Thư gửi cho con, cho MC!

Với các bậc cha mẹ học sinh, Marie Curie không chỉ là ngôi trường trao trọn niềm tin mà còn là nơi cùng con lưu giữ những kỷ niệm ngọt ngào thời học trò. 

 

Con trai thương mến!

Khi đặt bút viết những dòng này, mẹ bồi hồi nhớ lại những ngày ngược xuôi nộp đơn nhập học cho con. Ngày đó, mẹ hồi hộp và lo lắng lắm! Trong khi hai bố con vào Sài Gòn, mẹ qua MC ngày gần hết hạn nộp hồ sơ. Trên tay có sẵn hộ khẩu, mẹ quyết định nộp hồ sơ luôn cho con. Trường đẹp; học sinh năng động; thầy cô thân thiện, cởi mở; môi trường xung quanh an toàn, văn minh..., tất cả điều ấy hoàn toàn phù hợp với mong muốn của gia đình.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, ảnh tự sướng, cận cảnh và trong nhà

Thật may mắn khi vào lớp 10, con được cô Việt Hoa chủ nhiệm - một cô giáo trẻ trung, xinh đẹp và thân thiện! Vẻ bề ngoài cộng thêm sự cởi mở trong cách trò truyện của cô khiến mẹ có cảm giác, cô sẽ nhanh chóng trở thành người bạn lớn của các con. Thời gian trôi nhanh quá! Mới ngày nào con bỡ ngỡ làm quen bạn mới, lớp mới. Vậy mà giờ, con đã khôn lớn và biết sống có trách nhiệm. Mẹ rất vui khi con và các bạn biết tạo động lực và giúp đỡ nhau trong học tập. Đến lớp 12, con đã đạt IELTS 6.5 và xác định được ngôi trường đại học mà mình mong muốn.

Khi con kết thúc 12 năm tuổi học trò cũng là lúc mẹ thấy xao lòng. Mẹ nhớ rất nhiều kỷ niệm khi cùng con tham gia các hoạt động ở MC. Mẹ nhớ mùi khói cay nồng bên nồi bánh chưng trong dịp Tết Nguyên đán. Mẹ nhớ không khí sôi động, bùng nổ của các con trên sân khấu trong lễ hội Halloween. Mẹ nhớ khoảnh khắc hạnh phúc của trường con trong ngày kỷ niệm 25 năm thành lập… Tất cả hoạt động ấy không chỉ mang tới cho con những bài học bổ ích, những giây phút đáng nhớ mà chính mẹ cũng mở mang được nhiều điều. Mẹ hiểu con hơn, biết con ở trường thế nào và có cơ hội kết nối với thầy cô, bạn bè của con.  

Trước ngày con chia tay mái trường, chuẩn bị thi cử và trước những quyết định của con cho tương lai, mẹ cảm thấy hạnh phúc. Mẹ hạnh phúc khi thấy sự trưởng thành của con mỗi ngày. Mẹ luôn tin tưởng con. Mẹ biết con đủ tự tin, dũng cảm để vượt qua những điều có thể không như con mong đợi. Hãy tung cánh bay cao, bay xa tới những nơi con muốn và chạm đến những đỉnh cao mà con khát khao! Nhưng luôn nhớ rằng, khi nào cảm thấy mỏi cánh, con hãy dừng chân nghỉ ngơi hoặc quay về! Bố mẹ, thầy cô và mái trường MC luôn ở đó dõi theo con, đồng hành với con.

Để có được một chàng trai cứng cỏi của mẹ hôm nay, hết thảy, mẹ phải nói lời cảm ơn tới thầy Khang. Cảm ơn thầy đã tạo ra ngôi trường Marie Curie an toàn, có nhiều trải nghiệm để con được học hết sức, chơi hết mình! Mẹ cũng biết ơn lắm tất cả thầy cô, cán bộ, nhân viên trong trường và các bạn của con. Xin chúc thầy Khang và gia đình thầy luôn mạnh khỏe, có thêm nhiều ngôi trường như thế này để tiếp sức cho tương lai của các thế hệ sau. Chúc cô Việt Hoa, cô Phương Nguyên cùng các thầy cô khác của MC trẻ khỏe, mãi xinh tươi, luôn yêu nghề, hạnh phúc và thật thành công! Các thế hệ học sinh hãy nối tiếp truyền thống của MC, biết lắng nghe, biết ơn khi được học tập, trải nghiệm những điều ngạc nhiên, thú vị ở ngôi nhà thứ hai này nhé!

MAI HƯƠNG

(Mẹ của Nhật Nam, CHS M2, 16 - 19)

 

Người ta nói, con gái và cha có duyên từ kiếp trước nên kiếp này cha phải yêu thương, chiều chuộng con. Cha tình nguyện yêu thương, chiều chuộng, lo lắng cho con hết cả cuộc đời này.  

Cha còn nhớ rất rõ giây phút con đến với cuộc đời cha và thế giới này. Cha đã khóc khi bế con trên tay vì hạnh phúc, vì lo lắng, vì thương mẹ con và vì thương con. Ngày ấy, con sinh non ở tuần thứ 35; chỉ nặng 2,6kg nên yếu lắm, phải nằm lồng kính hai tuần, ăn bằng ống xông... Mỗi khi nhớ đến quãng thời gian đó, cha lại thấy nhói trong tim. Thế mà, cô gái ấy giờ đây đã cao 1,45m và nặng 45kg; đã ra dáng thiếu nữ. Mỗi lần nhìn con soi gương, chải đầu, ngắm vuốt trang phục, cha đều mỉm cười và thầm nghĩ: “Con gái lớn thật rồi!”.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Ngày nhà mình chuyển về Golden Palace, người khiến cha lo lắng nhất là con. Vì con có nhiều sự thay đổi nhất: trường học, bạn bè, môi trường sống… Cha lo lắm, không biết cho con học trường nào. Sau khi tham khảo ý kiến của rất nhiều bạn bè, cha quyết định chọn Marie Curie. Vì sao ư? Điều này không ai khác ngoài chính con cảm nhận được. Thầy cô, bạn bè, cơ sở vật chất, môi trường học tập, những hoạt động ngoài giờ của trường đã làm nên con người, tính cách của con hôm nay. Cha chỉ biết cảm ơn cô Hằng dạy con môn Tiếng Việt, cô Vân Anh dạy con môn Tiếng Anh hồi lớp 4; cô Thu Hà (chủ nhiệm lớp 5M2), cô Hải Anh, cô Thảo và các thầy cô khác đã dạy dỗ, chăm sóc con trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, cha muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người mà các con luôn gọi với hai tiếng thiêng liêng “ông nội”. Chính ông là người tạo lập mái trường MC - nơi các bậc làm cha, làm mẹ luôn tin tưởng và muốn gửi gắm tình yêu thương của cả đời mình vào đó.

Sắp tới, con sẽ kết thúc bậc Tiểu học để bước vào giai đoạn mới, sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị hơn. Đó là thi lên cấp 2, vào lớp chọn Anh - niềm mơ ước của con. Con yên tâm rằng, cha luôn tin tưởng con. Cha tin chắc con sẽ làm được điều mình mong muốn. Hãy cố lên, con nhé! Cha luôn bên cạnh con!

Khi cha hỏi: “Con thích học cấp 2 trường nào?”, con nói chỉ thích MC và không muốn học trường nào khác. Cha hỏi tiếp:“Tại sao con thích học ở MC?”, con đáp: “Bởi mỗi ngày đi học là một ngày vui”. Thật bất ngờ và hạnh phúc! Đó là điều mà không chỉ riêng cha mà tất cả cha mẹ đều mong muốn cho con mình. Nghe câu trả lời của con, cha cảm nhận được con gái đã lớn và biết suy nghĩ thật rồi. Cảm ơn con! Cảm ơn MC!

Chú ĐĂNG LÂM

(Bố của Lâm Trúc, CHS M2, 14 - 15)

 

Gửi con gái của mẹ!

Thời gian đếm ngược ngày con kết thúc cấp 2 chỉ còn hai chữ số. Môn thi cuối cùng vào lớp 10 đã được công bố. Vậy là con và các bạn chính thức bước vào cuộc đua nước rút. Tự nhiên lòng mẹ chùng lại, ước gì con không phải thi, không phải vượt cấp...

Đối với nhiều bậc cha mẹ, việc con cái đạt kết quả học tập tốt là niềm vui lớn nhưng với riêng mẹ, bên cạnh chuyện học kiến thức, mẹ mong con sẽ là cô gái năng động, sôi nổi tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ và trở thành người tử tế. Đó cũng là lý do mẹ gửi con theo học trường Marie Curie. Bốn năm qua, con đã trải qua bao cung bậc cảm xúc, bao thay đổi; từ cô bé mũm mĩm, hay cười rồi đến cô nàng nổi loạn, bướng bỉnh và bây giờ là cô thiếu nữ xinh đẹp, tự tin. Những khoảng thời gian khó khăn hay thành công, con đều có thầy cô, bạn bè chia sẻ.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, ngoài trời và cận cảnh

Mẹ nhớ những lúc con bị điểm không tốt, những lúc đấu bóng thua hay những lần hồi hộp trước khi ra sân khấu, mẹ con mình đều nắm tay nhau, tin rằng việc vượt qua thất bại đã là chiến thắng chính mình và con đã làm được. Mẹ rất nhớ khoảng thời gian trường MC kỷ niệm 25 năm thành lập. Con được các thầy cô tin tưởng giao tham gia nhiều tiết mục, làm MC chính trong chương trình Gala và còn dự thi “MC’s Got Talent”. Suốt một tháng ấy, con đi học rồi tập luyện từ sáng đến 9h tối mới về nhà. Mẹ nín thở nhìn từ xa sự nỗ lực của con, phấp phỏng xem điểm số mà các cô báo về có bị tụt không. Mẹ đã thở phào khi thấy con toả sáng trên sân khấu và vẫn đạt danh hiệu G1T1 học kỳ đó. Mẹ tự hào về con lắm!

Nhìn con khôn lớn, mẹ biết con sẽ bay xa khỏi vòng tay ba mẹ, đó cũng là điều tự nhiên. Ai cũng có giấc mơ của riêng mình, có thể vấp ngã, thất bại nhưng con hãy nỗ lực, kiên trì thực hiện những điều mơ ước. Trở thành học sinh của một trường danh giá không phải là mục đích cuối cùng. Trên tất cả, điều ba mẹ mong chờ nhất là con sẽ trở thành con người mà mình muốn, có đạo đức, trí tuệ, năng lực vững vàng để biến ước mơ thành hiện thực. Phần thưởng chiến thắng luôn dành cho những người biết nỗ lực, tận dụng tối đa mọi giới hạn khi cần tăng tốc. Hạnh phúc cũng sẽ đến khi con sống và làm chủ chính mình, vượt qua các rào cản bằng đôi chân và trí đức của mình. Mẹ mong con sẽ trưởng thành, thành công khi vượt vũ môn đầu tiên của tuổi teen để chuyển sang môi trường mới. Hãy luôn bình tĩnh, tự tin và mỉm cười trước mọi thách thức trên đường đời, con nhé!

HƯƠNG LAN

(Mẹ của Minh Anh, CHS P1, 15 - 19)

 

* Theo MCer Link 41

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm