Sôi nổi chuyên đề Sinh học quận Nam Từ Liêm

Cùng nhau thảo luận, thuyết trình và chia sẻ niềm vui khi đạt kết quả tốt là những điều MCer học được khi tham gia chuyên đề “Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh thông qua hoạt động nhóm”.

“Chim bồ câu” là chủ đề của tiết học. Để phát huy tính tích cực của MCer trong hoạt động nhóm, cô Thanh Tuyền (GV Sinh học) đã chia lớp thành ba nhóm. Thay vì giới thiệu khái quát chim bồ câu theo cách truyền thống, cô cho các bạn tìm hiểu thông qua việc quan sát tranh và điền thông tin vào phiếu kết quả. Mỗi phần của bài học được các MCer thực hiện trong vòng khoảng 1 phút 30 giây. Sau đó, các nhóm khác sẽ đánh giá về kết quả mà nhóm bạn đã làm.

Tiết học trở nên sôi động hơn khi có sự xuất hiện của ba chú chim bồ câu. Các nhóm thích thú quan sát chú chim theo từng chủ điểm mà cô yêu cầu. Sau đó, hai nhóm đứng lên thuyết trình về những điều mà nhóm đã thống nhất với nhau. Nhờ thế, các MCer vừa chủ động nắm bắt kiến thức, vừa học cách trình bày trước đám đông một cách mạch lạc.

Nhật Hà, Đức Minh (7P1) cho biết: “Tiết học rất thú vị. Mọi người trong nhóm đều làm việc tích cực. Hơn nữa, những kiến thức trong sách giáo khoa đã được tái hiện một cách sinh động, chứ không hề khô khan. Chúng tớ vừa được ngắm tranh vừa được xem clip, lại còn được tận tay vuốt ve chim bồ câu nữa. Điều đó khiến chúng tớ thấy kiến thức Sinh học rất đáng yêu và hấp dẫn”.

Kết thúc giờ học, các thầy cô của quận Nam Từ Liêm đánh giá cao sự tự tin, tinh thần tham gia bài học sôi nổi của học sinh MC. Cô Phương Thảo (GV Sinh học, trường THCS Mễ Trì) vui vẻ chia sẻ: “Tiết học hôm nay có nhiều đổi mới. Học sinh MC làm việc nhóm tích cực và phát huy được kỹ năng quan sát, cũng như thuyết trình trước đám đông”.

    Please publish modules in offcanvas position.