Những nhân viên xuất sắc ở MC

Đó là bác bảo vệ, chú lái xe, cô đầu bếp… Tất cả họ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn dành trọn trái tim cho mái trường Marie Curie. 

Trước khi vào MC, tôi làm việc tại một công ty vệ sinh chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm sẵn có, tôi được giới thiệu sang trường công tác. Từ khi gắn bó với nơi đây, tôi thấy mình thực sự may mắn.

Tôi may mắn được đồng hành với những đồng nghiệp đáng mến. Họ rất nghiêm túc, trách nhiệm khi làm việc nhưng cũng vui vẻ, hài hước trong giờ nghỉ. Mọi người luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau trong mọi tình huống. Khi ai đó có chuyện không vui, chúng tôi đều chia sẻ.

Điều may mắn thứ hai là được làm việc trong môi trường giáo dục. Hàng ngày, tôi rất vui khi thấy các học sinh chơi đùa. Tôi cũng không khỏi hồi hộp khi nghe tiếng hò reo của các cháu trong các trận đấu bóng. Tôi cũng rất xúc động lúc xem những tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa của thầy trò nhà trường. Tôi còn thấy thật ấm áp khi ngửi mùi khói bếp trong đêm hội Bánh chưng. Tất cả cung bậc cảm xúc ấy khiến cuộc sống của tôi trở nên thú vị và nhiều sắc màu.

Công việc của tôi là lau dọn hành lang, lớp học, nhà vệ sinh. Lúc tôi đang làm, học sinh thi thoảng đến trò chuyện vui vẻ. Các cháu lễ phép chào hỏi, cảm ơn tôi đã mang tới một không gian học tập và vui chơi sạch sẽ. Lắng nghe những lời nói giản dị của các cháu, tôi thấy hạnh phúc khôn tả. Không những vậy, mỗi khi ra chơi, nếu thấy tôi đang lau dọn, các cháu đều biết ý đi lại ít hơn hoặc đi sát vào mép tường. Các cháu bảo không muốn tôi phải vất vả lau lại. Các cháu cũng rất ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi. Lúc tôi rút ga gối để đem đi giặt, các cháu còn tranh nhau làm giúp. Những hành động đó của các cháu giúp tôi nhận ra, mình đã không quyết định sai khi lựa chọn về Marie Curie làm việc.

Tôi gắn bó với MC đã 5 năm. Từ đó đến nay, tôi chưa gặp bất cứ trở ngại nào trong công việc. Mọi người luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi công tác. Tôi vô cùng ấn tượng với sự thân thiện của các giáo viên. Vào giờ ăn trưa hay dịp lễ hội, các thầy cô đều vui vẻ ngồi ăn chung, trò chuyện với chúng tôi. Khi thấy chúng tôi, thầy Hiệu trưởng luôn nở nụ cười ấm áp. Tôi không thể nào quên hình ảnh thầy Khang cùng tổ Vệ sinh gạt nước mưa ở sân bóng. Sự dung dị cùng tình yêu lớn dành cho học sinh của thầy khiến tôi vừa cảm động vừa nể phục.

Tôi chân thành cảm ơn mái trường Marie Curie và những con người nơi đây luôn hỗ trợ tôi hoàn thành tốt công việc. Tôi tự nhủ còn sức khỏe thì sẽ vẫn tiếp tục cống hiến cho mái nhà thân yêu này.

THU HIỀN

(Nhân viên Vận hành)

Khi nghe chị gái đang làm việc ở MC nói về ngôi trường này, mình đã thấy thích. Mình rất yêu trẻ con và mong muốn được nhìn ngắm các con chơi đùa. Bởi thế, mình đã nộp hồ sơ và thật tuyệt vời khi được nhà trường nhận vào làm việc từ tháng 7/2016. Biết tin đó, gia đình mình rất vui và luôn động viên phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mình làm ở tổ Bar của canteen với công việc chủ yếu là chuẩn bị nước hoa quả và quà vặt. 5h30 mỗi ngày, mình bắt đầu ép và pha các loại thức uống. 6h30 đến 7h, mình đứng bán hàng và phát nước, sữa cho học sinh ăn sáng tại trường. 9h20, mình và một số đồng nghiệp đi kiểm tra, thay bình nước ở trước các phòng học. 11h30, mình chuẩn bị đồ uống hoặc món ăn nhẹ cho bữa chiều. Khoảng 14h, mình tham gia bán hàng giảm giá cho MCer vào giờ tan học.

Gần 4 năm ở MC, nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai với mình. Mình chưa từng thấy ngôi trường nào xây dựng nhà ăn khoa học và hiện đại như MC. Từ kiến trúc đến các vật dụng dùng để nấu nướng đều đảm bảo chất lượng, an toàn.

Nhớ lại những ngày đầu còn bỡ ngỡ, sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng nghiệp đã giúp mình dần thích nghi, khắc phục điểm yếu và tự tin hơn vào bản thân. Mình cảm thấy may mắn khi được làm việc trong một môi trường tử tế, chuyên nghiệp và tình người hiện diện khắp nơi như vậy. Sự chuyên nghiệp được thể hiện rõ nhất trong công tác vệ sinh môi trường. Mình vô cùng ấn tượng với hình ảnh các cô lao công tỉ mẩn lau chùi từng vết bụi trên cửa kính, nhặt từng cọng tóc bị rơi vãi. Nhìn cách họ làm việc, mình hiểu họ cũng giống mình, đều dành trọn trái tim cho MC.

Ở MC, các thầy cô rất thân thiện. Trong đó, mình rất ấn tượng với thầy Hiệu trưởng. Mỗi khi thấy thầy đứng nhìn học sinh vui chơi hay lặng lẽ đi qua các lớp học rồi mỉm cười hạnh phúc, mình rất xúc động. Bởi hiếm có vị lãnh đạo nào mà lại gần gũi, được học trò trìu mến gọi là “ông nội” như vậy.

Từ khi vào MC làm việc, mình có vô vàn kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng có lẽ vui nhất là những ngày diễn ra lễ hội Bánh chưng. Lúc ấy, từ cán bộ, nhân viên, giáo viên đến học sinh đều rất hào hứng, vui vẻ tham gia. Các MCer được cùng ông bà, bố mẹ, thầy cô gói bánh. Mọi người còn quây quần bên nồi bánh hàn huyên, hát hò và nướng ngô, khoai, sắn. Không khí ấm áp tình thân đó khiến mình như được trở về tuổi thơ.

Chú KẾ THẾ

(Nhân viên Nhà ăn)

Năm 2017, tôi bén duyên với công việc lái xe buýt MC. Biết tôi làm việc ở một ngôi trường nổi tiếng, gia đình rất vui và hãnh diện. Với việc phụ trách tuyến xe 54 và 98, tôi bắt đầu một ngày làm việc từ 5h30 đến 19h30.

Từ khi công tác tại đây, tôi nhận được rất nhiều thứ. Tôi thấy mình trẻ hơn khi hàng ngày được tiếp xúc với các bạn nhỏ. Tôi hiểu tâm lý của các con thời nay hơn thông qua những cuộc trò chuyện trên xe. Tôi còn có thêm nhiều người con, người cháu thân thiết là những học trò mà tôi đưa đón mỗi ngày. Tôi nhớ mặt từng con, thuộc lòng điểm đón các con.

Với tôi, sự an toàn của học sinh luôn được đặt lên trên hết. Vì vậy, trên mỗi chặng đường, tôi luôn tập trung cao độ khi lái xe. Nếu xảy ra sự cố, tôi luôn bình tĩnh cùng cô phụ trách xe xử lý. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường xuyên kiểm tra, sửa chữa và lau chùi xe. Tôi không chỉ xem xe là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn thân thiết. Hơn nữa, tôi nghĩ rằng, để các con có một ngày học tập hiệu quả thì rất cần sự khởi đầu hứng khởi. Nếu các con bắt đầu ngày mới trên chuyến xe buýt sạch sẽ với âm nhạc dịu nhẹ hoặc tiếng nói cười vui vẻ thì tâm trạng sẽ phấn chấn hơn.

Sau 3 năm gắn bó, tôi vô cùng ấn tượng với tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tình của CBGVNV nhà trường; sự thân thiện, đáng yêu của các MCer. Tôi rất thích các hoạt động ngoại khóa của MC. Thật hiếm có nơi nào mà nhà trường lại tổ chức nhiều hoạt động cho nhân viên các bộ phận đến thế! Điều đó giúp chúng tôi thấy mình không chỉ là người đi làm mà còn là thành viên góp công sức gìn giữ và phát triển mái trường này. Từng ấy năm ở Marie Curie, tôi đã sưu tập cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ký ức mà tôi thấy vui nhất là những lần chở thầy trò đến khu du lịch Thái Hải. Từ lúc khởi hành đến khi kết thúc chuyến đi, giáo viên và học sinh luôn quan tâm, hỏi han các thành viên tổ Xe buýt. Chúng tôi còn được hòa mình vào các trò chơi với các con. Mỗi lần như vậy, tôi như được trở lại tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng.

Với tôi, khoảnh khắc hạnh phúc nhất ở MC là thời điểm khai giảng năm học. Khi đó, tôi được nhìn thấy những khuôn mặt ngây thơ, bỡ ngỡ của học sinh mới và sự trưởng thành của học sinh cũ. Điều ấy giúp tôi cảm nhận rõ sự chuyển mình của thời gian và ý nghĩa cuộc sống.

Chú TRẮC TUẤN

(Nhân viên Xe buýt)

Tôi may mắn gắn bó với MC gần 7 năm. Từ căn bếp nhỏ ở Trung Yên 10 cho đến không gian hiện đại, khang trang ở Mỹ Đình, tất cả đều là những ký ức hạnh phúc đối với tôi.

Tôi công tác ở tổ Thịt của Nhà ăn. Chúng tôi bắt đầu làm việc từ 6h để chuẩn bị đồ ăn sáng và trưa cho toàn trường. Vốn say mê công việc làm bếp, lại yêu tiếng cười của trẻ thơ nên tôi về MC như “cá gặp nước”. Dù không trực tiếp đứng lớp giảng dạy nhưng khoảnh khắc nhìn các MCer say sưa thưởng thức bữa ăn khiến tim tôi như nhảy múa. Tôi vui như chính mình lọt qua vòng đánh giá gắt gao của các thực khách khó tính.

Với quan điểm an toàn thực phẩm là trên hết, tôi và đồng nghiệp luôn cẩn thận trong các khâu chế biến thịt. Ngoài việc đáp ứng những yêu cầu khắt khe, chúng tôi còn tự học hỏi thêm kinh nghiệm của những đầu bếp tài hoa khác để mang tới những món ăn ngon, an toàn.

MC không chỉ là nơi tôi thực hiện ước mơ đầu bếp mà còn trở thành ngôi nhà thứ hai với những anh em đồng nghiệp thân thiết như gia đình. Tôi nhớ có lần mắc lỗi khiến cả dây chuyền chế biến bị gián đoạn. Tôi lo lắng không yên. Thật may là các đồng nghiệp đã động viên và hỗ trợ tôi giải quyết nhanh chóng sự cố! Các anh quản lý cũng không trách phạt mà chỉ thẳng thắn nhắc nhở rồi tỉ mỉ chỉ bảo để tôi không phạm lỗi lần sau. Nhờ sự cảm thông và quan tâm sâu sắc ấy, tôi đã vượt qua được vấp ngã để trở nên tự tin hơn về tay nghề.

Bên cạnh những đồng nghiệp tốt, ở đây, tôi còn được gặp gỡ những giáo viên nhiệt huyết, đặc biệt là thầy Hiệu trưởng. Cách thầy quan tâm, yêu mến học trò khiến tôi vô cùng kính phục. Thầy không chỉ là nhà lãnh đạo tài ba mà còn là người cha, người ông hết mực tâm lý của rất nhiều thế hệ học trò và nhân viên MC.

TRẦN QUẾ

(Nhân viên Nhà ăn)

Chồng tôi lái xe buýt ở MC nên thường kể chuyện về trường. Vì vậy, từ lâu, tôi đã ấn tượng và mong muốn được làm việc ở đây. Năm 2017, khi trường tuyển nhân viên tổ Xe buýt, tôi liền nộp đơn ứng tuyển và may mắn được nhận vào làm việc.

Lúc đó, tôi phụ trách tuyến 07 của Tiểu học. 6h - 7h15 hàng ngày, tôi cùng lái xe đưa các con tới trường. 15h45, tôi có mặt tại trường sắp xếp, kiểm tra các con ra xe để đưa về. Tôi kết thúc công việc lúc 17h15.

Vốn yêu trẻ nhỏ nên ngay từ những ngày đầu, tôi đã nhanh chóng làm quen với công việc. Tôi rất vui khi thấy các con ngoan ngoãn, lễ phép; không nói tục, xả rác bừa bãi trên xe. Nếu có bất đồng, các con luôn giảng hòa. Các con cũng rất có ý thức về giờ giấc, hiếm khi đi học và ra về muộn. Không những vậy, các bậc cha mẹ cũng rất nhiệt tình, hợp tác và cẩn thận gọi điện trao đổi với tôi khi cần. Lúc gửi trẻ hay đón về, họ luôn mỉm cười và dành cho tôi lời cảm ơn chân thành.

Dù chỉ gặp các con hai lần trong ngày nhưng tôi nắm rõ đặc điểm của từng con. Ai hay say xe, ai lên sớm nhất, ai trầm tính, ai nói nhiều…, tôi đều nhớ hết. Tôi xem học sinh như con nên luôn cố gắng giúp các con có một hành trình tới lớp an toàn, thoải mái nhất. Tôi rất vui khi được MCer tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ chuyện trường lớp, gia đình.

Một lần, tôi bị tụt huyết áp. Khi đó, các con đã tự bảo ban nhau giữ trật tự để tôi không bị đau đầu. Có con còn tặng tôi thỏi kẹo để ăn cho đỡ mệt. Rồi khi tôi chuyển sang phụ trách tuyến 15, các con ở tuyến cũ đều hỏi han tại sao tôi không đi cùng nữa. Nhiều bố mẹ cũng gọi điện thoại bày tỏ sự tiếc nuối khi con không được cùng tôi tới trường. Những tình cảm, sự quan tâm đó của CMHS và các con trở thành động lực khiến tôi thêm yêu công việc và mái trường Marie Curie.

Những năm tháng ở MC giúp cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn. Tôi được gặp gỡ và làm việc với những đồng nghiệp đáng mến. Chúng tôi luôn giúp đỡ nhau trong công việc, cũng như cuộc sống. Dù chúng tôi đến từ nhiều nơi, thâm niên làm việc không giống nhau nhưng ai cũng có chung tình yêu sâu sắc với mái trường này. Tôi không thể quên những lần được tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Khi đó, chúng tôi vừa được rèn luyện sức khỏe vừa tăng thêm sự gắn kết. Tôi ấn tượng nhất là các ngày diễn ra lễ hội Bánh chưng. Hình ảnh thầy trò cùng các bậc cha mẹ quây quần bên bếp than hồng và kể cho nhau nghe những câu chuyện ý nghĩa khiến tôi vô cùng xúc động.

KIM ANH

(Nhân viên Xe buýt)

Sau cuộc trò chuyện thân mật với thầy Hiệu trưởng, tôi được nhận vào làm bảo vệ. Khi biết tôi công tác ở Marie Curie, cả gia đình đều vui mừng và tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Mới đó mà đã 8 năm tôi gắn bó với mái trường thân thương này. Tôi không thể quên lần được đóng giả ông già Noel để tặng quà cho MCer khối 1, 2. Nhìn các con nở nụ cười tươi khi nhận quà, tôi cũng thấy vui lây. Tôi cũng rất nhớ những giây phút trò chuyện vui vẻ với học trò trong lúc chờ bố mẹ đến đón. Chúng tôi cùng chơi đố vui về động vật, hoa quả, hiện tượng thiên nhiên… Khi đó, tôi như được trở về thời ấu thơ.

Công việc của tôi là bảo vệ con người, tài sản trong trường; quan sát hệ thống camera… Thi thoảng, tôi được điều động làm thêm những nhiệm vụ khác. Dù ở vị trí nào, tôi cũng luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình để góp phần mang đến môi trường an toàn nhất cho cộng đồng MC.

Tôi may mắn được đồng hành với những đồng nghiệp nhiệt tình, trách nhiệm. Chúng tôi luôn hỗ trợ, chia sẻ về công việc và cuộc sống. Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc trong môi trường giáo dục với những giáo viên nhiệt huyết. Sự thân thiện, tình yêu thương học trò của họ khiến tôi vô cùng kính nể. Các bậc cha mẹ ở MC cũng rất đáng yêu. Họ luôn cười tươi khi đi qua phòng bảo vệ; thể hiện sự tôn trọng, hợp tác để chúng tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách thuận lợi.

Có thể nói, tôi luôn xem MC là ngôi nhà thứ hai, nơi tôi được cống hiến và yêu thương.

Chú XUÂN PHƯƠNG

(Nhân viên Vận hành)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm