“Profile” khủng của MCer 16 - 20 đỗ nhiều trường THPT chuyên

MCer niên khóa 2016 - 2020 đã tạo nên thành tích ấn tượng khi cùng lúc thi đỗ 3 - 4 trường THPT chuyên tốp đầu của TP. Hà Nội như: Hà Nội - Amsterdam, Khoa học Tự nhiên, Sư phạm, Ngoại ngữ… Cùng tìm hiểu “profile” và “bí kíp” chinh phục những kỳ thi của các bạn ấy nhé!

>> Thành tích rực rỡ thi vào lớp 10 của MCer 16 - 20

Mai Hoàng Nam (9P1): Học giỏi, chơi giỏi

Thành tích: 4 năm liền là Thủ khoa trung bình môn Toán, đạt danh hiệu G1T1; giành HCB cuộc thi Toán quốc tế Singapore và châu Á SASMO 2017; đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất quận Nam Từ Liêm giải bóng rổ năm học 2019 - 2020.

Cậu thi đỗ 4 trường THPT chuyên: chuyên Anh Pháp - THPT chuyên Ngoại ngữ, chuyên Toán Tin - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Toán - THPT chuyên Sư phạm và chuyên Toán Tin - THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Đặc biệt, cậu giành điểm 10 môn Toán khi tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Bí quyết chinh phục: Theo cậu, một phần là sự chăm chỉ, rèn luyện để tích lũy kiến thức. Khi học cần sự tập trung; đặc biệt ở giai đoạn cuối, cần tăng tốc để đạt mục tiêu. Có được kết quả này, cậu muốn gửi lời cảm ơn tới bố mẹ, thầy cô MC, đặc biệt là cô Phạm Thủy (GV Tiếng Anh) và tập thể P1 vì đã luôn động viên, khuyến khích cậu chinh phục những mục tiêu.

Kỷ niệm về MC: MC không khiến cậu cảm thấy áp lực chuyện học. 4 năm học ở đây, cậu học được rất nhiều điều từ cô Phạm Thủy khi cô luôn trách nhiệm với công việc và chăm lo cho học trò. Cậu cũng học hỏi được ở các bạn P1 từ học tập đến chơi thể thao. Điều khiến cậu nhớ nhất về MC là những lễ hội, giải bóng, sân trường, canteen… Ngôi trường này đã đào tạo nên những học sinh năng động, học tốt, chơi giỏi.

Cậu cho rằng, nếu không có MC thì cậu không có hành trang tốt như bây giờ. Bởi cậu không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn rèn cả kỹ năng thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao…

Trần Minh Châu (9P1): Giành 2 học bổng của trường chuyên

Thành tích: thi đỗ 3 trường THPT chuyên. Cụ thể: đạt 28,76 điểm đầu vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ, giành học bổng chuyên Anh Nga; đạt 30,75 điểm đầu vào trường THPT chuyên Sư phạm, giành học bổng chuyên Anh; đạt 44,2 điểm đầu vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Kỷ niệm về MC: Ngôi trường này đã cho Minh Châu một môi trường tốt để phát triển bản thân, gặp gỡ những người bạn tuyệt vời. Điều đáng nhớ nhất trong 4 năm học của bạn ấy ở đây là những trận đấu bóng.

Nhận xét của cô chủ nhiệm: Minh Châu học giỏi tất cả các môn nhưng lại rất khiêm nhường, được bạn bè ngưỡng mộ, thầy cô yêu quý. Kỳ thi vừa qua, em đỗ vào 3 trường chuyên với điểm Tiếng Anh rất cao.

Bùi Duy Ninh (9M1): Say mê ngoại ngữ

Thành tích: thi đỗ chuyên Anh - THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Sư phạm.

Bí quyết chinh phục: Theo cậu, để đỗ vào chuyên Anh thì cần chăm chỉ và quyết tâm “cày” các loại sách tiếng Anh và viết luận. Một số cuốn sách chuyên luyện thi như: 30/4, CAE, Vĩnh Bá... Đồng thời, cậu liên tục tìm tòi các bài báo, video, phim ảnh nước ngoài.

Trong quá trình nghe, đọc, thấy từ hay thì cậu tra cứu và ghi luôn vào vở. Theo cậu, nên dùng sổ/vở để ghi lại vì điều đó giúp lưu lại kiến thức nhanh và ôn tập dễ dàng. Để mở rộng vốn từ, tăng phản xạ, cậu tích cực giao tiếp tiếng Anh.

Kỷ niệm về MC: Theo cậu, có được thành tích như vậy là nhờ sự dạy dỗ, chỉ bảo của thầy cô MC. Các giáo viên luôn tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ học tập, kể cả đợt nghỉ dịch Covid-19 để cậu có đủ kiến thức, tự tin làm bài thi. Ngoài ra, tập thể M1 có rất nhiều bạn chăm chỉ, thông minh nên thôi thúc cậu phải cố gắng hơn.

4 năm học tại MC đã cho cậu rất nhiều thứ, từ những người thầy tận tình đến những người bạn tốt. Đặc biệt là những kỷ niệm ở mái trường này. Đó là những tiết học mà càng học càng thấy thú vị, là những lần cả lớp quây quần quanh chiếc giường tầng chơi game, là những trận bóng thăng hoa cảm xúc, là những sự kiện chỉ có ở MC…

4 năm học, cậu trưởng thành hơn về tính cách, tư duy. Cậu rất cảm ơn MC vì đã đồng hành với cậu trong những năm cấp 2.

Khi biết tin đỗ, cậu liền báo với cô chủ nhiệm Thu Hương (GV Toán). Cậu cảm ơn cô vì đã luôn chăm sóc tập thể M1 từng ly, từng tý. Với cậu, cô là giáo viên tuyệt vời nhất.

Nguyễn Phạm Thanh Ngân (9P1): Lớp trưởng gương mẫu

Thành tích: 2 năm đạt danh hiệu G1T1. Năm học 2019 - 2020, thi đỗ chuyên Anh - THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Sư phạm; chuyên Trung - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Bí quyết chinh phục: Bí quyết của cô bạn là học ngay từ đầu; học đến đâu, chắc đến đó và tuyệt đối tránh “nước đến chân mới nhảy”. Theo cô bạn, có được thành tích như vậy phần lớn là nhờ các thầy cô MC, đặc biệt là cô Phạm Thuỷ (GV Tiếng Anh), cô Hải Quế (GV Toán) và cô Thu Bích (GV Ngữ văn) rất tâm huyết giảng dạy, bảo ban.

Đặc biệt là vào thời điểm Covid-19, phải học online nhưng các thầy cô đã giao các bài tập rất sát với chương trình thi. Bên cạnh đó, không thể nhắc đến sự ủng hộ, khích lệ của các bạn P1 trong suốt 4 năm học. “Bí kíp” học tiếng Anh của cậu là nắm vững kiến thức cơ bản, tích cực luyện đề thi, xem nhiều phim, ca nhạc tiếng Anh để trau dồi vốn từ vựng.

Kỷ niệm về MC: Đối với cô bạn, ngày nào ở MC cũng là kỷ niệm đẹp vì các thầy cô rất tâm huyết, tâm lý; bạn bè rất hoà đồng; các cô, chú Nhà ăn, bác lái xe, bác bảo vệ rất thân thiện và trường có rất nhiều hoạt động. Vì MC kết hợp giữa học và chơi rất hợp lý nên cô bạn cảm thấy trưởng thành hơn từng ngày, cũng như học được rất nhiều bài học bổ ích.

Khi biết điểm, cô Phạm Thuỷ là người mà cô bạn thông báo đầu tiên. Cô là giáo viên rất tận tụy, yêu nghề và giỏi chuyên môn. Trong quá trình học, cô giao nhiều bài tập khó nhưng không tạo áp lực cho học sinh. Trước lúc thi, cô dặn học trò phải bình tĩnh, tự tin để phát huy tốt kiến thức được học. Cô bạn cảm ơn cô Phạm Thủy rất nhiều vì đã giúp cô bạn đỗ vào những ngôi trường THPT chuyên yêu thích.

Lê Tiến Vượng (9P1): Học xuyên suốt, không “cày” đêm

Thành tích: thi đỗ 3 trường THPT chuyên: chuyên Anh - THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Sư phạm, THPT Chu Văn An. Năm học 2019 - 2020, giành giải Nhì HSG Tiếng Anh thành phố, đạt 900/900 TOEFL Junior (vòng 2) và giành giải Ba cấp thành phố TOEFL Junior (vòng 3).

Bí quyết chinh phục: Khi biết tin đỗ 3 trường THPT chuyên, cậu thấy rất vui và hãnh diện vì đã hoàn thành được mục tiêu đặt ra. Một trong những yếu tố giúp cậu thi đỗ chuyên chính là phương pháp học. Xuyên suốt 3/4 chặng đường lớp 9, cậu không thức đêm để “cày” vì nếu đã học kỹ kiến thức cơ bản thì những kiến thức nâng cao sẽ khá dễ hiểu.

Một tuần trước kỳ thi, cậu giữ vững tinh thần, không cố nhồi nhét thêm kiến thức vào đầu. Cậu đọc lại kiến thức cũ, không học thêm kiến thức mới bởi để thi đỗ chuyên, cần phải học xuyên suốt cả quá trình. Tuần cuối, cậu tránh gây áp lực cho bản thân để không bị tâm lý.

Ngoài ra, cậu tham gia một số đợt thi thử để làm quen với tâm lý trong phòng thi. Theo cậu, chỉ cần học chắc kiến thức thì sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục 3, 4 trường THPT chuyên.

Lê Quế Chi (9P1): Chăm chỉ, nghiêm túc học

Thành tích: thi đỗ 3 trường THPT chuyên: chuyên Anh - THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Sư phạm; chuyên Trung - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Bí quyết chinh phục: Cô bạn cho biết, đề thi Toán vào THPT chuyên Ngoại ngữ và chuyên Sư phạm đều khó. Đặc biệt, đề Toán trắc nghiệm của trường Chuyên ngữ khác hẳn với cấu trúc đề thi tự luận của Sở GD&ĐT, cộng thêm 15 câu tổ hợp tự nhiên nên đòi hỏi cô bạn phải học đều các môn. Ngoài ra, cô bạn tập trung ôn luyện môn chuyên và khắc phục những phần còn yếu ở các môn điều kiện.

Theo cô bạn, yếu tố chăm chỉ, học tập nghiêm túc góp phần rất lớn trong việc chinh phục những kỳ thi. Hơn nữa, tâm lý vững vàng, kỹ năng thi cử và may mắn là những “trợ thủ đắc lực” trong phòng thi.

Lời nhắn nhủ: Để đạt kết quả hơn cả mong đợi đó, cô bạn đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của cô Phạm Thuỷ, cô Hải Quế và cô Thu Bích. Các cô chia sẻ rất nhiều tài liệu tham khảo trong quá trình học. Thậm chí 2 tuần trước kỳ thi, các cô vẫn soạn tài liệu, đề thi của những năm trước cho cô bạn ôn tập. Đến ngày thi, các cô động viên tinh thần rất nhiều, cũng như luôn lo lắng, quan tâm tới học trò.

Nguyễn Huy Diễn (9P1): Ôn tập có phương pháp, không chủ quan

Thành tích: giành giải Ba HSG môn Tiếng Anh cấp thành phố; giải Nhì Olympic Tiếng Anh cấp quận; đỗ vào 3 trường THPT chuyên: THPT chuyên Ngoại ngữ; chuyên Anh và chuyên Tin - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 

Bí quyết chinh phục: Theo cậu, để thi đỗ trường chuyên, cần có sự chuẩn bị và ôn luyện kỹ lưỡng. Đối với môn Tiếng Anh, cậu chăm chỉ luyện đề, tự bấm giờ và tự chấm, tự chữa; đồng thời ghi chú những từ vựng quan trọng vì các đề thi chuyên luôn nặng về từ vựng. Bên cạnh đó, cậu ôn lại các phương pháp viết luận và luyện tập hàng ngày, sau đó nhờ các thầy cô nhận xét.

Đối với môn Toán, Ngữ văn, cậu nắm chắc kiến thức cơ bản. Môn Toán thì ghi nhớ các bước làm bài, công thức tính toán; môn Ngữ văn thì nắm rõ thông tin cơ bản của tác phẩm, biện pháp tu từ, ôn luyện các bài văn nghị luận... Ngoài ra, cậu mua thêm sách ôn thi riêng của trường Chuyên ngữ và tham gia đợt thi thử để làm quen.

Đặc biệt khi đi thi, cậu giữ tâm lý thoải mái, không bị áp lực và mang đầy đủ đồ dùng, giấy tờ cần thiết. Cậu cố gắng làm hết các câu trong đề thi; trình bày mạch lạc, sạch sẽ, cẩn thận. Khi làm bài xong, cậu rà soát lại nhiều lần để tránh bị nhầm lẫn và tuyệt đối không chủ quan ra khỏi phòng thi trước khi hết giờ thi.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm