Cô Y Linh: Gắn bó với MC đến khi hết nghiệp nhà giáo

“Ở đây, mình được rất nhiều thứ. Mình được làm những điều yêu thích miễn sao có lợi cho học trò, cho nhà trường; đồng thời được phát huy hết khả năng của bản thân” - Đó là chia sẻ đầy chân thành của cô Y Linh (GV Toán) khi được hỏi về cơ duyên gắn bó với trường MC trong 25 năm qua.

Gia đình cô Y Linh có truyền thống nghề giáo lâu đời ở Thái Nguyên. Ông nội, bố và mẹ cô đều là giáo viên. Cô may mắn được thừa hưởng rất nhiều thứ từ bố, nhất là tình yêu với môn Toán. Ngoài ra, từ lúc còn nhỏ, cô đã mơ ước một ngày nào đó được đứng trên bục giảng giống như ông nội, bố mẹ và các thầy cô của mình. Thế nên, khi tập tành làm cô giáo nhỏ tuổi cho đám trẻ trong xóm, cô cảm thấy hãnh diện lắm! Chính những điều đó càng khiến cô quyết tâm theo đuổi ngành Sư phạm. 

Năm 1992, cô được bạn bè giới thiệu vào trường Marie Curie. Lúc ấy, cô 27 tuổi. Cô bồi hồi nhớ lại: “Việc được nhận vào MC dạy học là niềm vui không tưởng đối với mình. Bởi mình không chỉ có việc làm mà còn có cả nơi ở. Trước đó, mỗi lần từ Thái Nguyên xuống Hà Nội theo học lớp cao học, mình phải đắn đo suy nghĩ xem tối nay qua nhà bạn nào trú tạm hay tối hôm sau ở đâu. Khi biết mình phải đi ở nhờ nhà bạn, thầy Khang liền bảo mình vào ở nội trú cùng học sinh. Lúc ấy, mình thực sự thấy không còn gì vui hơn nữa”.

Khi biết tin cô nhận được việc làm tại đây, cả nhà cô rất hạnh phúc và liên tục chúc mừng. Và đúng là sau khi về đây dạy học, cô không muốn chuyển nơi làm việc nữa dù có nhiều lời mời gọi. Hơn nữa, trong quá trình làm việc với thầy Khang, cô thấy mình được tạo quá nhiều điều kiện thuận lợi. Cô được làm những điều mình thích miễn sao có lợi cho học trò, cho nhà trường. Ở đây, cô còn được phát huy hết khả năng của bản thân. Đặc biệt, cô học được ở thầy Khang rất nhiều điều. Những ngày ở nội trú, có lúc 2, 3h sáng nhìn ra phía ngoài, cô vẫn thấy phòng thầy sáng ánh đèn. Thầy làm việc rất miệt mài và luôn xem học trò là số một. Không chỉ trong mắt học trò mà ngay cả cô, thầy giống như ông tiên. Học trò có điều gì khúc mắc hay mong muốn điều gì thì đều có thể dễ dàng giãi bày, tâm sự với thầy. Bởi thầy luôn quan niệm rằng, làm được gì tốt nhất cho học trò thì cố gắng hết sức.

Những năm tháng đầu tiên đứng trên bục giảng MC là ký ức mà cô Y Linh không thể quên. Cô cho biết: “Kết thúc khóa đầu tiên mình làm chủ nhiệm, học sinh đã nhờ bố mẹ đặt vé tàu lên Thái Nguyên thăm mình. Chỉ bên nhau hai ngày thôi nhưng cô trò có thêm biết bao nhiêu kỷ niệm đáng nhớ. Rồi có khóa sau khi ra trường, các em làm clip về lớp, về trường tặng mình. Khi xem, cả cô lẫn trò đều ôm nhau khóc”.

Cô Y Linh cho biết thêm: “Học trò thường nói rằng, ẩn bên ngoài vẻ nghiêm khắc của mình là sự gần gũi và tâm hồn tràn đầy yêu thương. Khi nghe điều đó, mình thấy vui lắm và tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với sự tin yêu của học trò”. Trong lễ khai giảng năm học 2017 - 2018, cô bất ngờ được thầy Hiệu trưởng mời lên khấu để nhận bó hoa dành tặng người đã đồng hành cùng thầy 25 năm qua. Cô chia sẻ: “Khi đó,  mình vừa bất ngờ, vừa xúc động và rất trân trọng tình cảm của thầy Khang đối với mình. Chính niềm tin của thầy, đồng nghiệp, học trò cùng các bậc cha mẹ học sinh là động lực khiến mình thêm yêu nghề, yêu trường hơn. Tuy không bắt đầu nghề giáo viên ở MC nhưng mình sẽ gắn bó với nơi này đến khi hết nghiệp nhà giáo”.

Cô Thùy Dung (GV Toán; CHS I2, 96 - 00) không giấu nổi niềm tự hào và xúc động khi chia sẻ về cô Y Linh: “Với mình, cô Y Linh không chỉ là cô giáo, là đồng nghiệp mà còn là người mẹ thứ hai. Mình được học cô hai năm ở MC. Cách dạy Toán của cô đơn giản, dễ hiểu, khiến tụi lớp mình cảm nhận môn Toán không “khó nhằn” chút nào. Chính cô là người truyền cho mình tình yêu với Toán học và quyết định trở thành giáo viên Toán sau này. Sau khi tốt nghiệp đại học, mình có đi làm một số nơi nhưng chính cô là người khiến mình muốn quay về trường MC công tác. Mình thật hạnh phúc khi hiện giờ, hai cô trò trở thành đồng nghiệp. Mọi tâm sự chuyện nghề, chuyện đời, mình đều có thể dễ dàng chia sẻ với cô. Cô luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn để mình hoàn thành tốt công việc, cũng như vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm