Cầu thủ xuất sắc của giải bóng đá thiếu niên lớn nhất thế giới

Dương Hoài Bắc (8M3) là một trong 14 cầu thủ trẻ đại diện cho Việt Nam tham dự giải bóng đá thiếu niên lớn nhất thế giới “Gothia Cup” tổ chức tại Thụy Điển vào tháng 7/2017. Đặc biệt, chàng đội trưởng tài năng này còn đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc” của giải đấu được xem là “World Cup nhí”.

Trở về nhà sau chuyến đi 10 ngày tới Gothenburg, Thụy Điển, Hoài Bắc vẫn lâng lâng niềm vui sướng khi nhớ lại khoảnh khắc được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải bóng “Gothia Cup”. Bởi trong số hàng nghìn thành viên của 1.700 đội tuyển đến từ 80 quốc gia, cậu là một trong 44 cầu thủ được các chuyên gia bóng đá nổi tiếng thế giới đánh giá có lối chơi tốt. “Mình thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp mặt trong đội tuyển U13 Việt Nam tham dự giải bóng đá quy mô quốc tế. Mình vô cùng vui sướng và bất ngờ khi lọt vào danh sách cầu thủ xuất sắc giải đấu”, Hoài Bắc chia sẻ.

Chàng đội trưởng Hoài Bắc kể rằng, giải bóng “Gothia Cup” có tổng cộng 4.500 trận đấu diễn ra ở 110 sân bóng của Thụy Điển. Điều này khiến cậu cảm thấy choáng ngợp nhưng không kém phần thích thú, phấn chấn khi nhập cuộc. Cậu rất ấn tượng với thời tiết, thức ăn và tính cách thân thiện của người dân Thụy Điển. Đến với thủ đô Gothenburg, tất cả người dân luôn niềm nở chào đón các thành viên của đội mọi lúc, mọi nơi và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào. Cậu cũng không lo sợ việc bị lạc đường hay nhỡ tàu xe bởi bản đồ, biển chỉ dẫn được đặt ở khắp nơi. Hơn nữa, những cầu thủ bóng đá như cậu được miễn phí đi lại các chuyến tàu, xe công cộng hay vé vào cửa tại các khu vui chơi, sân vận động…

Hoài Bắc xúc động kể: “Giây phút khiến mình tự hào nhất là khi đoàn Việt Nam giương cao lá cờ Tổ quốc, diễu hành quanh khán đài. Lúc ấy, trong mình trào dâng niềm hạnh phúc lớn khi hai tiếng Việt Nam được xướng lên trước 55 nghìn khán giả có mặt tại lễ khai mạc”.

Với cậu bạn, chuyến đi này thực sự bổ ích vì đây là cơ hội cọ sát, học hỏi kinh nghiệm chơi bóng từ các nước bạn, cũng như trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước văn minh và rèn luyện các kỹ năng mềm như: khả năng giao tiếp tiếng Anh, sự tự tin ở đấu trường lớn và cách thức làm việc tập thể... “Mình không chỉ biết thêm những nét văn hóa đặc trưng của nước khác mà còn được quan sát, học hỏi cách chơi bóng chuyên nghiệp. Các bạn nước ngoài có vóc dáng to cao, thể lực tốt và kỹ thuật chơi bóng điêu luyện. Mình ấn tượng nhất với đội tuyển U13 Tây Ban Nha. Họ chơi rất ăn ý và có tinh thần đồng đội cao. Ngoài ra, chúng mình còn được làm quen với nhiều bạn bè quốc tế đến từ Ireland, Philippines, Đức, Thụy Điển. Lúc ra về, chúng mình đã trao đổi địa chỉ Facebook để có thể giữ liên lạc với nhau”, cậu vui vẻ kể.

Kết thúc giải đấu, các thành viên của đội tuyển trẻ Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá và thu lượm vô vàn kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt, nụ cười chiến thắng hay những giọt nước mắt thua trận đã tạo nên một mùa hè sôi động, đầy ý nghĩa đối với chàng trai “mi nhon” Hoài Bắc.

Đồng hành cùng con trong 10 ngày ở Thụy Điển, chú Phúc Toàn chia sẻ: “Cô, chú rất tự hào và vinh dự khi Hoài Bắc được Ban tổ chức giải bóng “Gothia Cup” lựa chọn và trao giải “Cầu thủ xuất sắc”. Từ nhỏ, con đã khiến gia đình bất ngờ vượt ngoài sức tưởng tượng. Lớp 5, con giành danh hiệu Quả bóng vàng MC, tiếp đó là lọt vào vòng Chung kết “Nutri Food Asernal JMG”. Năm 2017, con trở thành cầu thủ xuất sắc ở một giải đấu lớn, quy mô quốc tế. Tuy vóc dáng nhỏ bé hơn các bạn đồng trang lứa nhưng con luôn tập trung và cố gắng làm hết sức. Hy vọng, Hoài Bắc sẽ luôn phát huy tốt những gì đang có”.

Cô Bích Diệp (mẹ của Hoài Bắc) xúc động tâm sự: “Việc Hoài Bắc nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc ở giải đấu “Gothia Cup” là niềm vinh dự lớn, khiến mình vỡ òa hạnh phúc. Thú thật, mình vốn không thích bóng đá và ban đầu không muốn cho con chơi môn thể thao này. Nhưng một lần được xem con say sưa chơi bóng trên sân cỏ, mình đã hò hét cổ vũ vang cả sân, làm ai cũng ngỡ ngàng vì “cô này nhiệt quá!”. Kể từ đó, mình trở thành “fan” nhiệt thành mỗi khi con ra sân”.

Để gặt hái những thành tích đáng nể, Hoài Bắc đã trải qua quá trình khổ luyện đầy nước mắt. Cậu không thể quên những ngày mồ hôi ướt đẫm lưng áo, những lần dính chấn thương hay tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực vượt qua gian khó… Nhớ lại ngày chập chững làm quen bóng đá, Hoài Bắc say sưa kể: “Năm 6 tuổi, mình được bố cho tiếp xúc với trái bóng tròn. Dù không phải là cầu thủ chuyên nghiệp nhưng bố luôn hướng dẫn cho mình một cách tận tình, tỉ mỉ từng động tác bằng tất cả sự say mê, nhiệt huyết. Sau đó, mình theo anh trai Chấn Hưng (11E2) chơi bóng tại Saturday Soccer. Mình được đánh giá là có tốc độ chạy nhanh, chơi nhiệt tình và mau tiến bộ. Nhưng mình luôn tự nhủ phải cố gắng luyện tập nhiều hơn nữa so với các bạn”.

Hiện Hoài Bắc đang tham gia CLB Gold Star. Đối với cậu, bóng đá là môn thể thao vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa là cầu nối để trau dồi khả năng tiếng Anh khi chơi bóng cùng các cầu thủ nước ngoài.

 

“Gothia Cup” là giải bóng đá thanh thiếu niên lớn nhất thế giới. Đây là nơi gặp gỡ của các bạn trẻ quốc tế, không phân biệt tôn giáo, màu da hay quốc tịch và có mẫu số chung là bóng đá. Năm nay, đội tuyển trẻ Việt Nam vinh dự được mời tham gia lần đầu tiên.

 

Năm 2016, Hoài Bắc tham dự giải đấu bóng đá Ngô Châu tại Quảng Đông, Trung Quốc với sự góp mặt của hơn 100 đội bóng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, đội U13 Việt Nam đã xuất sắc giành được giải Ba.

 

 

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm