“Chat” với “Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020”

Không chỉ sở hữu nhan sắc và thần thái cuốn hút, Doãn Hải My (CHS E2, 16 - 19) với thành tích lọt vào “Top 10 Hoa hậu Việt Nam” còn để lại dấu ấn bởi tài năng, bản lĩnh và tấm lòng nhân ái. 

Profile:

- Đạt 7.0 IELTS và có thể giao tiếp bằng tiếng Trung

- 3 năm THPT đạt danh hiệu HSG, Thủ khoa môn Ngữ văn

- Là gương mặt nổi bật trên lịch, thiệp chào năm mới và trong các chương trình văn nghệ của trường Marie Curie

- Sinh viên lớp Chất lượng cao, ĐH Luật Hà Nội

- Tham gia CLB Luật gia trẻ, chiến dịch tình nguyện của ĐH Luật Hà Nội 

- Lọt vào top 10, đoạt giải Người đẹp tài năng tại cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2020”

- Năng khiếu: hát, múa, vẽ, chơi piano

 

Cô gái tài sắc vẹn toàn…

Nhớ lại cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2020” (HHVN), nụ cười của Hải My luôn được các nhiếp ảnh gia chú ý. Vậy bạn có nghĩ đó là điểm thu hút nhất trên gương mặt của mình?

Hải My: Nụ cười tươi, rạng rỡ là điểm mà mình được đánh giá cao và khiến bản thân cảm thấy tự hào nhất. Mọi người nhận xét rằng, chỉ cần nhìn nụ cười của mình là thấy tràn đầy năng lượng.

Ở cuộc thi HHVN, hình ảnh mà bạn mang tới là một cô gái dịu dàng, truyền thống, vừa tài vừa sắc, có khác với “gu” thời trang đời thường của bạn không?

Hải My: Mình không theo đuổi một phong cách thời trang nhất định mà luôn muốn thể hiện cá tính qua việc kết hợp ăn ý các trang phục, màu sắc và phụ kiện. Mình thường chọn áo quần theo tâm trạng. Những ngày tràn trề năng lượng, mình sẽ diện phong cách năng động như: đồ thể thao, crop-top, quần short cùng giày sneaker. Lúc khác, mình lại muốn mặc kiểu “vintage” của những thập niên trước. Mọi người cũng sẽ thấy một Hải My điệu đà với váy và giày cao gót…

Để lọt vào vòng Chung kết HHVN, trở thành 1 trong 10 gương mặt xuất sắc nhất là điều không dễ dàng. Vậy bạn đã trải qua quá trình khổ luyện như thế nào?

Hải My: Lần đầu tham gia cuộc thi tầm cỡ như vậy, mình không tránh khỏi bỡ ngỡ và lo lắng. Đó cũng là lần đầu mình sải bước, trình diễn trên đôi giày cao gót trước hàng nghìn người và được truyền hình trực tiếp. Vì vậy, mình cùng các thí sinh khác đã tập luyện rất chăm chỉ để có thể toả sáng trên sân khấu. Mình phải tập từ cách đi, đứng, ứng xử sao cho phù hợp. Gần 2 tháng sinh hoạt, tập luyện cho cuộc thi, mình cũng đã có nhiều bài học bổ ích, trải nghiệm quý giá và kỷ niệm khó quên.

Bạn có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ?

Hải My: Hơn 1 tháng tham gia cuộc thi, mình và các thí sinh đã có những buổi học nhảy, tập trình diễn trên đôi giày cao gót tới phồng rộp chân, những lúc ăn vội suất cơm để kịp giờ tổng duyệt cho đêm diễn... Nhờ đó, mình tự lập, trưởng thành hơn rất nhiều và không dễ dàng bỏ cuộc trước khó khăn. Đó cũng là động lực để mình nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn.

Cảm xúc của bạn như thế nào khi được xướng tên trong top 10 cuộc thi HHVN 2020?

Hải My: Lúc đó, cảm xúc trong mình như vỡ oà. Mình cảm thấy hạnh phúc xen lẫn tự hào khi mọi cố gắng, nỗ lực đã được ghi nhận. Mình rất may mắn khi được gia đình, bạn bè cùng những người thương yêu luôn ủng hộ, theo sát và cổ vũ nhiệt tình. Điều ấy chính là động lực to lớn để mình không ngừng nỗ lực trong suốt quá trình thi.

Bạn được đánh giá là thí sinh “đáng gờm” trong cuộc thi HHVN 2020. Vậy khi dừng chân tại top 10, có điều gì khiến bạn cảm thấy hối tiếc không?

Hải My: Mục tiêu của mình khi dự thi HHVN là trải nghiệm. Mình đã trở thành một phiên bản Doãn Hải My tốt hơn. Dù ở vị trí nào, mình cũng cảm thấy chiến thắng bản thân. Hơn nữa, sự yêu mến của khán giả đã là một phần thưởng to lớn với mình.

Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, dáng chuẩn, bạn còn rất tài năng và giành được nhiều thành tích đáng nể, ví dụ như việc học ngoại ngữ. Bạn có thể bật mí “bí kíp” học tập của mình?

Hải My: Mình nghĩ rằng, đầu tiên chúng ta phải thích ngôn ngữ đó, đồng thời hiểu rõ nó sẽ giúp gì cho tương lai của mình. Chỉ có như vậy, chúng ta mới cảm thấy hứng thú và học hiệu quả. Vì luôn nghĩ như thế nên đối với mình, việc học một ngôn ngữ mới rất nhẹ nhàng và thú vị. Ngoài học ở trường, mình còn xem phim, nghe nhạc nước ngoài rất nhiều. Mình nghĩ đó cũng là cách “học mà chơi” hữu ích để vừa thu nạp từ vựng vừa cải thiện khả năng nghe, nói.

… đầy bản lĩnh và giàu lòng nhân ái

Sau cuộc thi, cuộc sống của bạn thay đổi ra sao?

Hải My: Ngoài việc học ở trường, mình nhận được những lời mời, hợp tác chụp ảnh cho một số nhãn hàng. Ngoài ra, mình còn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, cộng đồng. Cuộc thi HHVN là một trải nghiệm đáng nhớ, giúp mình tự tin hơn, dám bộc lộ bản thân trước đám đông.

Khi trở thành người của công chúng, bạn thấy mình cần làm gì để giữ gìn hình ảnh, cũng như vượt qua những cám dỗ, bất trắc của nghề?

Hải My: Mình cho rằng, với nền tảng giáo dục tốt từ gia đình, nhà trường cùng sự tự tin, tâm hướng thiện của bản thân, mình sẽ biết tránh xa những bất trắc, cám dỗ sau khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp hay dấn thân vào nghề người mẫu.

Theo bạn, một hoa hậu cần có những điều gì ngoài sắc đẹp và thân hình chuẩn?

Hải My: Với mình, hoa hậu không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình, tri thức mà còn có lòng nhân ái và truyền cảm hứng, động lực cho mọi người để cùng góp sức làm những việc có ích cho xã hội. Ngoài ra, việc giữ gìn hình ảnh đẹp trước công chúng và bạn bè quốc tế cũng là điều quan trọng với một hoa hậu hiện đại.

Trong năm vừa qua, bạn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như: phát cơm chay tại chùa Đa Phúc, phát suất cơm dinh dưỡng cho bệnh nhân tại BV Huyết học và Truyền máu Trung ương… hay dự án nhân ái của cuộc thi HHVN. Cảm xúc của bạn sau mỗi chương trình ấy là gì?

Hải My: Mình thực sự rất vui và thấy ý nghĩa khi được góp công sức nhỏ bé vào những chương trình vì cộng đồng. Sau mỗi hoạt động như vậy, mình cảm thấy tràn đầy năng lượng để tiếp tục làm nhiều việc tử tế hơn nữa.

Cảm ơn Hải My vì cuộc trò chuyện thú vị! Chúc bạn sẽ đạt được những mục tiêu trong năm 2021!

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm