MCer đóng vai Đại biểu Quốc hội

Sáng 16/9, các MCer đã có chuyến trải nghiệm bổ ích trong “Phiên thí điểm giáo dục trải nghiệm Quốc hội” diễn ra tại Nhà Quốc hội (số 1 đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội).

 



Dưới hình thức một phiên họp toàn thể của Quốc hội, các đại biểu học sinh đến từ nhiều trường của TP. Hà Nội đã tiến hành thảo luận và thông qua dự án Luật bảo vệ quyền bí mật đời sống riêng tư của trẻ em.


Đảm nhận vai trò Chủ tịch Quốc hội, Hồng My (8M1) tự tin tiến lên vị trí chủ tọa phiên họp. Ngay khi chương trình bắt đầu, cô bạn đã khiến cả hội trường vô cùng ngỡ ngàng bởi giọng nói đậm chất Nam bộ.


 

Cô Vũ Thị Hồng Xuyên (Chuyên viên Vụ thông tin Văn phòng Quốc hội) cho biết: “Mình thấy Hồng My rất dễ thương. Bạn ấy có giọng nói rất giống Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Cả hội trường đều bất ngờ vì Hồng My thể hiện rất tốt”.



Phong thái đĩnh đạc và sự bình tĩnh đã giúp Hồng My (8M1) làm tốt nhiệm vụ của mình.



Bác Đỗ Mạnh Hùng (Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội) cho biết, học sinh các trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Theo sự thống nhất giữa Văn phòng Quốc hội và các trường, việc phân công vị trí trong chương trình theo kết quả bốc thăm. Trường MC đã bốc thăm trúng chức danh Chủ tịch Quốc hội. Hôm nay, từ phong thái, giọng nói đến cách điều hành của Hồng My đều rất xuất sắc. Điều này đã góp phần tạo nên sự thành công cho “Phiên thí điểm giáo dục trải nghiệm Quốc hội”.




Bạn trong vai Chủ tịch Quốc hội thực hiện rất đúng quy trình lập pháp Quốc hội, đồng thời thể hiện được cách tổ chức công việc mới mẻ trong hoạt động của phiên họp Quốc hội mô phỏng này. Tôi có niềm tin rằng, các bạn trẻ sẽ vươn lên đảm nhận xuất sắc vai trò chủ nhân tương lai của đất nước. Tôi cũng hy vọng, những học sinh tham gia chương trình hôm nay sẽ trở thành Đại biểu Quốc hội thực thụ sau này và có nhiều bạn sẽ đảm nhận vị trí trong Chính phủ, các cơ quan nhà nước để tiếp tục phát triển nước ta”, bác Đỗ Mạnh Hùng cho biết.



Hồng My tiết lộ, để có thể thực hiện thành công vai trò Chủ tịch Quốc hội trong phiên họp mô phỏng này, bạn ấy đã dành nhiều thời gian luyện tập vào những giờ giải lao giữa các tiết học và ở nhà. Trên trường, cô bạn được đích thân thầy Hiệu trưởng hướng dẫn nói từng câu, từng chữ, cũng như được các cô góp ý về phong thái của người chủ tọa chương trình. Về nhà, bố mẹ cho My xem các video bác Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì các phiên họp Quốc hội để học hỏi tác phong của bác.




Chú Hoàng Minh Hiếu (Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn phòng Quốc hội) cho biết, chú có phần lo lắng trước khi chương trình diễn ra vì phiên họp mô phỏng được thực hiện trong không khí trang nghiêm. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, các cơ quan thông tấn báo chí, bố mẹ, thầy cô và học sinh của 7 trường. Tuy nhiên, sự lo lắng ấy đã nhanh chóng qua đi khi các bạn đã tổ chức phiên họp một cách đĩnh đạc. “Các em rất chủ động, tự tin với vai trò được giao”, chú Minh Hiếu nhận xét.




Cũng theo Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn phòng Quốc hội, dự kiến trong năm 2018, chương trình “Giáo dục trải nghiệm Quốc hội” sẽ tiếp tục diễn ra với tần suất 1 phiên họp/tuần cho tất cả học sinh cả nước. Kỳ vọng lớn nhất của những người tổ chức chương trình là truyền tải cho học sinh biết được hoạt động và vai trò của Quốc hội; từ đó giúp các bạn tăng cường ý thức công dân trong việc tham gia các hoạt động của Quốc hội sau này. “Tôi rất mong học sinh từ Tiểu học đến Trung học được tham gia chương trình này. Điều này sẽ giúp phổ biến một cách rộng rãi hoạt động của Quốc hội”, chú Minh Hiếu nói.





Trong chương trình, các MCer đã được tham quan phòng Diên Hồng - nơi diễn ra các kỳ họp Quốc hội. Tại đây, các cô, chú hướng dẫn viên đã giới thiệu cho thầy trò MC những thông tin nổi bật về kiến trúc và công năng của hội trường này. Sau đó, MCer tiếp tục tham quan phòng truyền thống của Quốc hội Việt Nam và khu trưng bày các hiện vật khảo cổ trong tầng hầm Nhà Quốc hội.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm