Tết và nỗi nhớ Marie Curie

Khi Tết cổ truyền cận kề, hoa đào bắt đầu khoe sắc, các cựu MCer đang du học nơi xứ người không quên gửi những lời chúc tốt đẹp tới thầy cô và mái trường MC thân yêu. 

5 năm theo học MC nên với tôi, mỗi dịp Tết đều có kỷ niệm đáng nhớ. Năm lớp 6, lần đầu tôi được tham gia lễ hội Bánh chưng, tự tay gói bánh và cảm nhận không khí Tết rõ rệt như vậy. Còn cái Tết cuối cùng ở MC năm lớp 9 khiến tôi xúc động nhất. Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc cả lớp ngồi quanh nồi bánh, cùng nhau hát rồi nướng ngô, khoai. Gió hôm ấy thổi mạnh nhưng tôi vẫn thấy ấm áp đến lạ. Giờ cách xa Việt Nam nửa vòng Trái đất, cảm xúc ấy càng mãnh liệt hơn. Nhiều hôm trời lạnh, tuyết rơi, mùi khói từ lò sưởi lại gợi nhớ cho tôi về nồi bánh chưng của MC.

Tết đã cận kề, con xin chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe để “chắp cánh” cho nhiều thế hệ học trò bay cao, bay xa. Với MCer, mình chúc các bạn có một năm mới vui vẻ và thuận lợi trong học tập.

MINH THƯ

(CHS 14 - 19; học tại The Orme, Mỹ)

Sang năm mới, con chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công trong công việc, cũng như sự nghiệp “trồng người”. Chúc các bạn và các em khóa sau học tập tốt, luôn hạnh phúc, may mắn và đạt được những ước nguyện của mình! Đặc biệt, con xin gửi lời chúc ngọt ngào nhất đến hai cô giáo có giọng nói rất truyền cảm: cô Hồng Minh (GV Ngữ văn) và cô Tuyết Mai (GV Vật lý). Con mong các cô luôn giữ gìn sức khỏe để tiếp tục truyền dạy cho các thế hệ MCer những bài học ý nghĩa.

LAN ANH

(CHS 14 - 19; học tại Heritage Woods, Canada)

Gần ba năm ra trường nhưng đến giờ, tôi vẫn nhớ như in cái Tết được đón sinh nhật cùng các bạn và tham dự lễ hội Bánh chưng lần cuối ở MC. Hôm ấy, trời mưa to nên chương trình văn nghệ được tổ chức trong nhà thể chất. Lớp tôi gặp sự cố về trang phục nên lúc đầu, bạn nào cũng lo lắng, bối rối. Nhưng khi được các khán giả cổ vũ nhiệt tình, cả lớp đã lấy lại được tinh thần để diễn xuất hết mình. Ngoài ra, tôi còn nhận được rất nhiều lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa. Bốn năm học ở MC như lắng đọng đầy vẹn tròn trong đêm Bánh chưng ấy.

Xuân Canh Tý 2020, con xin chúc đại gia đình Marie Curie luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn trong năm mới. Con rất biết ơn “ông nội” Khang vì đã xây dựng nên một ngôi nhà mà tất cả học sinh luôn muốn trở về. Con cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Thái Lê (GV Ngữ văn), cô Vũ Hiền (GV Vật lý). Bằng tất cả tình yêu thương, hai cô đã giúp con lựa chọn được con đường phù hợp nhất.

MINH QUANG

(CHS I2, 12 - 16; học tại ĐH Regina, Canada)

Giờ ở nước ngoài, mình mới cảm nhận rõ nỗi nhớ nhà, nhớ trường, đặc biệt là cái Tết ở MC. Mình nhớ những chiếc bánh chưng tự tay gói, những trận kéo co hay khoảnh khắc cùng đám bạn co ro “tám” chuyện bên bếp than hồng...

Xuân về, con xin chúc tất cả thầy cô được đón cái Tết sum vầy bên gia đình và luôn dành thật nhiều tình yêu thương cho học trò. Con xin gửi lời chúc thân thương nhất tới cô Hồng Minh (GV Ngữ văn) và cô Hà Duyên (GV Toán). Sự dìu dắt tận tâm của các cô đã giúp con trưởng thành như hôm nay. Mình cũng chúc các MCer có một năm mới vui vẻ và hãy luôn trân trọng khoảng thời gian ở MC! Vì sau này, chúng ta sẽ khó tìm thấy ngôi trường nào ấm áp, đẹp đẽ như vậy.

THU UYÊN

(CHS G2, 14 - 18; học tại ĐH Exeter, Anh)

Dù ra trường hơn ba năm nhưng với tôi, MC luôn là nhà. Tôi nhớ những ngày gần Tết, các học sinh háo hức thêu tên lên dải ruy-băng và chờ đợi được gói bánh; nhớ những trưa lên tầng 7 tập văn nghệ; nhớ những tối thay nhau trông nồi bánh. Những khoảnh khắc ấy sẽ mãi là những ký ức đẹp trong tôi.

Tập thể I2 (12 - 16) là một gia đình - nơi tôi có những người bạn thân cùng nhau mắc lỗi, sửa sai và lớn lên. Khi tới môi trường mới, tôi rất biết ơn MC vì đã dạy tôi cách sống tử tế, cách trở thành một người tốt, cách đứng vững trước những sóng gió cuộc đời. Nghe thì thật lớn lao nhưng đó là những điều tôi thật sự trân trọng khi xa MC - ngôi nhà thứ hai của mình.

Nhân dịp Tết Canh Tý, con xin gửi lời chúc sức khoẻ và thành công tới những người thầy đã tận tụy dạy dỗ chúng con nên người. Đặc biệt, con xin cảm ơn thầy Khang đã luôn hết mình cho mái trường Marie Curie, cảm ơn cô Thái Lê vì đã là một giáo viên chủ nhiệm tâm lý. Tôi chúc các MCer - những bạn trẻ đang may mắn được học tập ở ngôi tường tuyệt vời này, sẽ có quãng thời gian thật ý nghĩa. Các bạn hãy trân trọng từng khoảnh khắc tại đây nhé!

Lời cuối cùng, tôi xin gửi tới I2. Giờ tuy mỗi người một nơi nhưng tôi luôn thầm cảm ơn các bạn vì đã đồng hành với tôi trong bốn năm học tuyệt vời ở MC. Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn! Luôn nhớ về MC, nhớ về tôi với những kỷ niệm đẹp nhé!

HỒNG MINH

(CHS I2, 12 - 16; học tại ĐH Case Western Reserve, Mỹ)

Bảy năm ở Marie Curie đủ cho tôi cảm nhận được tình yêu dành cho nơi này. Tôi may mắn được trải qua bảy cái Tết, bảy lần được ngủ lại ở trường trông nồi bánh chưng cùng bạn bè, thầy cô. Khi Tết đến, mỗi người Việt Nam sẽ cảm thấy thật bồi hồi. Với tôi, điều đó dường như được nhân lên gấp bội.

Tôi nhớ lễ hội Bánh chưng đầu tiên ở MC, cả lớp ngồi quây quần bên nhau, mắt ai cũng đỏ hoe vì khói nhưng vẫn nở nụ cười tươi. Tôi nhớ tiếng hát Quốc ca được ngân vang vào lúc 22h khi cô Liễu đi trực ngoài hành lang. Tôi cũng không thể quên những lần ngồi ăn tô mỳ nóng, củ khoai nướng trong đêm lạnh. Lúc ấy, chúng tôi tận hưởng Tết một cách vô tư, hồn nhiên nhất.

Giờ xa quê hương, không được sum vầy bên gia đình, bạn bè và thầy cô, tôi càng cảm nhận rõ ràng hơn giá trị của Tết. Tết chính là gia đình, người thân. Từ châu Úc xa xôi, con xin chúc thầy Khang và tập thể giáo viên, nhân viên của trường có một cái Tết thật hạnh phúc. Tôi xin chúc các học sinh Marie Curie có những ngày xuân vui vẻ.

PHONG TÙNG

(CHS 11 - 18; học tại Blue Mountains International Hotel Management, Úc)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm