Những cặp song sinh “làm mưa, làm gió” trên sân cỏ MC

Khi anh/chị em song sinh cũng đam mê thể thao, các bạn sẽ có thêm người chơi cùng. Lúc thi đấu hay thảo luận chiến thuật, các bạn còn dễ dàng hiểu ý nhau… 

Tình yêu thể thao

Như Phương (12E4) - Như Quỳnh (12P1), Khắc Vinh - Khắc Quang (8M1), Hiểu Minh - Nhã Khanh (3P1), Hải Phong - Khánh Nhi (3P2) không chỉ là những cặp anh/chị em song sinh đam mê trái bóng mà các bạn còn là những nhân tố quan trọng, giúp lớp giành giải cao trong những mùa giải “Marie Curie Cup”.

Như Phương (12E4) - Như Quỳnh (12P1)

Theo cô Thúy Nga (mẹ của Như Phương - Như Quỳnh), từ nhỏ, hai chị em đã thích chơi bóng đá, bóng chày. Sau khi vào MC, các bạn như cá gặp nước, vô cùng ngưỡng mộ các anh/chị tập bóng rổ. Thế là cả hai mạnh dạn đăng ký tham gia câu lạc bộ (CLB) bóng rổ của trường. Từ đó, hai chị em được tập luyện bài bản. Đến năm lớp 9, sau nhiều nỗ lực, Như Quỳnh nhận danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) đầu tiên. Liên tiếp năm lớp 10, 11, cô bạn “ẵm” thêm 2 QBV. Còn Như Phương cũng nhiều năm cùng lớp nhận cúp Vàng, cúp Bạc. Cả hai đều xem thể thao là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, “xả” stress và mở rộng mối quan hệ. “Với mình, mỗi khoảnh khắc luyện tập, thi đấu cùng đồng đội và em gái suốt những năm qua đều là kỷ niệm đáng quý. Mình không bao giờ quên giây phút chiến thắng đầu tiên, cũng là cuối cùng tại giải bóng rổ năm cấp 2 trước đối thủ đã đeo đuổi suốt 4 năm. Đặc biệt là hình ảnh 27 thành viên với tính cách khác nhau đoàn kết lại, cùng hò hét cổ vũ và nhảy lên vui mừng khi lớp đoạt cúp Vàng. Những điều đó sẽ trở thành hành trang quý giá theo mình suốt đời”, Như Phương tâm sự.

Ngay từ khi vào lớp 1, Hải Phong - Khánh Nhi đã khẳng định niềm đam mê với trái bóng tròn. Trong lúc nhiều MCer nhí còn sợ sệt bóng thì hai bạn đã chinh phục được nó. Các bạn sở hữu thể lực, kỹ thuật xử lý bóng tốt. Nhờ thế mà trong những mùa giải “Marie Curie Cup”, cả hai dễ dàng “rinh” mỗi người 2 danh hiệu QBV. Hải Phong cho biết: “Anh em tớ đều thích bóng rổ nên có thể chơi chung ở trường hay ở nhà. Nhờ chơi bóng mà chúng tớ cao lớn hơn, khỏe mạnh hơn và không hay bị ốm nữa”.

Hải Phong - Khánh Nhi (3P2)

Khắc Vinh - Khắc Quang, Nhã Khanh - Hiểu Minh cũng góp công lớn khi giúp lớp đoạt nhiều cúp Vàng, cúp Bạc danh giá. Theo các bạn, khi dành thời gian cho thể thao, các bạn không bị cuốn vào trò chơi điện tử. Thay vì ngồi lì trong phòng “cày” game, các bạn sẽ thích ra ngoài hít thở không khí, vận động cơ thể và chạy theo trái bóng. Các bạn còn được phát triển chiều cao, sở hữu cân nặng chuẩn. Ngoài ra, các bạn học được nhiều điều từ những lần tập luyện hay thi đấu, chẳng hạn như biết chơi đồng đội. Bởi chỉ có sự đoàn kết, hỗ trợ giữa các thành viên thì mới làm nên chiến thắng. Bên cạnh đó là sự tập trung cao độ, khả năng quan sát nhanh nhạy và kiên trì sửa chữa khuyết điểm…

… và những câu chuyện có “1-0-2”

Lên cấp 3, Như Quỳnh và Như Phương học hai lớp. Vì thế mà có chuyện “dở khóc, dở cười” xảy ra. Cô Thúy Nga vui vẻ kể: “Học kỳ 1 lớp 11, đội 11P1 của Như Quỳnh và đội 11E4 của Như Phương thi đấu Chung kết bóng ném. Là mẹ nên mình muốn hai con chiến thắng. Bởi thế khi cổ vũ, có lúc mình hò hét cho cô em, có lúc lại hô hào bên cô chị. Khi ấy, mọi người đều nhìn mình, bật cười. Chắc trong lịch sử giải bóng của trường, chưa có cha mẹ nào rơi vào tình huống éo le như mình. Thật may là năm đó, lớp Như Phương xuất sắc giành chức Vô địch, còn Như Quỳnh được trao QBV! Thế là niềm vui của mình vẫn được nhân đôi”. Chưa hết, do hai chị em có ngoại hình giống nhau nên nhiều lần thi đấu thường bị nhầm lẫn với nhau. Vì vậy, các bạn rút kinh nghiệm rằng, nếu ai gọi tên Phương hay Quỳnh thì cả hai đều quay lại.

Theo Như Phương và Như Quỳnh, việc hai chị em đều thích bóng rổ đem lại nhiều lợi thế. Các bạn luôn có người chơi bóng cùng và dễ dàng học hỏi kỹ thuật từ nhau. Khi mắc sai lầm, cả hai sẵn sàng, thẳng thắn chia sẻ để cùng tiến bộ. Như Quỳnh khẳng định: “Mình cảm thấy may mắn khi hai chị em có cùng sở thích. Những lúc rảnh, chúng mình có thể tự đấu 1 - 1 với nhau. Hơn nữa, khi có người đồng hành tập luyện, chúng mình như được tiếp thêm động lực và chăm chỉ hơn”.

Khắc Vinh - Khắc Quang (8M1)

Khắc Vinh - Khắc Quang cũng thường xuyên thi đấu trong đội hình chính của lớp và kết hợp vô cùng ăn ý. Khắc Vinh chơi tốt ở vị trí hậu vệ, còn Khắc Quang được cắm chốt ở vị trí tiền đạo. Trong giải bóng mùa thu vừa qua, hai anh em đã bọc lót cho nhau rất hiệu quả. Nhờ thế mà các bạn cùng đồng đội đã mang về những chiến thắng xứng đáng cho 8M1. Khắc Vinh cho hay: “Khi có em song sinh cùng thi đấu trên sân, mình thấy yên tâm hơn. Vì chúng mình rất hiểu ý nhau. Đồng thời, việc được bố mẹ đến cổ vũ giúp chúng mình có nguồn động viên lớn”. Sau mỗi trận đấu, hai anh em thường phân tích những điều chưa được để rút kinh nghiệm. Có lúc tranh luận căng quá, họ còn giận nhau. Nhưng cơn giận ấy chưa bao giờ quá 1 tiếng đồng hồ và lúc nào, Khắc Vinh cũng làm hòa trước. Bởi theo cậu, làm anh thì cần trưởng thành, bình tĩnh và lý trí hơn. Không thể vì một chuyện đã xảy ra mà gây ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại và tình cảm anh em.

Hiểu Minh - Nhã Khanh (3P1)

Cặp đôi Nhã Khanh - Hiểu Minh, Khánh Nhi - Hải Phong kể, mỗi khi thấy anh/chị/em song sinh ra sân thi đấu, các bạn cũng cảm thấy lo lắng, hồi hộp. Nhất là lúc họ bị va chạm mạnh, chấn thương trên sân. Vì là cặp sinh đôi khác trứng (không cùng giới tính) nên các bạn chưa bao giờ có cơ hội trổ tài chơi bóng trong cùng một trận đấu. Tuy nhiên, các bạn luôn là những cổ động viên cuồng nhiệt cho anh/chị/em của mình. Đồng thời, họ còn là những “báo cáo viên” cung cấp cho bố mẹ thông tin chính xác về diễn biến trận đấu của người kia. Bốn bạn cho biết: “Có anh/chị em song sinh rất thích vì chúng mình được tổ chức chung lễ sinh nhật. Hôm đó, món quà nào cũng được nhân đôi. Vì mê thể thao nên chúng mình thường được tặng những quả bóng. Do đó, nếu bóng của ai bị hỏng thì vẫn còn quả khác để chơi chung”.

Có bạn chung sở thích đã là niềm vui lớn. Việc anh/chị em song sinh có cùng đam mê càng mang đến nhiều điều thú vị. Với lợi thế chung nhà, chung trường và chung niềm yêu thích, chắc chắn các bạn sẽ thu lượm được nhiều kỷ niệm, trải nghiệm thú vị trong những năm tháng theo học MC.

08

Tháng 3/2024

THÔNG BÁO SỐ 2 VỀ TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 2 VỀ TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 2 VỀ TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 08 Tháng 3 2024 10:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Thông báo số 2 về tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội.
Xem thêm

08

Tháng 3/2024

"Phù thủy âm nhạc" ở MC

"Phù thủy âm nhạc" ở MC

"Phù thủy âm nhạc" ở MC

Thứ sáu, 08 Tháng 3 2024 09:50 Viết bởi TRUONG MARIE
Đỗ Nam An (11A5) có "nickname" Anthony, là DJ "đình đám" trong cộng đồng MC. Cậu chính là nhân tố mang tới không gian âm nhạc sôi động, góp phần khuấy động bầu không khí trong nhiều sự kiện của trường.
Xem thêm

07

Tháng 3/2024

Sôi động ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học và hướng nghiệp

Sôi động ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học và hướng nghiệp

Sôi động ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học và hướng nghiệp

Thứ năm, 07 Tháng 3 2024 20:53 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 16/3, chương trình "Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH và hướng nghiệp 2024" đã diễn ra thành công tốt đẹp tại cơ sở Văn Phú với sự tham dự của hơn 30 đơn vị đào tạo và đông đảo học sinh, phụ huynh.
Xem thêm

07

Tháng 3/2024

ĐỘI BÓNG NAM TIỂU HỌC GHI DẤU ẤN Ở HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THÀNH PHỐ

ĐỘI BÓNG NAM TIỂU HỌC GHI DẤU ẤN Ở HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THÀNH PHỐ

ĐỘI BÓNG NAM TIỂU HỌC GHI DẤU ẤN Ở HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THÀNH PHỐ

Thứ năm, 07 Tháng 3 2024 08:50 Viết bởi TRUONG MARIE
Vượt qua nhiều đội bóng mạnh đến từ các quận, huyện của TP. Hà Nội, các “cầu thủ nhí” MC đã thi đấu hết mình để “rinh” về giải Ba Hội khỏe phù đổng (HKPĐ) năm 2024.
Xem thêm

07

Tháng 3/2024

MCER DIỄN KỊCH ỨNG TÁC VỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

MCER DIỄN KỊCH ỨNG TÁC VỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

MCER DIỄN KỊCH ỨNG TÁC VỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Thứ năm, 07 Tháng 3 2024 08:45 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong ngày 12 - 13/3, chương trình ngoại khóa “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực học đường” do phòng Tham vấn học đường tổ chức đã mang đến cho MCer khối 6 nhiều bài học bổ ích.
Xem thêm