Người làm đẹp Nhà ăn MC

Tới Nhà ăn, “cư dân” MC không khỏi trầm trồ, thích thú khi được chiêm ngưỡng những bức tranh tường độc đáo cùng mô hình trang trí ấn tượng, chẳng kém gì phòng triển lãm chuyên nghiệp. Một trong những người đóng góp công sức lớn là chú Minh Tiến (Trưởng ban Mỹ thuật Nhà ăn) với biệt danh “Chuyên gia làm đẹp những bức tường”.

Nỗ lực vươn tới ước mơ

Cơ duyên đưa chú Minh Tiến đến với nghệ thuật chính là nhờ những cuốn truyện tranh mà chú được đọc thuở bé như: Dragonball, Narato One Diece, Doreamon... “Tôi tự mày mò vẽ lại những nhân vật yêu thích. Ban đầu, qua lớp giấy than, tôi tô theo các đường nét được in trong truyện. Dần dần, tôi tự vẽ lại được sau khi nhìn tranh. Lúc rảnh, tôi say sưa vẽ hết nhân vật này đến nhân vật khác”, chú Minh Tiến chia sẻ.

Những năm chú học cấp hai, hồi đó chưa có nhiều lớp năng khiếu cho thiếu nhi nên chú tự học vẽ theo cách riêng. Giờ giải lao trên lớp, chú thường cùng các bạn ngồi xem tranh của nhau rồi đưa ra nhận xét để các bức vẽ sau đẹp hơn, sinh động hơn.

Chú Minh Tiến nói: “Ngay từ nhỏ, tôi đã ước mơ trở thành họa sĩ truyện tranh để có thể tự vẽ những câu chuyện của mình. Dù kỹ thuật vẽ lúc ấy chưa tốt lắm nhưng tôi luôn hăng hái tham gia trang trí báo tường, gian trại hè cùng các bạn… Niềm vui khi hoàn thành xong những sản phẩm giúp tôi giữ vững niềm tin để theo đuổi ước mơ.

Sau này, dù thử sức với nhiều công việc liên quan đến hội họa như: vẽ tranh, làm quảng cáo, thiết kế sách nhưng chỉ khi vào MC, tôi mới thực sự cảm nhận được niềm hạnh phúc lúc vẽ tranh”.

Chuyên gia làm đẹp của MC

Từ hồi còn học cấp 3, chú đã biết tới MC bởi đây không chỉ là một trong những trường đầu tiên tổ chức mô hình học bán trú mà còn sở hữu bề dày thành tích trong học tập, hoạt động ngoại khóa. Học sinh ở đây luôn được phát triển tốt trí tuệ và thể chất.

Lúc nhận nhiệm vụ làm đẹp cho Nhà ăn, chú cảm thấy vừa hồi hộp vừa thích thú. Bởi việc trang trí nơi đây sao cho thật lịch sự, đẹp mắt mà vẫn tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho mọi người là điều không hề dễ. Tuy nhiên, với khả năng sáng tạo của mình, chú Minh Tiến đã tạo nên sự đặc biệt cho Nhà ăn MC khi lên ý tưởng, tổ chức thực hiện các bức tranh tường cùng những sản phẩm thủ công theo các sự kiện khai giảng, Trung thu, Halloween, Noel… Có những bức tranh, chú phải mất gần 3 tháng để hoàn thiện. Dần dần, khi đã quen với công việc và môi trường MC, chú có thêm “trợ thủ” là các bạn nhỏ yêu hội họa. Tranh thủ lúc giải lao, các bạn không ngần ngại xắn tay để cùng chú sáng tạo nghệ thuật. Chính sự hỗ trợ đó đã khích lệ chú Minh Tiến rất nhiều.

Chú kể rằng, công việc trang trí thường diễn ra sau thời điểm 15h trong ngày nên với những tác phẩm lớn và đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhóm của chú phải làm việc đến 19h, 20h nhiều tuần liền. Ở tất cả công đoạn, từ việc lên ý tưởng, phác họa bố cục đến cắt dán, tô vẽ..., chú Minh Tiến luôn trăn trở suy nghĩ để sáng tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Việc trang trí không gian đòi hỏi nhiều sản phẩm thủ công nhỏ kết hợp với nhau. Mỗi sự kiện lại có nội dung riêng nên sản phẩm cần có sự khác biệt. Người xem thường thưởng thức tác phẩm dưới nhiều góc độ. Thế nên, trước khi thực hiện, cần phải lên ý tưởng, cũng như phác thảo thật chi tiết về nội dung, bố cục trang trí. Ngoài ra, các sản phẩm phải đẹp và thể hiện được sự đồng bộ”, chú Minh Tiến phân tích.

Sau khi phác thảo, chú sẽ hoàn thiện một sản phẩm mẫu để từ đó nhân bản hàng loạt. Để hoàn thành một tác phẩm, phải trải qua rất nhiều công đoạn nên có lúc, chú phải huy động số lượng lớn người hỗ trợ. Chẳng hạn như Rằm Trung thu 2016, chú Minh Tiến cần tới 20 người để gắn hơn 2.000 ngôi sao lên thân cây ở giữa Nhà ăn.

Hơn nữa, không gian Nhà ăn Tiểu học và Nhà ăn THCS lại khác nhau nên tuy có cùng chủ đề trang trí nhưng chú sẽ phải tính toán sao cho tác phẩm ở mỗi nơi vừa đẹp mắt vừa tạo được điểm nhấn riêng mà không gây ra sự nhàm chán.

Làm việc ở MC, chú luôn cố gắng tạo những sản phẩm không chỉ mang tính giáo dục mà còn toát lên sự mới mẻ, vui nhộn với màu sắc tươi sáng. Để khuyến khích sự sáng tạo của MCer, chú Minh Tiến còn lập ra trang fanpage “Canteen Art at MC”. Ở đó, chú thường chia sẻ các kiến thức, ý tưởng và kỹ năng hội họa nhằm giúp các bạn nhỏ có thể trao đổi, học hỏi nhằm góp phần làm trường MC đẹp hơn mỗi ngày.

Theo MCer Link số 26

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm