Rực rỡ sắc màu Trung thu ở MC

Thi Chung kết kéo co, tự tay làm bánh Trung thu, sáng tạo trang trí mâm cỗ… là những hoạt động bổ ích mà các MCer được trải nghiệm trong ngày Rằm tháng 8.

 

Kịch tính Chung kết kéo co

Sáng 4/10, sân trường MC được hâm nóng bởi những trận kéo co đầy kịch tính giữa các khối lớp ở vòng Bán kết và Chung kết. Rất đông MCer cùng cha mẹ và các thầy cô tham gia cổ vũ nhiệt tình bên lề sân cỏ.



Cô Thanh Thúy (mẹ Thanh Phương, 4P1 và Gia Bảo, 6G3) vui vẻ chia sẻ: “Hôm qua đấu vòng loại, tôi không kịp đến trường xem nhưng có theo dõi qua video phát trực tiếp của Hội CMHS. Tôi thích quá nên hôm nay xin nghỉ làm để đến cổ vũ cho các con. Nhìn các con kéo co, tôi cảm giác hồi hộp không khác gì chính mình thi đấu”.

Lúc các lượt đấu diễn ra, các mẹ và cô thì hô hào “cố lên” trong khi các thầy lại hô lớn chỉ đạo chiến thuật: “thấp người xuống”, “đẩy người ra sau”… Cả sân trường MC ngập tràn trong tiếng reo hò xen lẫn nụ cười và niềm vui. Nhiều lớp còn chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu để khích lệ tinh thần của các MCer trong sân.



Trung Dũng (8P1) không giấu nổi niềm vui sướng, phấn khởi khoe: “Cảm giác của mình lúc này là vui khôn tả. Tập thể 8P1 đã chơi hết mình. Trước khi vào trận, chúng mình đã bàn bạc chiến thuật: tự hô với nhau cứ mỗi lần 2-3 là 1 lần kéo ra phía sau. Cứ thế, mọi người phối hợp nhịp nhàng và ăn khớp. Nhờ sự đoàn kết đó mà lớp mình đã đạt được thành công”.

Gia Linh (3M2) cũng vui mừng không kém khi lớp mình vô địch khối 3. Mặc dù hôm nay không trực tiếp kéo cùng các bạn, nhưng Gia Linh rất thích thú khi được đứng ngoài cổ vũ. Cô bạn kể: “Hôm qua, tớ được đấu rồi nên hôm nay nhường cho bạn khác. Tớ thấy đứng ngoài reo hò cho các bạn còn hồi hộp và hấp dẫn hơn cả mình thi đấu ấy”.



Năm nào cũng đến theo dõi con tham gia kéo co nhưng chú Hồng Hà (bố Hà Anh, 3M2 và Hằng Anh, 9M4) vẫn không giấu được sự hồi hộp và niềm xúc động. Chú tâm sự: “Hầu hết các chương trình của con ở trường, tôi đều sắp xếp thời gian đến tham gia. Mỗi lần như thế, bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui, như được xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Tôi rất cảm ơn nhà trường đã tạo nhiều hoạt động bổ ích cho không chỉ các con mà còn cho cả cha mẹ”.

 

Kết quả kéo co Vui hội Trăng rằm 2017:

Giải Nhất: 1P2, 2I, 3M2, 4P1, 5M1, 6P2, 7I1, 8P1, 9P2.

Giải Nhì: 1M2, 2P2, 3P2, 4I, 5I, 6I3, 7P1, 8I1, 9I2.



 

Từng bừng phá cỗ Trung thu

Chiều cùng ngày, MCer tưng bừng phá cỗ tại lớp. Có lớp tổ chức cho MCer xem video tìm hiểu về lịch sử ngày Rằm tháng 8. Có lớp lại thuê hẳn đoàn chuyên tổ chức sự kiện về múa lân. Điều thú vị hơn cả là rất nhiều lớp tổ chức cho các bạn tự tay làm bánh, làm đèn lồng, nặn tò he và trang trí mâm cỗ.





Tuệ Giang, Khánh Ly (5P1) say mê nhào bột rồi cho vào khuôn. Sau khi được cô và các mẹ hướng dẫn, các bạn đã “hóa phép” những viên bột thành các hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hai bạn hớn hở khoe: “Chúng tớ đã làm mấy chiếc bánh nướng rồi đấy. Được cô và mẹ hướng dẫn nên chúng tớ cũng thấy không khó lắm. Vừa được làm vừa được thưởng thức nên chúng tớ rất thích những hoạt động như thế này. Nướng xong, chúng tớ sẽ mang thành quả về tặng bố mẹ”.






Cô Thanh Hương (GVCN 5G) cho biết: “Năm nay là năm cuối cấp của các con nên các cha mẹ cùng cô giáo muốn tổ chức một ngày hội thật đặc biệt. Bên cạnh việc thuê đội múa lân về biểu diễn, tổ chức trò chơi, cô còn phát động cả lớp thi bày mâm cỗ. Mỗi tổ một mâm, các con tự chuẩn bị hoa quả, bánh kẹo để trang trí theo sự sáng tạo của mình”.




Dù công việc bận rộn nhưng cô Tuyết Nhung (mẹ của Hiếu Nhiên, 3P1) vẫn cố gắng tới tham gia vui hội Trăng rằm cùng con. Cô chia sẻ: “Từ cuối tuần trước, con đã rất háo hức chuẩn bị. Vừa về đến nhà là đã bảo mẹ mua bánh Trung thu để mang đến lớp trang trí mâm cỗ. Mỗi lần cùng các cô tổ chức sự kiện là bản thân tôi cũng thấy vui như chính mình được trở về tuổi thơ vậy”.



Lớp 8G1 và 9P3 vui Tết Trung thu bằng việc mời nghệ nhân đến dạy làm tò he. Các bạn ấy không chỉ được tìm hiểu nét độc đáo văn hóa truyền thống dân tộc mà còn được tận tay tạo ra thành phẩm. Nguyên liệu được làm bằng bột nếp, tạo màu bằng rau củ quả. Lớp được chia thành các nhóm, sau khi được hướng dẫn tỉ mỉ, bạn nào cũng hí hửng bắt tay nặn các hình thù sáng tạo, độc đáo: mâm ngũ quả, bông hoa, pikachu, công chúa Elsa, tên lửa…




Văn Thảo (8G1) lần đầu tiên được đón Tết Trung thu tại MC. Bạn ấy rất vui và hào hứng kiên trì nặn tò he. “Không khó lắm để nặn thành hình, nhưng để đẹp thì không hề đơn giản. Khi làm cánh hoa, mình phải tán thật đều và bằng nhau; cánh ngoài phải to hơn cánh trong”, cậu bạn cho biết.



Nặn tò he đòi hỏi các bạn ấy phải tỉ mẩn, khéo tay để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất. Nhiều bạn làm đi làm lại 4 lần mới thấy hài lòng. Ngọc Hiếu (8G1) chia sẻ: “Chú nghệ nhân hướng dẫn rất dễ hiểu. Trước đó, mình đã được quan sát nhiều ở các lễ hội, nhưng lần này mới được làm. Mình rất vui khi ngắm lại sản phẩm tự tay làm ra. Mình sẽ mang về nhà để trang trí góc học tập”.






Các thành viên 9I4 đã có kinh nghiệm 2 năm làm bánh Trung thu. Cô Thanh Mai (GVCN) cho biết, chính các bạn đề xuất làm bánh dẻo. Mọi người chia nhóm để phân công chuẩn bị. Ai cũng hí hửng sẽ được trổ tài khéo léo rồi hì hục nhào bột, nặn, ép khuôn cẩn thận. Mỗi bạn sẽ làm 4 chiếc bánh dẻo đủ vị: khoai môn, đậu xanh, cốm, sầu riêng, sau đó mang về nhà cúng gia tiên.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm