Chàng ca sĩ được yêu thích nhất “Sao Mai điểm hẹn”

“Sân khấu Marie Curie đã mang đến cho mình những giải thưởng đầu đời và nuôi dưỡng trong mình ước mơ trở thành ca sĩ”, anh Lê Việt Anh (CHS P, 99 - 02) - ca sĩ với giọng hát đa sắc màu và được yêu thích nhất tại một trong những giải thưởng âm nhạc hàng đầu Việt Nam bồi hồi nhớ lại thời đi học đáng nhớ ở MC.

Từ sân khấu MC…

Những năm tháng theo học MC đã mang lại cho anh điều gì?

Marie Curie là mái trường giúp anh hình thành, phát triển tính cách và kỹ năng sống. Thậm chí, thời gian anh ở MC có khi còn nhiều hơn ở nhà. Những giờ học trên lớp, giờ ăn, giờ chơi rồi những buổi đi bơi, sinh hoạt ngoại khóa... đã giúp anh và các bạn được phát triển toàn diện. Anh thực sự mong một ngày được quay trở về những năm tháng hồn nhiên và vô tư đó.

MC đã cho anh những người bạn tuyệt vời. Do thời gian ở bên nhau nhiều nên anh và các bạn rất hiểu và yêu mến nhau. Hiện anh vẫn thường xuyên gặp bạn bè cũ. Họ đã cùng anh chia sẻ rất nhiều điều trong cuộc sống.

Trên sân khấu Gala 25, anh nói rằng, giấc mơ ca hát của anh được nhen nhóm từ MC. Anh có thể chia sẻ sâu hơn về điều này?

Đúng là MC đã cho anh giấc mơ trở thành ca sĩ. Mặc dù học văn hóa rất tốt (bốn năm là Học sinh giỏi, hai năm đạt danh hiệu G1T1) nhưng anh vẫn luôn muốn có cơ hội thể hiện đam mê của bản thân. Các thầy cô và bạn bè đã luôn khích lệ và ủng hộ anh mỗi khi có dịp được ca hát. Sân khấu MC đã mang đến cho anh những giải thưởng âm nhạc đầu đời. Bốn năm liền, anh đều giành giải Nhất đơn ca của trường vào mỗi dịp Hội diễn văn nghệ 20/11. Hồi ấy, phần thưởng chỉ là 100.000 đồng nhưng với anh, đó là món quà rất lớn và ý nghĩa.

Anh luôn cảm thấy bồi hồi và xúc động mỗi khi trở về MC, đặc biệt được đứng trên sân khấu của Gala 20, 25. Anh rất mong chờ Gala 30, 35 và xa hơn nữa để được hát, chia sẻ nhiều hơn với bạn bè, thầy cô ở ngôi trường này.

… đến đấu trường âm nhạc đẳng cấp

Từng theo học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, vậy tại sao anh lại quyết định chuyển hướng sang nghiệp cầm ca?

Đó có lẽ là một cái duyên. Không chỉ tại MC mà ở mỗi cấp học, mỗi mái trường, anh đều mong muốn được thể hiện năng khiếu của mình. Điều này thực sự “bùng cháy” khi anh học năm ba của ĐH Kinh doanh và Công nghệ. Vừa học tài chính, anh vừa ôn luyện để thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Ngôi trường này đã chắp cánh cho đam mê của anh thành hiện thực rồi sau đó là thử sức với những cuộc thi và đạt được những giải thưởng lớn.

Anh có thể chia sẻ về những trở ngại trong nghề mà anh gặp phải?

Khó khăn rất nhiều nhưng điều quan trọng là niềm tin vào bản thân cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự khích lệ, động viên của gia đình và bạn bè.

Nghề nào cũng vậy, để tồn tại và trở nên khác biệt thì cần phải có cá tính. Nhưng với anh, điều cốt lõi là niềm đam mê và khả năng thực sự của bản thân. Bởi chúng sẽ giúp anh đi trên con đường đã chọn một cách chuyên nghiệp và vững chãi nhất.

Theo anh, để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và được nhiều người mến mộ, điều đầu tiên phải luôn là chính mình. Tiếp đến là phải có đam mê, ý chí cầu tiến và cầu thị. Hơn nữa, thế giới showbiz vô cùng khắc nghiệt. Để có chỗ đứng vững vàng thì “chân phải chắc, đầu phải kiên định với những gì đã lựa chọn”. Ngoài ra, phải làm nghề bằng cái tâm thực sự.

Đâu là thế mạnh trong giọng ca của anh ạ?

Anh thích pop và rock. Anh luôn muốn hát bằng tất cả sự chân thành, nồng nàn và khao khát mãnh liệt.

Đến nay, có thể gọi anh là một ca sĩ thành công chứ ạ?

Anh nghĩ sự thành công không có thước đo nhất định. Vì con người không ngừng cố gắng và sáng tạo. Nhưng trong một khoảng thời gian nào đó, có thể nói là đạt được một chút thành công. Dù vậy, anh chưa bao giờ thấy hài lòng về điều đó.

Anh có điều gì gửi gắm tới các MCer cũng muốn theo nghiệp ca hát không ạ?

Mái trường MC là nơi giúp học sinh phát triển một cách toàn diện, trong đó có cả những bộ môn nghệ thuật. Để theo đuổi nghệ thuật nói chung và nghề ca sĩ nói riêng, điều đầu tiên cần có là niềm đam mê cháy bỏng và năng khiếu nhất định. Anh nghĩ nghề nào cũng cần phải học nên MCer hãy không ngừng học hỏi. Bản năng dù tốt thì vẫn cần được rèn giũa để trở nên chuyên nghiệp.

Anh từng đoạt hai giải thưởng lớn: giải Nhì dòng nhạc nhẹ tại “Sao Mai 2011” và Giọng ca được yêu thích nhất tại “Sao Mai điểm hẹn 2012”. Bên cạnh đó, anh cũng có một album cá nhân và rất nhiều single, MV được ra mắt. Anh cũng tham gia biểu diễn ở các sân khấu lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Nhưng tất cả mới chỉ là những bước khởi đầu nhỏ. Hiện anh vẫn luôn nỗ lực trau dồi các kỹ năng thanh nhạc để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Âm nhạc của anh hướng đến đối tượng trẻ. Anh muốn xây dựng một hình ảnh thật đẹp, văn minh và có những “biến hóa” như chính âm nhạc của mình. Anh hy vọng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của các MCer trong thời gian tới!

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét: “Việt Anh là một ca sĩ tiềm năng. Trong công việc, Việt Anh rất nghiêm túc và cầu thị. Điểm mạnh về chuyên môn của cậu ấy là giọng hát nam tính, đầy đặn và được đào tạo bài bản với cách xử lý ca khúc thông minh”.

Cô Vũ Hồng (GV Toán) tự hào kể về học trò cũ: “Nhắc tới Việt Anh là nhớ ngay đến một giọng ca ngọt ngào. Không chỉ trong các cuộc thi mà mỗi khi lớp có sinh nhật, Việt Anh luôn sẵn sàng hát để chia vui với mọi người. Em vô cùng đáng yêu, rất hòa đồng và nhiệt tình trong mọi hoạt động của lớp. Dù ra trường nhiều năm nhưng em vẫn thường xuyên thăm hỏi các thầy cô. Tôi rất vui và tự hào khi thấy em theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và gặt hái nhiều thành công”. 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm