Gương mặt trang bìa: Ngày ấy, bây giờ

Từ những số báo đầu tiên, BBT MCer Link luôn chú trọng lựa chọn các gương mặt trang bìa. Các bạn học sinh xuất hiện trên bìa báo không chỉ đạt kết quả học tập tốt mà còn sở hữu thành tích hoạt động ngoại khóa ấn tượng. Đến giờ, mỗi khi ngắm nhìn lại hình ảnh của mình ở bìa 1, các bạn vẫn vẹn nguyên niềm vinh dự, tự hào và cảm giác vui sướng thuở nào. 

Trước khi xuất hiện trên bìa 1 nội san MCer Link, mình từng được mời chụp ảnh mẫu cho các ấn phẩm của báo Thiếu niên Tiền phong. Lúc được lựa chọn đại diện cho học sinh MC làm gương mặt trang bìa, mình cảm thấy rất vinh dự. Hôm đó, mình cùng các thầy cô đã có buổi chiều làm việc đáng nhớ ở quán cafe nhỏ trên phố Cao Bá Quát. Ý tưởng cho buổi chụp là mình mặc chiếc váy hoa màu xanh, ngồi mơ màng bên khung cửa sổ. Mọi người nhiệt tình hướng dẫn mình cách tạo dáng và kể những mẩu truyện cười để mình có được sự tự tin, thoải mái nhất. Lúc chụp, mình thấy mọi thứ khá đơn giản nhưng khi phát hành báo, mình không ngờ tấm ảnh lại đẹp và có hồn đến thế.

Hồi ấy, mình nhiều năm liền đạt danh hiệu G1 - T1; Thủ khoa môn Tiếng Anh, Văn của trường và giành giải Nhì HSG Tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 9. Hiện mình là sinh viên năm hai chuyên ngành Giáo dục, ĐH New York, Mỹ. Những kỷ niệm đáng nhớ ở Marie Curie chính là lý do khiến mình lựa chọn theo học ngành này. Mình nhận thấy, sự tận tâm của thầy cô là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho môi trường giáo dục MC. Điều đó thực sự làm mình muốn nghiên cứu sâu hơn về các phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới.

Không chỉ vậy, MC khiến mình có niềm tin mạnh mẽ rằng, tình thầy trò và tình bạn có thể kéo dài mãi mãi. Tuy ra trường nhiều năm nhưng thầy cô, bạn bè nơi đây luôn nồng nhiệt đón chào mình. Nhớ thời mình còn học MC, thầy trò gần như biết hết nhau. Dù học lớp E, lớp M hay lớp I, chúng mình vẫn chơi rất thân và thương yêu nhau như người một nhà. MC còn giúp mình trở nên cởi mở, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá. Mình không bao giờ quên prom đầu tiên do mình và một số bạn khởi xướng tổ chức ở Trung Yên 10. Vào năm cuối cấp, chúng mình mong muốn học sinh khối 9 sẽ có một đêm trông thật xinh đẹp, bảnh bao và bày tỏ những điều ấp ủ bấy lâu với thầy cô, bạn bè… Sau khi được thầy Hiệu trưởng đồng ý, chúng mình bắt tay ngay vào việc xây dựng kịch bản. Dưới sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, chúng mình đã làm nên một prom “huyền thoại”. Với chủ đề “Starry night”, chúng mình mong muốn prom sẽ đọng lại mãi trong lòng mỗi người như những ngôi sao sáng trên bầu trời. Chúng mình đã trình diễn vở nhạc kịch trong bộ phim “High School Musical”, vừa nhảy vừa hát “A night to remember”. Biết bao buổi trưa miệt mài tập luyện, biết bao giọt mồ hôi chảy ròng ròng nhưng ai cũng nỗ lực, cố gắng vì mục tiêu chung. Đến giờ, mỗi khi nhớ về mùa prom đầu tiên, mình vẫn thấy ấm áp, thân thương lắm! Thực sự, prom không chỉ cho mình những ký ức ngọt ngào mà còn khiến mình trưởng thành rất nhiều. 

Bên cạnh đó, MC trong mình còn là hình ảnh những người thầy đặc biệt như: cô chủ nhiệm Thu Hương (GV Ngữ văn), cô Hải Quế (GV Toán), cô Phạm Thuỷ (GV Tiếng Anh)... Nhờ các cô, mình đã khám phá ra thế mạnh của bản thân và được tiếp thêm động lực để trau dồi kiến thức, cách ứng xử trong cuộc sống. Đó là những nền tảng vững chắc để mình tự tin đi du học như bây giờ.

THU PHƯƠNG

(CHS E1, 09 - 13)

 

Khi được chọn làm nhân vật trang bìa MCer Link, mình thấy rất vui nhưng cũng không kém phần hồi hộp. Ý tưởng của buổi chụp là mình mặc một chiếc váy màu hồng và thể hiện chủ đề mùa xuân. Lúc đầu, mình cứ sợ chụp lên không đẹp nhưng đến khi lên hình thì thật bất ngờ, tấm ảnh đẹp hơn tưởng tượng của mình rất nhiều. Vì là lần đầu chụp ảnh bìa nên mình phải tập cười nhiều lần, đến mức cứng cả quai hàm mà vẫn thấy có gì đó sai sai. Tình cờ lúc ấy, thầy Khang đi qua, bảo: “Ơ, sao Vân Linh toàn chụp với hoa thược dược thế? Con phải chụp cùng hoa hồng chứ vì hoa thược dược chỉ có sắc mà không có hương”. Câu nói hóm hỉnh nhưng chứa đựng sự quan tâm sâu sắc của thầy khiến buổi chụp hình trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn. Nhờ vậy, mình diễn xuất tốt hơn và có được nhiều tấm ảnh đẹp. Sau khi ảnh bìa được tiết lộ trên fanpage “Marie Curie Hanoi School”, mẹ mình lập tức chia sẻ tấm hình với nhiều người bạn. Ai cũng khen mình trông lớn và xinh. Nghe mẹ kể lại mà mình đã thấy phổng cả mũi. Bố mẹ bảo rất hạnh phúc và tự hào khi thấy mình trên báo. Mẹ còn mua thêm 20 cuốn MCer Link để đem tặng người thân. Khi mình làm hồ sơ du học, bìa báo đó được “scan” cẩn thận để đưa vào “portfolio” xin học bổng. Đến giờ, cuốn báo năm nào vẫn được lưu giữ cẩn thận ở nhà mình.

Những năm tháng học tập ở MC đã cho mình nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Nhờ vậy, mình trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều như: sự tự tin, kỹ năng làm việc nhóm, cách phân bổ thời gian hiệu quả…

Mình thích cách MC rèn luyện học sinh - học hết sức, chơi hết mình. Đó chính là động lực để mình làm dày thêm bộ “sưu tập” thành tích: bốn năm liền đạt danh hiệu G1 - T1; giải Nhất quốc gia, giải Khuyến khích toàn cầu cuộc thi “Nhật ký xanh”; giải Ba HSG Tiếng Anh cấp thành phố, huy chương Bạc Olympic tiếng Anh toàn quốc; ba năm đoạt giải Nhất, giải Đặc biệt Hội diễn văn nghệ MC; trở thành MC cho các sự kiện của trường, đặc biệt là Gala 20…

Rất nhiều thầy cô MC để lại cho mình ấn tượng sâu sắc. Họ vừa là người thầy vừa là người bạn lớn của mình. Trong đó, không thể không nhắc đến thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang giống như ông nội, luôn hóm hỉnh, gần gũi và tràn ngập tình yêu thương; cô chủ nhiệm Minh Nguyệt (GV Toán), tuy nghiêm khắc nhưng lại đầy tình yêu và trách nhiệm với học trò.

Những kiến thức và kỹ năng được trau dồi ở MC đã giúp mình đỗ vào nhiều trường chuyên trong kỳ thi vào lớp 10; ba năm liền được nhận học bổng danh dự môn chuyên của trường THTP Hà Nội - Amsterdam; giành giải Nhất cuộc thi viết luận quốc tế do ĐH Queensland tổ chức và giải Khuyến khích HSG Tiếng Trung cấp thành phố. Mới đây, mình nhận được học bổng của 10 trường đại học tại Mỹ và hiện là sinh viên của ĐH Hobard & William Smith.

VÂN LINH

(CHS I1, 10 - 14)

 

Đối với mình, MCer Link là cầu nối giao lưu, gặp gỡ của các lứa học sinh MC; là nơi lưu giữ những cảm xúc của tuổi học trò, những kỷ niệm đáng nhớ của thời cắp sách tới trường. Thế nên, khi được chọn chụp ảnh bìa cho tờ nội san, mình thấy rất vui và tự hào.

Hôm ấy, mình tham gia buổi chụp ở trường mới. Khi đó, trường vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Mình thực sự cảm thấy hãnh diện khi là MCer đầu tiên được chụp ảnh tại cơ sở Mỹ Đình. Lúc bước qua cánh cổng, mình không khỏi bất ngờ bởi trường đẹp hơn tưởng tượng của mình rất nhiều với không gian rộng lớn; cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Bỗng nhiên lúc ấy, mình ước giá như không phải là cô học trò cuối cấp mà chỉ mới học lớp 10 để được ở bên thầy cô, bạn bè lâu hơn. Hiện các số báo MCer Link vẫn được mình cất giữ ở vị trí trang trọng trên giá sách. Bởi chúng gắn liền với rất nhiều kỷ niệm thời đi học, là nơi mình có thể tìm lại những ký ức của năm tháng học trò.

Dù đã ra trường ba năm nhưng với mình, MC mãi là ngôi nhà thứ hai lưu giữ những kỷ niệm tuổi thanh xuân và cả những bài học trong cuộc sống. Thầy cô MC luôn mang đến cho chúng mình một môi trường học tập tốt nhất cùng những hoạt động ngoại khoá hấp dẫn. Qua đó, chúng mình được thể hiện khả năng và học hỏi nhiều điều bổ ích.

Người thầy để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất chính là cô chủ nhiệm Hà Duyên (GV Toán). Cô giống như người mẹ thứ hai của chúng mình. Cô chăm lo cho chúng mình từ chuyện học hành trên lớp đến cuộc sống bên ngoài. Ở lớp, cô nghiêm khắc đôn đốc học hành là vậy nhưng khi vui chơi với học trò thì vô cùng “xì tin”. Ba năm chia xa nhưng tình cảm cô trò vẫn không thay đổi. Cô vẫn tận tình hỏi thăm tình hình học tập của chúng mình thế nào, định hướng tương lai ra sao và đưa cho chúng mình những lời khuyên bổ ích. Mình nhớ lần trường tổ chức cuộc thi “King&Queen”, chính cô là người cử mình đại diện lớp đi thi. Kết quả chung cuộc, mình và bạn dự thi cùng được trao giải Tài năng. Nhờ những lần tham gia hoạt động ngoại khóa như vậy, mình đã tìm được hướng đi cho bản thân. Có thể nói, MC đã tiếp thêm cho mình sức mạnh để kiên trì theo đuổi và “cháy” hết mình với đam mê.

THU HOÀI

(CHS I2, 11 - 15)

 

Mình được chọn làm gương mặt trang bìa MCer Link khi mới vào trường khoảng ba, bốn tháng. Thú thật lúc ấy, mình thấy khá bất ngờ nhưng cũng rất hãnh diện.

Để có được tấm ảnh lung linh nhất trên báo, mình đã chọn đi, chọn lại trang phục nhiều lần và nhờ cả chị gái tư vấn thêm. Sau một tiếng đồng hồ thử đồ và ngắm nghía trước gương, mình cũng tìm được bộ đồ ưng ý, chiếc áo màu hồng kết hợp với vay ren trắng.

Hôm chụp ảnh, thời tiết nắng nóng. Mình là người cực kỳ sợ nóng nhưng khi thấy các thầy cô và anh chị trong ê - kíp đều cố gắng làm việc, mình đã tự nhủ bản thân phải cố hết sức để có được bức hình đẹp nhất.

Sau khi báo phát hành, mình sung sướng mang về khoe với cả nhà. Ai cũng tấm tắc khen mình trông đáng yêu và “ăn ảnh”. Mình còn ép plastic bìa báo đó và treo trang trọng trên tường. Mỗi lần ngắm nhìn lại bức ảnh, mình thấy vui lắm!

MC không chỉ giúp mình tích luỹ kiến thức mà còn cả cơ hội rèn luyện bản thân thông qua các hoạt động thể thao, văn nghệ. Trước đây, mình khá nóng tính, khó gần và ghét làm việc nhóm. Tuy nhiên, MC đã dạy mình cách kiềm chế cái tôi, chơi hoà đồng với bạn bè và phương pháp làm việc tập thể hiệu quả nhất.

Mỗi năm học đi qua, các thầy cô đều để lại cho mình những dấu ấn riêng, nhất là cô Thanh Mai (GV Ngữ văn) và cô Thu Trang (GV Tiếng Anh). Trong giờ học của cô Thanh Mai, tụi mình không chỉ học kiến thức trong sách giáo khoa mà còn biết cách thuyết trình, nêu ý kiến cá nhân và rèn những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Cô Thu Trang lại cực kỳ tâm lý. Có lần, mình và cô bạn thân giận nhau. Biết chuyện, cô liền gọi mình ra tâm sự. Cô bảo, tình bạn tồn tại được là nhờ hai bên cùng vun đắp; nếu một người buông thì sợi dây tình bạn sẽ đứt. Vì vậy, chúng mình hãy cố gắng bỏ qua cho nhau những khúc mắc, hiểu lầm. Câu nói của cô đã giúp mình hiểu được thế nào là tình bạn chân thành. Nhờ vậy mà đến giờ, mình và cô bạn vẫn gắn bó rất thân thiết.

Từ ngày vào học MC, mình được thỏa sức khẳng định bản thân và “rinh” về khá giải thưởng. Năm 2014, mình giành giải Nhất “Mic Vàng”, giải Nhì “Vũ điệu mùa xuân”, giải Bạc liên hoan Nghệ thuật châu Á; đạt danh hiệu G1 - T1 học kỳ II, năm học 2016 - 2017; đoạt giải Bạc nội dung nhảy tại “Asia Pacific Arts Festival 2015” và giải Vàng nội dung piano tại “Asia Pacific Arts Festival 2016”.

MINH ANH

(8P1)

 

Với mình, lần chụp ảnh bìa cho nội san MCer Link số 3 là kỷ niệm không bao giờ quên. Cảm xúc của mình lúc đó là vui sướng, tự hào xen lẫn chút hồi hộp, lo lắng. Hôm đó, mình cùng ê - kíp di chuyển ra vườn đào Nhật Tân. Để buổi chụp diễn ra thuận lợi, ở nhà, mình đã tập diễn xuất trước gương nhiều lần.

Khi thấy ảnh mình trên báo, bố mẹ và các bạn đều phấn khởi chúc mừng. Mẹ mình còn mua thêm một số cuốn để đem tặng họ hàng. 

Ở MC, mình trở nên tự tin hơn. MC còn dạy mình cách chia sẻ với những người xung quanh và mang đến cho mình rất nhiều niềm vui, tiếng cười. Mình sẽ mãi không bao giờ quên tập thể E1, 12 - 16. Được học cùng các bạn là niềm hạnh phúc lớn mà có lẽ, mình rất khó tìm thấy lần nữa trong đời. Chính các bạn đã dạy mình rất nhiều bài học quý giá và giúp mình trưởng thành hơn, biết yêu cuộc sống hơn.

Mỗi thầy cô ở MC đều để lại cho mình những kỷ niệm đẹp. Mình rất nhớ cô chủ nhiệm Phạm Thủy (GV Tiếng Anh). Cô tuy nghiêm khắc với lớp nhưng nhờ có cô mà 100% thành viên lớp mình đỗ trường chuyên. Mình cũng rất nhớ cô Vũ Hồng (GV Toán). Cô có lẽ là giáo viên đáng yêu nhất mà mình từng gặp với những câu nói bất hủ và sở thích đọc truyện ngôn tình. Mình nhớ cả cô Thu Hương (GV Ngữ văn). Cô chính là người giúp mình thấy yêu môn Văn hơn và truyền cho mình động lực để đoạt giải Nhì HSG Ngữ văn cấp thành phố. Ở MC, mình còn sưu tập được khá nhiều thành tích, chẳng hạn như: giải Nhất “Summit TOEFL Junior” năm lớp 7, giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm lớp 8, giải Ba Olympic tiếng Anh cấp thành phố.

MC đã tạo dựng cho mình nền tảng vững chắc để tự tin, bản lĩnh bước vào ngôi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Nhờ những bài học từ thầy cô và bạn bè ở MC, mình đã có được động lực lớn để theo đuổi đam mê của bản thân.

LINH TRANG

(CHS E1, 12 - 16)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm