[PHÒNG CHỐNG COVID-19] - “Bình tĩnh sống” giữa “cơn bão” Covid-19

Ẩn sau thông điệp “Bình tĩnh sống” thật ra là một triết lý sống sâu sắc, nhắc nhở mọi người hãy vững chãi, an lạc dù ở trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Muốn được như vậy thì phải có sự hiểu biết đủ - đúng - kịp thời, cụ thể ở đây là hiểu biết về bản chất dịch bệnh Covid-19 và cách phòng chống chuẩn.

Giữa “cơn bão” Covid-19 (virus Corona), chúng ta lo lắng, hối hả và thiếu đi sự bình tĩnh cần thiết để đối phó với khó khăn.

Vì sao bạn hoàn toàn có thể tự tin nói: "Bình tĩnh sống!" giữa mùa dịch Corona?

Giữa cơn bão Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, WHO ban bố tình trạng toàn cầu; rất nhiều người có cảm giác lo âu, hoảng loạn. Theo các chuyên gia y tế, việc chủ quan coi thường lẫn lo lắng thái quá là điều không cần thiết. Trong bối cảnh này, chúng ta nên thực hiện phương châm “Bình tĩnh sống”.

Ẩn sau thông điệp “Bình tĩnh sống” thật ra là một triết lý sống sâu sắc, nhắc nhở mọi người hãy vững chãi dù ở trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Muốn được như vậy thì phải có sự hiểu biết đủ - đúng - kịp thời, cụ thể ở đây là hiểu biết về bản chất dịch bệnh Covid-19 và cách phòng chống chuẩn.

Do đó, “Bình tĩnh sống” không đồng nghĩa với việc thờ ơ, để mặc mọi chuyện xảy ra, không quan tâm mà là có thái độ giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh, sáng suốt để không hoảng loạn, mắc sai lầm.

Bài viết của BS. Trần Văn Phúc được đăng tải trên thư mục "Chuyên gia nói" thuộc trang "Lá chắn virus Corona".

Trên trang cá nhân, bác sỹ Trần Văn Phúc từng có bài viết “Hiểu đúng về virus Corona để không hoảng loạn”, chia sẻ những kiến thức vô cùng bổ ích để giúp mọi người có thể “bình tĩnh sống” trước những hoang mang và lo âu quá mức của nhiều người do "cơn bão" Covid-19 mang lại.

BS. Văn Phúc còn đưa ra lời khuyên cực kỳ bổ ích: “Điều tôi muốn nói là chúng ta nên đọc các bài viết từ nguồn tin cậy như: thông tin từ Bộ Y tế, WHO, CDC Hoa Kỳ; thay vì nghe thế giới online khiến chúng ta hoảng sợ. Điều đó không giúp ích gì cho bản thân mà còn làm tình hình dịch bệnh trở nên xấu đi”.

“Nhiều người chết vì sợ hãi, chứ không phải vì bệnh!”

“Là bác sỹ, tôi nhận thấy, nhiều người chết vì sợ hãi, chứ không phải vì bệnh!” là một trong số rất nhiều bài viết của các chuyên gia, bác sỹ hay cơ quan có thẩm quyền, Bộ Y tế, WHO... được tập hợp để giúp mọi người tiện theo dõi.

Còn dưới đây là một bài viết khác được đăng trên thư mục “Chuyên gia nói” - những chia sẻ của PGS. BS. Trần Huỳnh (Huynh Wynn Tran) tại ĐH Y khoa California Northstate, California, Mỹ có tên “Hiểu đúng về virus Corona - bình tĩnh vượt qua dịch bệnh”, giúp chúng ta hiểu đúng và có cái nhìn chính xác hơn về dịch bệnh này để bình tĩnh và tự tin vượt qua.

Bác sỹ cho hay: “Trong số những người mắc bệnh, nếu như cơ thể người nào khỏe thì sẽ tự tiêu diệt virus và từ từ hồi phục lại. Như vậy, chỉ cần chúng ta bình tĩnh và giữ vệ sinh tốt, hạn chế không để phát sinh dịch thì sẽ từ từ kiểm soát được dịch bệnh”.

Một bài viết khác đăng trên thư mục “Chuyên gia nói” cũng giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về Covid-19. Đó là những chia sẻ của BS. Trương Hữu Khanh - người đi qua hàng chục mùa dịch cho rằng: “Người dân lo lắng vì virus Corona là chủng mới. Nhưng thực chất, nó không phải là siêu virus hay siêu độc lực” và chúng ta hoàn toàn có thể dập tắt dịch thành công.

TS. Lê Quốc Hùng (Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: “Trong môi trường có nắng, nhiệt độ cao, tuổi thọ chung của virus Corona khi ra khỏi cơ thể người khá ngắn, sau 3 - 5 phút có thể bị tiêu diệt”.

Những giải đáp của BS. Trần Quốc Khánh sẽ giúp bạn có được sự bình tĩnh, tránh những hoang mang vô hình.

Với những chia sẻ, lời khuyên và kiến thức chính xác của các chuyên gia, bạn sẽ bình tĩnh, sáng suốt hơn giữa muôn vàn luồng thông tin (thật có, giả có) để có được những phương pháp phòng dịch đúng đắn, khoa học nhất.

Chị Lê Đỗ Quỳnh Hương đưa ra những lời khuyên tích cực tới cộng đồng:

- Năng lượng nội tại là một thứ “hệ miễn dịch” quan trọng, giúp bạn lướt qua cơn dịch an toàn. Giữ mình bình tĩnh, sáng suốt, tích cực hết khả năng có thể trong mọi tình huống, sớm hết mức có thể chính là giữ cho năng lượng trong người ở mức cao. Đó cũng là một cách bảo vệ sức khỏe.

- Tập cách gửi lời yêu thương và cám ơn tới “bạn” virus nCoV; thay vì tức giận, lên án nó. Mình học được rằng, thật ra, nó như một dạng “sứ giả” nghiêm khắc đến gửi một thông điệp xương máu để con người làm ơn nhìn lại mình, lối sống vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đàng hoàng và phải "biết điều" hơn với trường tự nhiên quanh mình. Cám ơn bạn virus Corona, chúng mình đã thấu hiểu được thông điệp mà bạn gửi rồi! Giờ bạn có thể ra đi.

- Và thông điệp lớn, bao trùm tất cả, rõ rành rạnh là tất cả chúng ta không hề là những thực thể tồn tại độc lập, riêng biệt như nào giờ mà nhiều người vẫn tưởng, sống vô tư, vô trách nhiệm như vậy. Chúng ta được kết nối với nhau một cách mật thiết trong thế giới này, trong vũ trụ này. Anh chết, tôi cũng chết theo. Vì vậy, làm ơn giữ nhau khỏe mạnh, an vui, hạnh phúc!

Theo Trí thức trẻ

(https://soha.vn/giua-dich-corona-tai-sao-chung-ta-co-the-tu-tin-noi-cau-binh-tinh-song-20200207151103845rf20200207151103845.htm)

    Please publish modules in offcanvas position.