Đặt niềm tin, trao hy vọng

“Chúng tôi không chỉ gửi gắm con mình cho nhà trường mà còn đặt vào đây cả niềm tin và hy vọng”, đó là điều tâm huyết mà các bậc cha mẹ chia sẻ khi được hỏi cảm nhận về ngôi trường Marie Curie. 

Năm 2018 đánh dấu bước chuyển cấp học đầu tiên của con mình. Giống như các bố mẹ khác, gia đình mình rất lo lắng, băn khoăn với hàng loạt câu hỏi như: Nên chọn trường nào cho con, trường công hay trường tư? Lớp chọn hay lớp thường? Con có được chăm sóc tận tình, chu đáo như ở Mầm non hay không? Con sẽ thích nghi với môi trường mới như thế nào? Con có biết tự chăm sóc bản thân không?... Vì đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời con nên gia đình đã tham khảo rất nhiều ý kiến, lời khuyên từ anh chị em, bạn bè… Đang phân vân lựa chọn trường thì một người bạn có con theo học MC ở cơ sở Kiến Hưng bảo, trường sắp tổ chức buổi trải nghiệm vào lớp 1. Mình thấy thú vị nên liền qua trường mua hồ sơ và đăng ký cho con tham gia. Ấn tượng đầu tiên khi mình bước qua cổng trường chính là sân bóng đá với thảm cỏ nhân tạo xanh. Lúc đó, mình đã nghĩ nếu nhìn thấy, con cũng sẽ rất hào hứng bởi bóng đá là môn thể thao yêu thích của con. Đúng như mình mường tượng, con đã hét lên sung sướng khi tới dự buổi trải nghiệm: “Mẹ ơi, con thích học ở đây. Trường có sân bóng kìa...”. Những lo lắng ban đầu của mình được vơi bớt khi con chững chạc ngồi vào bàn và chăm chú nghe theo sự hướng dẫn tận tình của hai cô giáo phụ trách lớp. Ở ngoài cửa, mình thấy các cô còn rất ân cần dỗ dành những bạn khóc thút thít đòi về.

Sau đó, mình và các bố mẹ khác tham dự buổi gặp gỡ với “ông nội” Khang, cô Hiệu trưởng và cô Hiệu phó của trường. Nghe các thầy cô giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của cha mẹ học sinh, mình càng thấy yên tâm khi cho con học tại đây. Mình cũng đã ăn thử suất cơm ở canteen và thấy khá ngon, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Cuối ngày, khi mình đến đón, con hào hứng nói: “Mẹ cho con học ở đây nhé, thích lắm !”. Nghe xong, mình rất vui khi lựa chọn được ngôi trường ưng ý với mong muốn của con và gia đình.

Ở MC, con không chỉ được học văn hóa mà còn được rèn luyện thể chất qua các môn thể thao như: bơi lội, bóng đá, bóng ném. Điều này giúp con cải thiện thể lực rất nhiều. Mình thấy con lớn hơn từng ngày, cao hơn và rắn rỏi hơn. Khi mình hỏi: Hôm nay ở trường, con ăn những gì? Con ăn mấy bát cơm? Đồ ăn có ngon không? thì con đều khoe ăn hết suất vì rất ngon. Mình cũng yên tâm khi thấy các cô sát sao việc ăn uống của các con, cũng như thông báo tình hình trên lớp và gửi hình ảnh các con học tập, vui chơi để bố mẹ nắm được thông tin.

Đặc biệt, mình rất ấn tượng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của “ông nội” Khang; sự thân thiện, ân cần, chu đáo của các thầy cô và nhân viên trong trường. Mình cũng ấn tượng với các hoạt động do trường tổ chức, giúp các con phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Từ một cậu bé rụt rè, nhút nhát ở Mầm non, nay con đã trở nên mạnh dạn, năng động, thích khám phá hơn.

Từ khi học MC, trong các câu chuyện kể với gia đình, con luôn say sưa nói về trường lớp, bạn bè. Không chỉ với bố mẹ mà khi gặp ông bà, các bác, cô chú và anh chị em họ, con đều khoe trường thích lắm, có sân bóng, bể bơi rất xịn sò. Con kể ở lớp chơi thân với bạn nào, đội bóng của lớp thi đấu ra sao, kéo co thắng hay thua, tham gia tập văn nghệ, trang trí lớp như thế nào... Rất nhiều điều về MC được con kể cho mọi người nghe với sự tự hào, thích thú.

Quả thực, không chỉ con mà chính mình cũng thấy yêu trường. Các hoạt động ở đây, mình luôn cố gắng đồng hành với các con. Cứ vào mỗi dịp lễ như: Trung thu, Halloween, Giáng sinh hay Tết cổ truyền, mình lại cùng các bố mẹ khác trang hoàng lớp học của các con thêm sinh động, bắt mắt. Nhớ lễ hội Bánh chưng năm ngoái, các bố mẹ đã cùng các con gói bánh. Đây là lần đầu mình gói bánh nên khá bỡ ngỡ; phải làm đi, làm lại nhiều lần. Chính mình cũng thấy, nhìn thì tưởng dễ mà tới khi bắt tay vào làm chẳng dễ “xơi” chút nào! Vui nhất là lúc canh bếp từ sáng đến chiều tối, tay chân ai cũng lem luốc và quần áo sực mùi khói! Thế nhưng khi vớt bánh ra và thưởng thức, người nào cũng thấy bánh tuy gói chưa được đẹp mắt nhưng lại ngon đến lạ. Với mình, những hoạt động ấy thực sự bổ ích và lý thú bởi không chỉ giúp các bố mẹ được trở về tuổi thơ mà còn góp phần gắn kết các thành viên trong lớp, khiến mọi người gần nhau, hiểu nhau hơn.

THU TRANG

(Mẹ của Cao Minh, 2I4)

Sở dĩ chúng tôi lựa chọn MC cho con vì tìm thấy nhiều điểm phù hợp với nguyện vọng của gia đình. Đầu tiên, chúng tôi có quan điểm giáo dục giống thầy Hiệu trưởng, dạy các con làm người trước khi dạy thành tài. Hơn nữa, tiêu chí tuyển chọn học sinh đầu vào không nặng nề kiến thức mà phù hợp với độ tuổi như: nết ăn, nết ngủ, nết chơi... Ngoài chương trình học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, các con còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, giải đấu nhằm nâng cao thể lực, cũng như rèn kỹ năng mềm.

Ngay từ những ngày đầu hoạt động hè, con đã rất thích đến trường và dứt khoát không chịu ở nhà. Chỉ sau mấy tháng học, con đã thay đổi rất nhiều. Ngày trước, mỗi khi đi ăn buffet, con hay lấy thừa đồ nhưng từ lúc vào học ở đây, con đã biết lấy lượng thức ăn vừa đủ. Con còn nhắc cả nhà nhớ ăn hết suất, tránh để lãng phí.

Là cô bé thích hoạt động ngoại khóa nên sau giờ tan học, con rất say mê chơi thể thao với các bạn. Cũng nhờ đó mà con có ý thức hơn về hoạt động tập thể. Con từng nói với tôi rằng: “Chúng con là thành viên của một lớp học nên phải tuân theo hoạt động của tập thể, không được mỗi bạn một ý”.

Con may mắn được học cô Lê Năm, một giáo viên tâm huyết, nghiêm khắc nhưng cũng rất tình cảm. Lúc mới vào lớp 1, con như tờ giấy trắng. Những ngày đầu học viết của con thật sự khó khăn. Con luôn tự tạo áp lực cho mình khi là người viết chậm nhất lớp. Tuy nhiên, sau gần hai tháng được cô kèm cặp, con dần sửa được cách cầm bút, con chữ và bài viết tiến bộ lên rất nhiều. Hơn nữa, nhờ thực đơn phong phú của trường mà con hứng thú với bữa ăn hơn và tăng được 2,5kg. Thấy con chơi vui, học vui, khỏe mạnh, rắn rỏi như vậy, gia đình rất hạnh phúc.

Từ khi con vào học MC, tôi cũng có những kỷ niệm không thể nào quên. Tôi nhớ nhất dịp Trung thu vừa qua. Sáng hôm đó, trời đổ mưa. Khi mẹ đưa đến trường, con lo lắng nói: “Không biết hôm nay có tổ chức thi kéo co không, mẹ nhỉ?”. Thế rồi trời khô ráo và cả trường nô nức ra sân. Lúc các con bước vào trận đấu, tôi cảm nhận rất rõ sự gay cấn, kịch tính. Các con quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo; còn đội cổ vũ đứng ngoài sân cỏ thì cầm cờ hoa, băng rôn rợp trường. Các con và bố mẹ như vỡ òa khi 1M3 thắng liền ba hiệp để vào Chung kết. Trận tranh chức Vô địch cũng đáng nhớ không kém. Sau khi thua 1I3, mặt các con ỉu xìu. Các bố mẹ phải động viên, các con mới vơi bớt nỗi buồn. Nhìn các con lúc ấy, tôi vừa thương vừa vui. Thương vì các con thiếu chút may mắn để có được điều mình mong muốn; còn vui vì các con dần khôn lớn, biết chấp nhận thất bại để lần sau cố gắng hơn.  

HỒNG HẠNH

(Mẹ của Quế Vân, 1M3)

Việc cho con học tại Marie Curie được cả gia đình tôi đồng thuận. Vì chúng tôi tin tưởng đây là môi trường phù hợp để các con học tập, rèn luyện về kiến thức và nhân cách. Ngay từ khi tìm hiểu, chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với phương pháp đào tạo thực chất, không thiên về thành tích mà chú trọng vào quá trình phát triển của học sinh. Hơn nữa, chất lượng đầu ra ở các bậc học của trường luôn được xếp trong tốp đầu của Hà Nội.

Những thay đổi tích cực của con từ lúc theo học MC càng khiến niềm tin và hy vọng của gia đình vào nhà trường vững vàng hơn. Tại đây, con phát triển tốt về thể chất khi được tập luyện và thi đấu các môn thể thao. Con trở nên vui vẻ, hoạt bát, hòa đồng hơn với các bạn; cũng như tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, ứng xử.

Ngay từ buổi trải nghiệm vào lớp 1, con đã yêu thích trường. Về nhà, con nằng nặc đòi bố mẹ cho học ở MC. Đến nay, con vẫn không ngừng nói rất thích học tại nơi này. Con còn mong muốn em gái cũng được học MC. Ngoài ra, con thường xuyên chia sẻ chuyện ở lớp. Con kể về thành tích của các bạn trong lớp với sự hào hứng, ngưỡng mộ. Niềm tự hào được là MCer của con cũng khiến gia đình cảm thấy rất hãnh diện.

THANH HẢI

(Mẹ của Thái Hưng, 4M3)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm