Những “chàng trai, cô gái vàng” trong làng thể thao MC

Giải bóng mùa thu năm học 2020 - 2021 đã khép lại. Ngoài những tập thể đột phá, còn có những cá nhân xuất sắc trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV). Chúng mình cùng tìm hiểu về quá trình khổ luyện, cũng như “bí kíp” chơi bóng của các bạn ấy nhé! 

QBV bóng rổ: MC khơi dậy đam mê thể thao

Khôi Nguyên (1M2), Hạnh Chi (1P2), Thái Hưng (5M3) có tình yêu với trái bóng từ khi vào học MC. Theo các bạn, nơi đây chính là cái nôi nuôi dưỡng đam mê thể thao và tạo động lực để giành danh hiệu QBV.

Khôi Nguyên (1M2)

Khôi Nguyên rất vui mừng khi có được QBV đầu tiên trong đời. Cậu cho biết: “Trước đây, tớ rất sợ đau, ngại va chạm. Nhưng từ khi thi đấu ở MC, tớ không sợ nữa. Tớ không nghĩ sẽ đoạt QBV mà chỉ cố gắng cùng các bạn chơi hết mình”.

“Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, con đã biết cách chơi và hiểu luật bóng rổ. Qua mỗi trận đấu, con biết phòng ngự, phản công, ném bóng… Con ngày càng tiến bộ rõ rệt và đam mê trái bóng. Giải thưởng của con cũng là sự nỗ lực, cố gắng của cả đội. Các con đã đem đến cho thầy cô, bố mẹ những trận đấu cảm xúc. Cảm ơn gia đình MC đã cho các con môi trường học tập và vui chơi tuyệt vời! Con luôn nói mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, cô Lê Thắng (mẹ của Khôi Nguyên) nói.

Hạnh Chi (1P2)

Nhận xét về Hạnh Chi, cô Nguyễn Dung (Trưởng bộ môn Thể dục) cho hay: “Con rất thông minh, lém lỉnh. Vào lớp 1, con mới học bóng rổ. Nhưng con tiếp thu rất nhanh, biết chạy chỗ, chớp cơ hội ném bóng. Con luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, kiên cường khi thi đấu”.

Theo cô Khuất Hảo và cô Phùng Thoi (GV 1P2), Hạnh Chi là nhân tố quan trọng, đưa lớp đến với cúp Vàng. “Con là cầu thủ nhanh nhẹn, chăm chỉ luyện tập. Giờ ra chơi, con thường rủ các bạn ra sân thi ném bóng vào rổ. Trên sân, con chơi tự tin, không sợ bóng. Khi bị ngã, con lập tức đứng dậy, chơi tiếp. Con là tấm gương về tinh thần không bỏ cuộc cho các bạn”, hai cô chia sẻ.

Thái Hưng (5M3)

Gia nhập MC từ năm lớp 2, Thái Hưng đã phát huy nhiều điểm mạnh và luôn được thầy yêu, bạn mến. Đặc biệt, cậu là cầu thủ nổi trội ở MC2 khi đã sở hữu 2 QBV. Năm nay, cậu tiếp tục giành QBV bóng rổ. Thầy Quang Tú (GV Thể dục) chia sẻ: “Con rất ngoan, học giỏi, chăm chỉ, chơi bóng nhiệt huyết. Năm ngoái, tuy mới học lớp 4 nhưng con đã được chọn cùng các anh lớp 5 đại diện trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng của quận Hà Đông. Con được bầu làm đội trưởng, dẫn dắt đội vào tới Bán kết. Tinh thần thi đấu của con rất tốt, thắng không kiêu, bại không nản, luôn động viên đồng đội chơi hết mình”.

Cô Thái Hà (GVCN 5M3) nhận xét, Thái Hưng là một học trò toàn diện: nhanh nhẹn trên sân cỏ, dẻo dai khi tập văn nghệ, tư duy Toán tốt, viết văn hay, có nhiều kiến thức thực tế, rất hòa đồng và hay giúp đỡ bạn bè. “Qua các mùa bóng, tôi thấy con và đội bóng M3 thể hiện được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau. Con quan sát tốt, thường đưa ra chiến thuật để giúp đội bóng tiến bộ từng ngày. Nhớ năm lớp 3, con nói là ngại va chạm vì sợ làm đau các bạn. Nhưng con vẫn thi đấu xuất sắc và giành cả 2 QBV giải mùa thu, mùa xuân”, cô cho biết.

QBV bóng đá: Nỗ lực không ngừng

Bảo Long (7G1), Bá Vũ (6P1) là hai “chàng trai vàng” được nhận xét có kỹ thuật cá nhân và thể lực tốt. Bảo Long bắt đầu tham gia giải bóng “Marie Curie Cup” từ lớp 2. Cậu đã cùng đồng đội “ẵm” 3 cúp Vàng bóng đá, 1 cúp Vàng bóng rổ. Sau nhiều năm để “hụt” QBV, ở giải bóng mùa thu năm nay, cậu đã mang về cho mình danh hiệu này trong niềm vui vỡ òa.

Bảo Long (7G1)

“Bí quyết để mình giành QBV chính là sự luyện tập chăm chỉ, không ngừng. Mình cùng các bạn chơi bóng 2 buổi/tuần. Mình tích cực tập sút và luyện thể lực để thêm khéo léo, khỏe mạnh. Ở nhà, mình thường cùng em trai Bảo Minh (4G) tập chuyền bóng. Năm nay, hai anh em quyết tâm giành QBV và đã đạt được mục tiêu”, Bảo Long nói.

Phúc Tiến (Đội trưởng đội bóng 7G1) nhận xét: “Bảo Long đá bóng rất hay. Trên sân, cậu luôn tự tin thể hiện phong độ tốt nhất và biết cách động viên tinh thần cho đồng đội”.

Bá Vũ (6P1) được các bạn gọi là “đôi giày vàng” của lớp. Dù thuộc tốp “nhẹ cân” nhưng tài chơi bóng của cậu rất đáng nể. Cậu khéo léo qua người và có lực sút mạnh, tạo nên nhiều pha tấn công hiệu quả. Bạn cùng lớp Hữu An cho biết: “Bá Vũ rê bóng điệu nghệ, sút bóng chính xác. Đặc biệt, cậu luôn có sự kết nối với đồng đội trên sân, hay cười và giữ tinh thần lạc quan khi thi đấu. Cậu còn là thủ quân nghiêm túc, luôn tạo động lực cho đội. Danh hiệu QBV hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng của bạn ấy”.

Bá Vũ (6P1)

Theo Bá Vũ, điều quan trọng để đoạt QBV là thường xuyên luyện tập và luôn nỗ lực trong từng trận đấu. Ngoài thời gian tập ở trường, cậu đi bơi 3 buổi/tuần và gần như chiều nào, sau giờ học cũng tập bóng. Cậu lý giải: “Tập bóng mang lại cho mình niềm vui, tinh thần lạc quan, thể lực tốt, sự dẻo dai. Bố mẹ nói mình ăn khỏe hơn, tăng cân đáng kể sau một thời gian thi đấu ở trường. Mình cũng bất ngờ khi giành QBV vì có nhiều bạn đá rất hay. Mình sẽ duy trì tập luyện, cũng như đạt mục tiêu có được QBV mùa giải sau”.

QBV bóng ném: Thủ quân truyền lửa

Bảo Ngân (6I2), Bảo Linh (8P1) vừa là cầu thủ chơi “máu lửa” trên sân vừa là thủ quân luôn biết “truyền lửa” cho đồng đội. Hai bạn đã dẫn dắt đội có mặt tại trận Chung kết giải bóng mùa thu 2020.

Bảo Ngân duy trì phong độ từ cấp 1 với thành tích 7 QBV. Năm lớp 1, cô bạn giành QBV đầu tiên trong niềm vui vỡ òa. “Kể từ đó, năm nào, mình cũng giành ít nhất 1 QBV bóng rổ hoặc bóng ném. Năm lớp 3, mình đã mang về 2 QBV. Theo mình, để giành danh hiệu này, năng khiếu chỉ chiếm phần nhỏ, chủ yếu là luyện tập chăm chỉ”, Bảo Ngân nói.

Bảo Ngân (6I2)

Với niềm yêu thích trái bóng, lúc 5 tuổi, cô bạn thường chơi bóng đá cùng bố. Bố làm thủ môn cho cô bạn tập sút vào gôn. Chỉ đến khi theo học MC, cô bạn mới làm quen bóng rổ, bóng ném và được hướng dẫn cách chuyền, dẫn, ném bóng… Dần dần, trái bóng đã trở thành người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của Bảo Ngân.

Khi bắt đầu mùa bóng 2020 - 2021, cô bạn đặt mục tiêu cùng lớp giành HCV bóng ném và danh hiệu QBV thứ 7. “Trước trận Chung kết, mình chỉ ghi 17 quả, kém bạn dẫn đầu 6 quả. Lúc đó, mình xác định vuột mất QBV. Nhưng mình đã được HLV động viên và các bạn liên tục trao cơ hội ghi bàn. Kết quả, mình rất bất ngờ, sung sướng khi đội cùng lúc giành cúp Vàng và QBV”, cô bạn nói.

Đối với Bảo Linh (8P1), đây là QBV đầu tiên và đáng nhớ nhất trong 4 năm học ở MC. Cô bạn nhớ lại: “Khi được xướng tên nhận giải thưởng này, mình thực sự xúc động. Bởi trước đó, mình không đặt mục tiêu giành QBV mà chỉ cố gắng thi đấu hết mình cùng các bạn. Vì thế, QBV mùa giải này rất có ý nghĩa với mình”.

Bảo Linh thường xuyên luyện tập để tăng phản xạ, độ dẻo dai khi chơi bóng. Tuy nhiên theo cô bạn, một mình không thể tạo nên chiến thắng. Việc giành được giải thưởng danh giá này là nhờ sự góp sức của các thành viên 8P1 và sự chỉ bảo của cô Nguyễn Dung (GV Thể dục). Lúc huấn luyện, cô nghiêm khắc nhưng rất tình cảm, luôn động viên để Bảo Linh trở nên tự tin hơn, dần khắc phục điểm yếu. “Mình luôn ghi nhớ những lời khuyên của cô. Điều đó đã giúp mình tiến bộ từng ngày, không chỉ trong thể thao mà còn cả cuộc sống. Ngoài ra, mình rất biết ơn những người bạn P1 luôn cổ vũ mình chinh phục danh hiệu này”, Bảo Linh chia sẻ.

Bảo Linh (8P1)

Tuệ Giang (8P1) nhận xét: “Bảo Linh chơi bóng rất thu hút. Cô bạn có sở trường ném bóng chính xác với lực tay khỏe. Mình rất ngưỡng mộ tinh thần thể thao của bạn ấy. Không chỉ là cầu thủ xông xáo, “nhiệt” trên sân, cô bạn còn là thủ quân có khả năng dẫn dắt, truyền động lực, cổ vũ tinh thần cho cả đội”.

Bảo Ngân (6I2) rất nghiêm túc trong tập luyện. Lúc ở nhà, cô bạn thường tập các bài thể lực như: bật nhảy, chống đẩy, gập bụng… và dẫn bóng để tăng độ dẻo dai cho đôi tay. Ngoài ra, cô bạn có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Hà Anh (6I2) cho hay: “Bảo Ngân năng động, tốt bụng, luôn quan tâm người khác. Có lần vì quá căng thẳng khi bị dẫn trước nên mình bị xúc động. Cô bạn đã an ủi để mình nhanh chóng lấy lại tinh thần. Bảo Ngân không chỉ là người chơi tập trung, nghiêm túc mà còn là đội trưởng tâm lý, nhiệt huyết, luôn biết cách điều phối trận đấu trên sân”.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm