguyễn Linh Chi, Trần Khánh Linh, Nguyễn Quang Minh, Lê Châu Anh đã mang đến cho người xem nhiều xúc cảm.


Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang chia sẻ: “Thật may mắn khi một số học sinh của trường Marie Curie đã được thọ giáo họa sĩ Văn Dương Thành! Hơn nữa, còn được triển lãm tranh cùng họa sĩ. Nét cọ, mảng màu của các họa sĩ nhí thể hiện góc nhìn và tâm hồn của các bé. Họa sĩ Dương Thành đã truyền cảm hứng, khơi dậy đam mê và năng khiếu tiềm ẩn trong các bé. Tương lai còn mênh mông, thành quả hôm nay của các bé ít nhất cũng có mặt trong các bộ sưu tập của ông bà nội, ngoại. Đây là lần đầu tiên trường MC tổ chức triển lãm tranh của một họa sĩ lớn có tên tuổi; đồng thời là một hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa, không chỉ có tính giải trí hấp dẫn mà còn mang tính hàn lâm, học thuật sâu sắc”.

Giới thiệu về những bức tranh của học trò, họa sĩ Văn Dương Thành tự hào nói: “Mỗi em bé đều tiềm ẩn một năng khiếu hội họa tuyệt vời. Bé biết vẽ trước khi biết viết. Cuộc sống quanh em được thể hiện rất sinh động, độc đáo, cá tính, đáng yêu dưới nét cọ, qua cái nhìn ngây thơ trong trẻo. Mặc dù việc học ở trường rất nặng nhưng các em vẫn hăng hái đến với hội họa vào Chủ nhật, say sưa với sáng tạo, miệt mài với nét bút, mảng màu. Quang Minh chỉ sau 3 buổi học đã có thể tạo nên một bức tranh có màu nền sinh động, như có âm thanh nhảy múa trong đó. Khánh Linh đã tặng cô giáo dạy trượt băng nghệ thuật bức chân dung, khiến cô cảm động rơi nước mắt... Phố xá, những em bé, chim muông… đều được các em thể hiện theo phong cách nghệ thuật ấn tượng "Impressionist". Có nhiều họa sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, kể cả Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam rất yêu thích và hâm mộ tranh của các họa sĩ nhí này”.

Buổi triển lãm đã thu hút đông đảo các bậc cha mẹ và học sinh tham dự. Sau khi say sưa ngắm nghía những bức tranh, Hải Ngọc (7P2) không giấu được sự thích thú. Cô bạn thổ lộ: “Mình thực sự rất ngưỡng mộ các bạn ấy. Tranh của các bạn rất đẹp và độc đáo. Sau buổi triển lãm này, mình nhất định xin mẹ đăng ký tham gia học vẽ. Mình thích vẽ thiên nhiên. Mình hy vọng sẽ có ngày được triển lãm tranh như các bạn”.

Chí Bách (6P2) tấm tắc khen ngợi các bức tranh của họa sĩ nhí Quang Minh. “Mình từng học vẽ nhưng chưa bao giờ vẽ được như bạn ấy. Tranh của Quang Minh rất thật mà màu sắc rất giống đời thực”, cậu bạn nói.

Chú Đức Long biết đến buổi triển lãm thông qua người bạn là cha mẹ học sinh của trường. Ngay từ khi nghe thông tin về triển lãm, chú đã rất hào hứng. Chú cho biết: “Các bức tranh của họa sĩ Văn Dương Thành và học trò rất tuyệt vời. Các bé vẽ rất hồn nhiên như chính tâm hồn trong sáng, ngây thơ của các bé. Tôi thấy buổi triển lãm hôm nay thực sự rất bổ ích và thú vị”.

Những bức tranh sống động, độc đáo và ấn tượng là kết quả của những tháng ngày học tập miệt mài và say sưa của các họa sĩ nhí. Cô Diệu Linh (mẹ của Linh Chi, 3M1 và Quang Minh, 6P1) tiết lộ: “Các con bắt đầu theo học họa sĩ Văn Dương Thành từ năm 2016. Dưới sự chỉ bảo của họa sĩ, các con đã thực sự được khơi gợi niềm đam mê. Từ việc phối màu đến hình thành nét vẽ, các con đã tiến bộ rất nhiều. Quang Minh có thế mạnh về tranh tĩnh vật, còn Linh Chi nổi bật ở dòng tranh phong cảnh”.

Theo thầy Văn Quỳnh (GV Mỹ Thuật), các bức tranh của những hoạ sỹ nhí mang tâm hồn trẻ thơ, bố cục hài hòa, màu sắc tươi sáng với các chủ đề thân quen như: chân dung cô giáo, bố mẹ, con vật, bông hoa… Ở lứa tuổi các bạn ấy mà vẽ được những bức tranh như vậy là cực kỳ đáng quý. "Tôi đã xem một vòng quanh tất cả bức tranh của các họa sĩ nhí. Tôi sững người dừng lại trước tác phẩm “Qua sông” của bé Linh Chi. Qua đôi tay khéo léo và sự sáng tạo, Linh Chi đã làm cho người xem bất ngờ trước tác phẩm hội họa của em bé 8 tuổi. Xem bức tranh đó, tôi có cảm giác như đang lạc vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình", thầy Quỳnh nhận xét.

Họa sĩ Văn Dương Thành là một trong những hoạ sĩ nổi tiếng của thế giới, giảng viên châu Á đầu tiên dạy Mỹ thuật bằng tiếng Thụy Điển. Bà đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng như: “Nghệ thuật kiệt xuất quốc tế” năm 1995, 1997 do CFMI USA - France trao thưởng; “Vinh danh Đất Việt” năm 2007 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Năm 2011, bà lọt “Top 50 quyền năng phái đẹp Việt”. Hiện bà sống và làm việc ở Stockholm - Thuỵ Điển và Việt Nam.

Các tác phẩm của họa sĩ đã được triển lãm tại Viện Bảo tàng mỹ thuật Quốc gia lần đầu tiên khi bà mới 20 tuối. Kể từ đó, bà đã được mời tham gia rất nhiều cuộc triển lãm quốc tế. Các tác phẩm của người hoạ sỹ này còn được sưu tập và trưng bày ở nhiều công trình lớn của các nước như: Viện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Viện Bảo tàng Mỹ thuật Singapore, Sofitel Central Bangkok, Trung tâm Văn hoá Tây Ban Nha, D.I.C Star Hotel Lucky...

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm